Chủ tịch xã tiếp tay cho... lừa đảo

Thứ tư - 22/05/2013 05:11 1.263 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Mặc dù biết rõ đối tượng không còn là chủ sử dụng lô đất từ lâu, nhưng ông Nguyễn Đức Thành – Chủ tịch UBND xã Bích Hòa (huyện Thanh Oai, HN)- vẫn ký chứng thực vào hợp đồng chuyển nhượng giúp đối tượng tiếp tục bán lô đất lần nữa.

 

Ngang nhiên chiếm đoạt tài sản

Ngày 5.5, chị Đỗ Thị Thanh Huyền (trú tại khối Bạch Đằng, phường Vạn Phúc, Hà Đông) đã có đơn gửi đến Báo LĐ tố cáo Chủ tịch UBND xã Bích Hòa Nguyễn Đức Thành đã tiếp tay cho đối tượng Lưu Bá Đức (thôn Thanh Lương, xã Bích Hòa) chiếm đoạt tài sản của gia đình chị.

Theo đơn tố cáo của chị Huyền, ngày 7.6.2011 chị nhận chuyển nhượng lô đất 80m2 (thửa số 05, tờ bản đồ số 7) tại xã Bích Hòa của vợ chồng Phạm Tâm Hậu, Nguyễn Tiến Giáp. Ngày 25.7.2011, vợ chồng Hậu, Giáp đã bàn giao nhà cho chị Huyền (có biên bản bàn giao).

Chị Huyền cho biết: “Khoảng 3 tháng sau, tôi phát hiện anh Lưu Bá Đức phá khóa nhà tôi và kê bàn ghế vào trong nhà. Tôi hỏi thì anh Đức bảo mượn để bán hàng. Tôi không chấp nhận và yêu cầu anh Đức phải dọn đồ ra khỏi nhà tôi ngay. Tuy nhiên sau đó anh Đức trở mặt và nói vợ chồng Hậu, Giáp nợ tiền không trả nên anh xiết nhà”.

Quá trình đòi nhà, chị Huyền mới phát hiện ra là ngày 8.1.2012, Lưu Bá Đức đã bán nhà đất của chị cho ông Nguyễn Ngọc Dũng (trú tại xã Bình Minh, Thanh Oai). Điều đặc biệt là hợp đồng chuyển nhượng quyền SDĐ và tài sản trên đất này lại được UBND xã Bích Hòa chứng thực đàng hoàng.

Tiếp tay cho lừa đảo

Qua tìm hiểu vụ việc tại UBND xã Bích Hòa, Lưu Bá Đức nhận chuyển nhượng lô đất trên từ ông Bùi Đức Vi năm 2008. Ngày 20.7.2009, Đức chuyển nhượng cho ông Đỗ Văn Tự. Sau đó, ông Tự chuyển nhượng lại cho Phạm Tâm Hậu.

Ông Nguyễn Đức Thành xác nhận với PV là: “Ngày 18.5.2011, UBND xã Bích Hòa đã nhận hồ sơ hợp đồng chuyển nhượng quyền SDĐ của bà Phạm Tâm Hậu chuyển quyền SDĐ cho bà Đỗ Thị Thanh Huyền để làm thủ tục chuyển nhượng, hẹn 30 ngày giải quyết”. Theo ông Thành, sau đó bà Hậu và bà Huyền đã không đến làm thủ tục chuyển nhượng và bà Huyền lại rút toàn bộ hồ sơ về.

Khi PV đề nghị ông Thành giải thích về việc 8 tháng sau, chính ông Thành lại xác nhận cho Lưu Bá Đức chuyển nhượng nhà đất của bà Hậu cho ông Nguyễn Ngọc Dũng, ông Thành cho biết: “Anh Đức có trình ra giấy tờ chị Hậu bán lại đất cho anh Đức và hồ sơ gốc là hợp đồng chuyển nhượng quyền SDĐ của ông Bùi Đỗ Vi cho anh Đức năm 2008”. Tuy nhiên, bản sao “giấy tờ bán đất” của Phạm Tâm Hậu cho Lưu Bá Đức được ông Chủ tịch xã cung cấp cho PV thực chất là giấy Hậu vay nợ Đức 1,5 tỉ đồng. Đồng thời, ông Thành cũng thừa nhận quá trình chuyển nhượng, Phạm Tâm Hậu đã không có mặt tại UBND xã Bích Hòa. Đây là điều không phủ nhận, bởi thời điểm này Phạm Tâm Hậu đã bị Cơ quan CSĐT- CA TPHN khởi tố, bắt tạm giam vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Một căn cứ để ông Thành cho rằng Lưu Bá Đức có quyền SDĐ hợp pháp là bản hợp đồng chuyển nhượng gốc từ ông Bùi Đức Vi. Tuy nhiên, vị chủ tịch xã này đã quên mất một điều là khi UBND xã Bích Hòa chứng thực cho Lưu Bá Đức chuyển nhượng đất cho ông Đỗ Văn Tự thì đương nhiên, bản hợp đồng chuyển nhượng từ ông Bùi Đức Vi cho Lưu Bá Đức đã trở nên vô giá trị.

Rõ ràng hành vi của ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch xã Bích Hòa - đã có dấu hiệu cố ý làm trái, tham nhũng. Cơ quan CSĐT- CA huyện Thanh Oai cần sớm vào cuộc làm rõ hành vi “làm liều” của vị chủ tịch xã này và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân.

Nguồn tin: Lao động

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay7,068
  • Tháng hiện tại67,058
  • Tổng lượt truy cập41,134,861
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây