Ngành Thuế triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016

Thứ tư - 13/01/2016 23:06 1.562 0
Ngày 11/1, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thuế năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016.

Các đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hoa, UVTVTU, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện các sở, ngành, địa phương đã tới dự.

Lãnh đạo Cục Thuế tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2016

Theo đánh giá tại hội nghị, trong năm 2015, với sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, công chức, ngành Thuế đã hoàn thành kế hoạch thu thuế, phí, lệ phí đề ra. Cụ thể, trong năm 2015, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thực hiện được hơn 1.482 tỷ đồng, đạt 113,6% dự toán tỉnh giao; trong đó, số thuế, phí, lệ phí thực hiện được là hơn 1.133 tỷ đồng, đạt gần 104% kế hoạch.

Trong năm, nhiều lĩnh vực, sắc thuế có số thu vượt cao so với dự toán như khu vực có vốn đầu tư nước ngoài thu đạt hơn 180%; khu vực ngoài quốc doanh đạt gần 109%; thuế thu nhập cá nhân đạt gần 163%. Công tác cải cách thủ tục hành chính cũng luôn được ngành Thuế chú trọng.

Trong năm, toàn ngành đã triển khai thành công dịch vụ nộp thuế điện tử và đưa phần mềm quản lý thuế tập trung (TMS) vào ứng dụng, góp phần giảm thời gian, chi phí cho người nộp thuế. Các công tác khác như tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; quản lý kê khai, kế toán thuế; công tác thanh tra, kiểm tra thuế… cũng đạt nhiều kết quả tích cực.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, công tác thuế trong năm 2015 vẫn còn một số hạn chế như việc quản lý thuế ở một số địa bàn chưa theo sát tình hình thực tiễn hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân nộp thuế; tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, chuyển giá, thất thu ngân sách đã giảm nhưng kết quả chưa được như mong muốn; số nợ đọng thuế từ các khoản nợ chậm nộp thuế, nợ đối với tổ chức, cá nhân đã giải thể, phá sản chưa được xử lý theo quy định còn lớn.

Trong năm 2016, ngành Thuế tỉnh sẽ phối hợp với các cấp, ngành, địa phương triển khai nhiều giải pháp, phấn đấu thực hiện được gần 1.270 tỷ đồng thuế, phí, lệ phí. Việc rà soát, phân loại nợ, giao chỉ tiêu thu nợ hàng tháng cho từng bộ phận, cán bộ sẽ được ngành Thuế chú trọng thực hiện, phấn đấu đến hết năm 2016, số nợ đọng thuế trên địa bàn giảm xuống mức thấp nhất.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Bốn đã biểu dương những nỗ lực, kết quả mà ngành Thuế đạt được trong năm qua. Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết lần thứ XI của Đảng bộ tỉnh, đồng chí đề nghị ngành Thuế tập trung tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế, qua đó, tạo sự đồng thuận giữa cơ quan thuế và tổ chức, cá nhân nộp thuế. Cơ quan thuế các cấp cần chủ động khai thác nguồn thu, nhất là đối với những lĩnh vực có nguy cơ thất thu lớn như xây dựng cơ bản, khai thác tài nguyên, cũng như phân cấp bình đẳng nguồn thu giữa Cục Thuế và các chi cục trực thuộc. Việc phối hợp với các ngành liên quan trong công tác chống thất thu để bù đắp vào những nguồn thu bị hụt cũng cần được ngành Thuế đẩy mạnh hơn nữa….

Các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thuế năm 2015 được UBND tỉnh tặng Bằng khen

Nhân dịp này, UBND tỉnh trao Bằng khen cho 28 tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2015.

Tin, ảnh: Nguyễn Lương

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại13,701
  • Tổng lượt truy cập40,976,574
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây