Chị Hoàng Thị Phương làm giàu từ mô hình đa cây, đa con

Thứ ba - 06/09/2016 22:07 1.770 0
Tháng 9/2011, chị Hoàng Thị Phương tham gia Quỹ cơ hội cho phụ nữ làm kinh tế bản Đầm Giỏ, xã Thuận Hạnh (Đắk Song) được các thành viên trong nhóm hỗ trợ vay 20 triệu đồng làm vốn để phát triển kinh tế.

Theo chị Phương, với 20 triệu đồng, nếu chỉ sản xuất độc canh cây lương thực thì hiệu quả không cao, lại dễ gặp rủi ro do phụ thuộc vào điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu. Đó là nguyên nhân khiến nhiều năm dù chăm chỉ làm lụng nhưng kinh tế gia đình chị cũng không thể khá lên được. Vì vậy, chị quyết định áp dụng mô hình đa cây, đa con để phát triển kinh tế.

Chị Hoàng Thị Phương chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật chăm sóc vườn tiêu cho hội viên ở bản Đầm Giỏ

Được các hội, đoàn thể của bản, của xã hướng dẫn, chị Phương mạnh dạn vay thêm vốn từ ngân hàng và các tổ chức cơ sở hội đầu tư mở rộng trồng trọt, chăn nuôi... Vốn là người chăm chỉ, chịu khó học hỏi, lại nắm bắt được chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng đa dạng của Nhà nước, chị Phương mạnh dạn đầu tư và đưa nhiều giống cây, con mới vào sản xuất. Trên diện tích đất của gia đình trồng cà phê, hồ tiêu bên cạnh đó trồng xen ngô, sắn, đậu đỗ...

Trong chăn nuôi, chị đầu tư chuồng trại nuôi bò, lợn, gà… Chị cũng thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về trồng trọt và chăn nuôi do cơ quan chức năng tổ chức và áp dụng vào sản xuất nên năng suất cây trồng, vật nuôi của gia đình ngày càng cao.

Có vốn, chị Phương lại mua thêm đất mở rộng quy mô sản xuất. Đến nay, chị Phương đã sở hữu gần 1.800 trụ tiêu, trên 2.000 cây cà phê, 10 con bò cái và gần 150 con gia cầm. Năm 2015, mô hình kinh tế này mang lại cho gia đình chị nguồn thu nhập gần 400 triệu đồng. Từ nguồn thu nhập cao, ổn định, chị Phương đã xây được căn nhà khang trang và có điều kiện sắm sửa các trang thiết bị, đồ dùng trong gia đình.

Theo chị Trần Thị Tơ, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Thuận Hà, là một hội viên dám nghĩ, dám làm, chị Hoàng Thị Phương đã vượt qua khó khăn gian khổ, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất cho hiệu quả cao, bền vững. Không chỉ đảm đang việc nhà, chị Phương ngày càng khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình trong các phong trào ở địa phương, nhất là phong trào thi đua phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xứng đáng là một tấm gương về người phụ nữ trong thời đại mới với các phẩm chất “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” để chị em hội viên cùng học tập.

Bài, ảnh: Thuần - Xuân

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập69
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại14,971
  • Tổng lượt truy cập40,977,844
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây