Hơn 62% dân số đã tham gia bảo hiểm y tế

Thứ sáu - 06/09/2013 08:32 1.352 0
Theo ông Võ Hùng, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh thì đến thời điểm này, toàn tỉnh có hơn 321.701 người dân tham gia BHYT (chiếm hơn 62% dân số), với tổng thu BHYT đạt hơn 170 tỷ đồng/năm.

 
Ðể đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHYT, Bảo hiểm xã hội tỉnh đã tích cực phối hợp với ngành Y tế, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn triển khai thực hiện chặt chẽ các quy trình về đón tiếp bệnh nhân cũng như tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thanh toán BHYT.
 
Việc thanh toán chi phí BHYT cũng được cải thiện đáng kể về quy trình, thủ tục, giúp các đối tượng tham gia BHYT có thể khám chữa bệnh một cách nhanh chóng, tiện lợi. Ðội ngũ cán bộ làm công tác giám định cũng được quán triệt tinh thần ý thức, trách nhiệm phục vụ, phải giải quyết linh hoạt, kịp thời các tình huống phát sinh tại các tuyến khám chữa bệnh.
 
Ðể hướng tới BHYT toàn dân, trong thời gian tới, Bảo hiểm xã hội tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành đẩy mạnh việc tuyên truyền vận động người dân tham gia BHYT; đồng thời, tăng cường công tác giám định tại các cơ sở khám chữa bệnh, chú trọng đánh giá chất lượng điều trị, thường xuyên tiếp xúc với người bệnh để tiếp nhận ý kiến và giải quyết các vướng mắc, giúp người tham gia BHYT được yên tâm, hài lòng.
 
Phan Tuấn

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập259
  • Hôm nay6,707
  • Tháng hiện tại58,077
  • Tổng lượt truy cập41,125,880
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây