Chip "made in Vietnam" ghi dấu ấn: Điểm yếu của người Nhật

Chủ nhật - 03/01/2016 22:17 608 0
VN phải tận dụng cơ hội khi các DN Nhật bày tỏ sự quan tâm, sẵn sàng hợp tác đầu tư, phát triển các sản phẩm vi mạch.

Vẫn mối lo lắng kỹ năng mềm cho nguồn nhân lực

Tiếp cận vấn đề ở góc độ khác, đưa ra nguyên nhân dẫn đến thành công của ngành thiết kế vi mạch tại Việt Nam, ông Hoàng giải thích: "Để có được thành quả như hiện nay, chúng ta cần sự đầu tư hết sức bài bản từ chính sách đến thực tiễn, đặc biệt là TPHCM đã hỗ trợ hết sức cho Trung tâm để phát triển nguồn nhân lực. Chúng ta hoàn toàn có khả năng hợp tác sản xuất cho các doanh nghiệp lớn của Nhật, chỉ có trở ngại lớn nhất đó là tiếng Nhật và văn hóa Nhật, vì người Nhật khác với người Anh, Mỹ và khả năng tiếng Nhật của lao động".

Theo ông Hoàn, đơn vị đang xem xét để trình lên thành phố, chương trình nâng cao tiếng Nhật cũng như văn hóa Nhật cho nguồn nhân lực để khắc phục hai vấn đề này.

Phương án Trung tâm đưa ra là, sau khi làm việc cụ thể, trình bày mục tiêu, sẽ mời người Nhật về làm việc cùng với chức danh trưởng nhóm. Sau 3-4 năm, lao động Việt sẽ tiếp cận được, đó là cách nhanh và hiệu quả nhất.

Chia sẻ về hướng đi mới, Giám đốc Trung tâm ICDREC cho hay: "Chúng tôi sẽ hướng tới các thị trường khác, nhưng trước mắt thị trường Nhật rất lớn, Trung tâm sẽ tập trung vào khai thác và phát triển thị trường này.

Sau khi đi thực tế bên Nhật, tôi thấy thị trường này vô cùng lớn, phục vụ cho thị trường này cũng có thể mình sẽ phải tốn nhiều thời gian, nên chúng tôi vẫn ưu tiên cho thị trường Nhật đầu tiên".

Nguồn tin: baodatviet

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm51
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại61,483
  • Tổng lượt truy cập41,129,286
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây