Dự kiến môn Toán, Sử, Địa sẽ thi trắc nghiệm trong kỳ thi THPT quốc gia 2017

Thứ năm - 08/09/2016 23:52 1.197 0
Dự kiến sẽ chỉ còn 5 bài thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2017. Ngoại trừ môn Văn vẫn thi theo hình thức tự luận, các môn thi khác sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm.

Theo dự thảo tóm tắt đề án thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ từ năm 2017, Bộ GD & ĐT lên phương án giao kỳ thi chung về cho các Sở GD&ĐT chủ trì. Cả nước sẽ chỉ còn một cụm thi ở các tỉnh, không có 2 cụm thi tốt nghiệp và ĐH như năm 2016. Các trường đại học, cao đẳng cử người về hỗ trợ coi thi và có trách nhiệm giám sát.

Ngoài ra một số môn thi riêng sẽ được làm thành bài thi tổng hợp trắc nghiệm. Tất cả chỉ còn 5 bài thi: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Dự kiến đề thi môn Ngoại ngữ dự kiến sẽ có 40 câu hỏi trắc nghiệm với thời gian 60 phút. Các bài thi Toán, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội có 50 câu trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút. Mỗi thí sinh sẽ được cấp 1 mã đề khác nhau để tránh tình trạng quay cóp, gian lận.

Ngoại trừ môn Văn vẫn thi theo hình thức thi tự luận, bài thi được viết trên giấy và do giáo viên chấm. Bốn bài thi còn lại sẽ thi theo hình thức tô câu trả lời trên phiếu trả lời trắc nghiệm và việc chấm thi sẽ do máy chấm.

Vừa qua, tại buổi họp báo ngày 4.9, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng xuân Nhạ cũng cho hay: “Đây là một phương án kế thừa những ưu điểm, hạn chế khuyết điểm của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Những bước cải tiến mới là một bước mở rộng hơn, các bài thi sẽ được tổ chức theo hướng trắc nghiệm khách quan và áp dụng công nghệ thông tin trong công tác chấm thi và hạn chế việc gian lận, học lệch, học tủ.”

Cũng theo dự thảo của Bộ GD&ĐT, từ năm 2017 các trường ĐH, CĐ tuyển sinh sẽ có 5 phương án xét tuyển đó là : Xét tuyển dựa vào kết quả học tập ở THPT ; Dựa vào kết quả các bài thi THPT quốc gia; Sơ tuyển kết hợp với thi tuyển bằng các bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt; Xét tuyển bằng kết quả đánh giá năng lực chuyên biệt của trường (hoặc nhóm trường) khác; kết hợp nhiều phương thức tuyển sinh. Các trường cũng có thể tự tổ chức thi hoặc thành lập nhóm trường để tổ chức thi.

Bên cạnh đó, Bộ yêu cầu các trường tự tổ chức thi phải công khai cấu trúc bài thi đánh giá năng lực chuyên biệt, phương thức thi (trắc nghiệm hay tự luận), cách tính điểm xét tuyển từ kết quả thi THPT và kết quả thi đánh giá năng lực chuyên biệt.

Nguồn tin: Lao động

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Hôm nay5,833
  • Tháng hiện tại55,322
  • Tổng lượt truy cập41,235,923
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây