Áo dài Việt tung bay ở Vatican

Thứ tư - 20/03/2013 08:47 1.388 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Được đến thăm Tòa thánh Vatican nơi có trái tim của hơn 1,2 tỷ tín đồ Công giáo trên thế giới, chúng tôi không khỏi choáng ngợp bởi sự nguy nga, tráng lệ của công trình nổi tiếng này.


Những ngày này, cả thế giới đang cùng hướng về Tòa thánh Vatican để theo dõi lễ đăng quang của tân Giáo hoàng Francis, Giáo hoàng thứ 266 trong lịch sử hơn 2.000 năm của Giáo hội Công giáo. Gia đình chúng tôi từng có cơ hội đến thăm Vatican vào một ngày mùa hè đẹp trời cách đây hai năm.


Không phải là tín đồ Công giáo nhưng đi đến đâu, hễ có nhà thờ là gia đình chúng tôi đều muốn được bước vào chốn linh thiêng này để cầu nguyện Chúa trời ban phước lành, bình an.


Sau khi trải qua những vòng kiểm tra an ninh khắt khe hơn cả ở sân bay, chúng tôi được phép vào bên trong tòa thánh với điều kiện không ăn mặc hở hang, chụp ảnh không dùng đèn và tuyệt đối không sử dụng chân máy ảnh.



Những lính gác Thụy Sĩ trong bộ trang phục sặc sỡ là cận vệ của Giáo hoàng suốt 500 năm qua.


Được đến thăm Thánh đường Vatican là niềm mơ ước của chúng tôi.

Chúng tôi đến thăm Thánh đường đúng vào ngày chủ nhật nên được tận mắt chứng kiến đức cha làm lễ, thả hồn vào chốn tâm linh cầu nguyện mưa thuận gió hòa, vạn vật, cỏ cây, con người cùng chung sống chan hòa dưới sự bao dung của Chúa trời.

Bước vào bên trong Thánh đường, tâm hồn ai cũng cảm giác thanh thản hơn. Không khí nơi đây vừa trong mát lại vừa đầm ấm, thanh cao.


Mái vòm bên trong thánh đường được trang trí bằng các tuyệt phẩm bích họa và được thiết kế để tận dụng ánh sáng tự nhiên.


Đây không chỉ là công trình có ý nghĩa to lớn đối với các giáo dân mà còn với cả toàn nhân loại. Tòa thánh Vatican là công trình có giá trị về cả kiến trúc, là nơi chứa đựng những tác phẩm hội họa, thơ ca - tài sản của trí tuệ con người qua nhiều thế kỷ.



Tên của các Giáo hoàng từng dẫn dắt Tòa thánh được khắc trên bia.


Vaitcan chuyển sang màu vàng rực của ánh đèn khi đêm xuống.

Nguồn tin: VnEpress.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay4,030
  • Tháng hiện tại62,523
  • Tổng lượt truy cập41,130,326
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây