Kiểm tra sức khỏe lái xe khách, container

Thứ tư - 12/06/2013 08:53 1.082 0
Bộ GTVT chiều qua đã họp khẩn về an toàn giao thông, kiểm điểm trách nhiệm cụ thể từng đơn vị, đề ra giải pháp để ngăn chặn tai nạn.

 

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, cho biết trước mắt Bộ GTVT sẽ tổng hợp các nguyên nhân gây tai nạn từ đầu năm đến nay, xem người lái xe học ở trung tâm đào tạo sát hạch nào, xe gây tai nạn đăng kiểm gần nhất tại trung tâm nào. Từ đó rà soát và kiểm tra lại trung tâm sát hạch, đăng kiểm nói trên.

Ngoài ra, Bộ cũng sẽ lên kế hoạch triển khai ngay việc kiểm tra sức khỏe của lái xe khách, container, có nghiện ma túy, bia rượu, chất gây nghiện hay không. Bên cạnh các giải pháp như xem lại hệ thống văn bản, rà soát biển báo, điểm chỉ dẫn, hệ thống đường cứu nạn, cứu hộ ở các đèo dốc để xóa các điểm đen TNGT, Bộ GTVT sẽ phối hợp các hiệp hội vận tải nghiên cứu ngay xe chở khách nào được chạy ban đêm, vì nhiều vụ tai nạn vừa qua đều xảy ra vào rạng sáng. Đặc biệt, kiểm tra điều kiện kinh doanh của các đơn vị vận tải.

Mai Hà


BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT
MINH TRI
Trong thời gian vừa qua rất nhiều vụ tai nạn liên tục xãy ra trên các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, nội thành, nội thị, các phương tiện chủ yếu xe container, xe tải, xe hành khách và các loại phương tiện khác đã làm tổn thất đến tính mạng và tài sản.
Do lái xe phóng nhanh vượt ẩu vi phạm luật an tòan giao thông đường bộ, tuy nhiên bên cạnh đó dư luận cho rằng một số lái xe có sử dụng chất ma túy dễ gây ngủ mất tỉnh táo, dẫn đến không làm chủ bản thân và gây ra nhiều vụ tai nạn.
Đây là vấn đề cần báo động, các ngành các cấp cần tìm hiểu nguyên nhân có biện pháp để ngăn chặn kịp thời đối với các lái xe có sử dụng chất ma túy..
Trước đây, Sở giao thông vận tải Đăk Lăk có chỉ đạo kiểm tra tình trạng sử dụng ma túy của các tài xế, nhưng không được thường xuyên liên tục chỉ mang tính cục bộ địa phương, đây là vấn đề hết sức hệ trọng cần phải làm đồng bộ trong cả nước.
Đề nghị Bộ giao thông vận tải sớm chỉ đạo cho các địa phương để triển khai trong phạm vi cả nước.
Nếu các ngành chức năng thực hiện các biện pháp kiên quyết, hi vọng các vụ tai nạn sẽ được giảm thiểu.
MINH TRÍ

Nguồn tin: Thanhnien

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay4,415
  • Tháng hiện tại62,908
  • Tổng lượt truy cập41,130,711
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây