Hỏi đáp về kinh phí đi học

Thứ ba - 17/09/2013 22:07 2.440 0
Hỏi: Tôi đang làm việc tại TP Hồ Chí Minh và được cơ quan cử đi học tập trung tại Hà Nội với thời gian đi học tập trung là 48 ngày (2 ngày hai giảng, bế giảng; 32 ngày học và 4 ngày thi vào thứ 7; 8 ngày thứ 7 và chủ nhật còn lại thì tôi không được về nhà mà vẫn phải Hà Nội).
Kết thúc khóa học trở về thì cơ quan chỉ thanh toán kinh phí hỗ trợ tiền ăn cho tôi là 36 ngày. Theo giải thích của cơ quan thì số ngày thực tế tôi đi học là 36 ngày theo quy định điểm 1.3 khoản 1 điều 2 của Thông tư 139/2010/TT-BTC thì “Trường hợp cơ quan, đơn vị cử cán bộ đi học thanh toán trực tiếp cho học viên khoản chi hỗ trợ tiền ăn, thì chứng từ chi phải kèm theo xác nhận của cơ sở đào tạo về số ngày thực tế học viên đi học”. Xin Vụ Hành chính – sự nghiệp cho tôi hỏi việc cơ quan tôi thanh toán số ngày thực tế đi học như vậy có đúng không? và số ngày thực tế đi học trong thời gian đi học tập trung có bao gồm số ngày nghỉ thứ 7, Chủ nhật không? Tôi xin chân thành cảm ơn

Việc thanh toán hỗ trợ tiền ăn cho cán bộ trong thời gian được cử đi đào tạo, bồi dưỡng tại cơ sở đào tạo khác ở trong nước thực hiện theo quy định tại tiết b điểm 1.3 khoản 1 Điều 2 Thông tư số 139/2010/TT-BTC ngày 21/9/2010 của Bộ Tài chính về quy định lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, cụ thể như sau:
“Điều 2. Nội dung chi
  1. Chi đào tạo, bồi dưỡng CBCC ở trong nước:
1.3. Trường hợp cơ quan, đơn vị được giao kinh phí đào tạo, bồi dưỡng CBCC nhưng không có cơ sở đào tạo, không có điều kiện tự tổ chức lớp phải gửi CBCC đi đào tạo, bồi dưỡng ở các cơ sở đào tạo khác thì cơ quan, đơn vị thanh toán cho các cơ sở đào tạo các khoản:
b) Chi hỗ trợ tiền ăn cho học viên trong những ngày đi tập trung học. Cơ sở đào tạo có trách nhiệm chi hỗ trợ tiền ăn cho học viên theo đúng mức hỗ trợ được cơ quan, đơn vị ký kết với cơ sở đào tạo tại hợp đồng dịch vụ và theo đúng số ngày thực tế học viên đi học.
Trường hợp cơ quan, đơn vị cử cán bộ đi học thanh toán trực tiếp cho học viên khoản chi hỗ trợ tiền ăn, thì chứng từ chi phải kèm theo xác nhận của cơ sở đào tạo về số ngày thực tế học viên đi học.”
Vì vậy, việc cơ quan thanh toán cho bạn theo số ngày thực tế đi học, không bao gồm thời gian nghỉ thứ 7, chủ nhật là đúng quy định.

Nguồn tin: Bộ Tài chính

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập160
  • Hôm nay3,579
  • Tháng hiện tại54,949
  • Tổng lượt truy cập41,122,752
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây