Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp đầu năm 2014

Thứ tư - 19/03/2014 08:08 1.012 0
Sáng ngày 18/3/2014, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp đầu năm 2014. Dự buổi gặp mặt, đối thoại có đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, các huyện, thị xã và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 Toàn cảnh buổi gặp mặt đầu năm 2014

 

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu doanh nghiệp đã được thông tin về tình hình kinh tế xã hội và hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2013; thông tin về việc triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trong thời gian qua và giải pháp hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp trong thời gian tới; tình hình hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp và Hội doanh nhân trẻ, phương hướng nhiệm vụ trong năm 2014.
 

Đến hết năm 2013, toàn tỉnh có 2.800 doanh nghiệp (07 doanh nghiệp FDI) đa số là doanh nghiệp vừa và nhỏ với tổng số vốn đăng ký gần 21.000 tỷ đồng. Nhìn chung tình hình hoạt động của các doanh nghiệp có bước khởi sắc, nhiều doanh nghiệp hoạt động kinh doanh ngày càng có hiệu quả, một số doanh nghiệp mở rộng sản xuất kinh doanh.

 
Việc triển khai các chính sách hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp trong thời gian qua UBND tỉnh đã ban hành nhiều chính sách như: chính sách miễn, giảm, gia hạn nộp thuế, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức và đưa các doanh nghiệp tham gia hội chợ thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp để giải quyết một phần khó khăn cho doanh nghiệp,…
 
 
Để các doanh nghiệp hoạt động có hiệu quả hơn trong thời gian tới UBND tỉnh đưa ra một số giải pháp đó là: cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động của các dự án đầu tư; chính sách hỗ trợ tiếp cận tài chính, tín dụng và nâng cao hiệu quả sử dụng vốn; tháo gỡ khó khăn về mặt bằng sản xuất; hỗ trợ tiếp cận thị trường, mở rộng sản xuất kinh doanh; tăng cường công tác hậu kiểm doanh nghiệp.
 
 
 
 Doanh nghiệp tham gia đóng góp ý kiến tại buổi gặp mặt
 
 
 
 
Trong buổi gặp mặt, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng đã tổng hợp các thắc mắc được kiến nghị trong các cuộc đối thoại trước, qua đó cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để ổn định và phát triển. Các đại biểu doanh nghiệp cũng phát biểu ý kiến bày tỏ biết ơn với sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với cộng đồng doanh nghiệp nói chung. Đồng thời cũng bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị với tỉnh về các vấn đề như: tỉnh cần quan tâm giải quyết các thủ tục đăng ký đầu tư, vay vốn Ngân hàng, việc thu thuế, đền bù giải phóng mặt bằng, công tác thanh tra kiểm tra các doanh nghiệp một số cán bộ còn gây nhũng nhiễu, phiền hà…
 
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trân trọng cảm ơn, ghi nhận và chúc mừng những thành quả của các doanh nghiệp, doanh nhân đã nỗ lực đạt được, góp phần quan trọng cùng tỉnh thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội. Đồng chí yêu cầu các cơ quan chức năng phải giải quyết kịp thời các đề nghị chính đáng của doanh nghiệp để các doanh nghiệp trong tỉnh ngày càng phát triển. Đồng thời kêu gọi các doanh ngiệp cần có những hiến kế giúp tỉnh xây dựng các chính sách hỗ trợ sản xuất, kinh doanh một cách phù hợp, hiệu quả; các sở ngành địa phương cũng công bố, công khai nhiều lần những thông tin liên quan tới hoạt động của các doanh nghiệp.
 
 
 

Các doanh nhân trao đổi bên lề buổi gặp mặt về tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp với đồng chí Lê Diễn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 

 
Tấn Lê

Nguồn tin: daknong.gov.vn

 Tags: tỉnh
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập63
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại14,945
  • Tổng lượt truy cập40,977,818
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây