Hỏi về thanh toán công tác phí

Thứ hai - 30/12/2013 03:06 4.720 0
Bạn Phạm Ngọc Dũng hỏi: Theo Thông tư số 139/2010/TT-BTC ngày 21/9/2010 của Bộ Tài chính thấy tại khoản 4, Điều 1 có quy định: “Những trường hợp sau đây không được thanh toán công tác phí: ...... Những ngày học ở trường, lớp đào tạo tập trung dài hạn, ngắn hạn đã được hưởng chế độ đối với cán bộ đi học.........”. Vậy xin hỏi các anh, chị về Trường hợp của tôi là lãnh đạo phòng Quản lý đô thị của UBND huyện, được UBND tỉnh cử đi thi lớp Chuyên viên chính tại Trường học viện hành chính Quốc Gia Hà Nội trong thời gian 10 ngày. Vậy tôi có được thanh toán tiền phụ cấp lưu trú hay ko? Hay chỉ được thanh toán tiền tàu xe và phòng trọ
Trả lời:
Ngày 21/9/2010, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 139/2010/TT_BTC quy định về việc lập dự toán, quản lý và sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức. Tại khoản 3 Điều 1 quy định nguyên tắc sử dụng kinh phí từ ngân sách nhà nước dành cho công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức: “Kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức được sử dụng để thực hiện nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng thường xuyên hàng năm cho cán bộ công chức các kiến thức: Quản lý hành chính nhà nước, chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ, tin học, hội nhập kinh tế quốc tế, tiếng dân tộc … (bao gồm cả tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ quản lý) cho các đối tượng cán bộ công chức thuộc phạm vi quản lý của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc chính phủ, địa phương (bao gồm đào tạo trực tiếp tại cơ sở và cử đi đào tạo tại các cơ sở đào tạo khác)”.
Theo quy định trên, nếu kỳ thi của Bạn thuộc phạm vi khóa học của chương trình chuyên viên chính thì Bạn được thanh toán theo quy định tại Thông tư số 139/2010/TT-BTC của Bộ Tài chính. Trường hợp nếu Bạn đi thi chuyển ngạch từ chuyên viên lên chuyên viên chính nên không thuộc phạm vi sử dụng kinh phí đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức. Vì vậy, nếu cơ quan Bạn có quyết định cử đi thi có thể được xem xét hỗ trợ chi tiền ngủ, tiền phụ cấp lưu trú theo quy định tại Thông tư số 97/2010/TT-BTC ngày 6/7/2010 của Bộ Tài chính quy định về chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Nguồn tin: Bộ Tài chính

 Tags: được thanh
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập155
  • Hôm nay3,624
  • Tháng hiện tại54,994
  • Tổng lượt truy cập41,122,797
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây