Lộ diện tàu “khủng” tuần tra trên biển

Thứ ba - 24/09/2013 21:27 1.186 0
Tàu có thiết kế chịu được gió cấp 11 -12, thân vỏ tàu làm bằng thép, công suất máy 3.800 CV, vận tốc di chuyển trung bình 20 hải lý/giờ, thời gian hoạt động liên tục trên biển 60 giờ, lượng giãn nước 166 tấn.
Sáng 24-9, tại huyện đảo Lý Sơn, Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn tổ chức đưa vào hoạt động tàu cứu nạn kết hợp tuần tra trên biển để thực thi nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ, tuần tra trên biển.  

Đây là tàu cứu nạn, tuần tra trên biển được trang bị hiện đại và lớn nhất hiện nay của lực lượng cứu nạn cứu hộ, do Công ty TNHH MTV Sơn Hải đóng (thuộc Bộ Tư lệnh Biên phòng), với vốn đầu tư trên 60 tỉ đồng.
 
Tàu cứu nạn kết hợp tuần tra trên biển, thuộc Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, sẽ thực thi nhiều biện pháp tích cực để trợ giúp ngư dân, đặc biệt là đối với ngư dân đánh bắt tại ngư trường Hoàng Sa và Trường Sa. Bên cạnh đó lực lượng này còn tuyên truyền nâng cao nhận thức cho ngư dân về pháp luật, về chủ quyền biển đảo của quốc gia và các nước láng giềng có chung biển.
 
Ngoài ra, với thiết bị hiện đại, lực lượng này còn chủ động ứng phó tốt hơn với các tình huống nguy hiểm, đặc biệt trong mùa mưa bão, để kịp thời cứu nạn cứu hộ tàu cá của ngư dân gặp nạn trên biển. 
 
 
Tàu được thiết kế hệ thống lái tự động


Tàu cứu nạn kết hợp tuần tra trên biển chịu được cấp gió 11 -12 neo tại đảo Lý Sơn.

Tàu được trang bị đầy đủ thiết bị cứu nạn cứu hộ (Áo và phao cứu sinh)+

Hệ thống thông tin liên lạc được trang bị hiện đại với ra đa dẫn đường.
 
Tàu được trang bị 2 súng (12 ly 7) trước và sau tàu.

Phòng sinh hoạt trên tàu được trang bị hiện đại, thoáng mát.

Với thiết kế 3 xuồng cứu hộ vận tốc 25 hải lý/ giờ có thể chở từ 6 -8 người/xuồng.

 
Tin-ảnh: Văn Mịnh
Ý kiến bạn đọc

  • MINH TRI
    4Thích  
    24/09/2013 15:58

    TÀU CỨU NẠN CẦN TUẦN TRA THƯỜNG XUYÊN 24/24H ĐỂ BẢO VỆ NGƯ DÂN Ngày 21/6/2012 Quốc hội đã thông qua luật biển, Luật Biển Việt Nam là cơ sở pháp lý quan trọng để xây dựng, bảo vệ chủ quyền, đặc biệt là tạo hành lang phát triển kinh tế biển. Thời gian vừa qua Trung quốc liên tục có những hành vi gây hấn trên vùng biển Đông thuộc chủ quyền nước ta, thậm chí bắn vào tàu cá của ngư dân nước ta khi bà con ngư dân đang đánh bắt hải sản .Việc làm trên của Trung quốc đã vi phạm luật pháp quốc tế, đây là hành động không thể chấp nhận được. Bộ ngoại giao nước ta đã nhiều lần lên tiếng phản đối nhưng Trung quốc vẫn cứ tiếp tục vi phạm. Để bảo vệ được chủ quyền biển đảo,vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, bảo vệ tính mạng và tài sản của ngư dân, vừa qua Ủy ban Tìm kiếm cứu nạn quốc gia, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã trang bị tàu cứu nạn kết hợp tuần tra trên biển người dân rất phấn khởi, đề nghị tàu cứu nạn cần tổ chức lực lượng thường trực 24/24h, có trang thiết bị hiện đại để bảo vệ ngư dân yên tâm khi đánh bắt hải sản, trong khi đi tuần tra nếu phát hiện các tàu lạ các nước khác đến xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, đánh bắt xua đuổi ngư dân tại ngư trường Hoàng sa và Trường sa thuộc chủ quyền, cần thiết phải kiên quyết bắt giữ các tàu vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật Việt nam. Đề nghị Nhà nước ưu tiên kinh phí đầu tư nhiều tàu cứu nạn trang bị cho Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng các tỉnh vùng duyên hải miền trung để kịp thời giúp đỡ ngư dân khi bị lâm nạn. MINH TRÍ

 

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập92
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại58,743
  • Tổng lượt truy cập41,126,546
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây