Mang niềm vui đến với người cao tuổi

Thứ năm - 03/07/2014 21:01 957 0
Nhằm tạo “sân chơi” cho cán bộ, hội viên, thời gian gần đây, Hội Người cao tuổi (NCT) ở nhiều địa phương đã hình thành các câu lạc bộ (CLB) văn hóa, văn nghệ. Nhiều CLB đã dần đi vào hoạt động nền nếp, mang thêm niềm vui cho người cao tuổi.

Đã hơn 2 năm nay, Câu lạc bộ (CLB) Văn nghệ thơ ca phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) trở thành điểm sinh hoạt thường kỳ cho NCT trên địa bàn. Theo đó, vào thứ 6 hàng tuần, 30 thành viên của CLB lại tụ họp đông đủ tại nhà chủ nhiệm CLB để luyện tập hát, múa, làm thơ, kịch…

Ông Nguyễn Xuân Dương, Chủ nhiệm CLB tâm sự: “CLB là nơi hội tụ những người đam mê văn nghệ, cùng chung sở thích, nỗi niềm của tuổi già. Các thành viên sinh hoạt rất vui và sôi nổi, tuy hát không hay, đàn không giỏi, nhưng đây thực sự là một điểm vui chơi lý tưởng cho những người đam mê văn nghệ. Sau mỗi buổi sinh hoạt, tình cảm xóm giềng càng thắt chặt hơn”.

Cũng xuất phát từ tình yêu văn hóa văn nghệ nên năm 2012, CLB đàn hát dân ca Hương Xuân ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) cũng được thành lập và quy tụ hơn 20 thành viên tham gia. Tại các buổi sinh hoạt, các hội viên thường xuyên trao đổi, thể hiện năng khiếu của mình qua việc chơi các nhạc cụ như đàn bầu, sáo, trống và hát những ca khúc truyền thống hay hát chèo.

Mỗi người có một khả năng khác nhau, người hát, người đánh đàn, người thổi sáo... cùng nhau tạo thành một dàn “hợp xướng” không chuyên hết sức vui vẻ, ấm áp. Cùng với việc thể hiện năng khiếu thì các cụ còn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cháu cũng như bí quyết giữ gìn sức khỏe.

Còn CLB thơ ca Chiều thu của Chi hội NCT ở thôn 6, xã Đắk Wer (Đắk R’lấp) cũng là nơi sinh hoạt của hơn 20 hội viên hội NCT của thôn. Mỗi thành viên đều có hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng ai nấy cũng yêu thích thơ ca cũng như các hoạt động văn hóa văn nghệ.

Vào các buổi sinh hoạt định kỳ, các cụ lại đọc cho nhau nghe những bài thơ tự mình sáng tác, sau đó cũng tham khảo ý kiến đóng góp của các hội viên. Ngoài chủ đề viết về tình yêu quê hương đất nước, Bác Hồ kính yêu…các cụ còn sáng tác những bài hát, bài vè về thôn 6 cũng như tình hình xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn.

Tuy mộc mạc, giản dị nhưng mỗi bài thơ chứa đựng biết bao nỗi niềm của thế hệ đi trước với kỳ vọng góp sức mình làm phong phú thêm đời sống tinh thần và làm gương cho con cháu noi theo...

Bà Nguyễn Thị Thơm, thành viên CLB chia sẻ: “CLB thực sự là một không gian thư giãn, sân chơi tinh thần cho những người cao tuổi. Tham gia CLB, tôi thấy mình trẻ hẳn ra, tâm hồn thoải mái, sống khỏe khoắn hơn”.

Mỹ Hằng

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập31
  • Hôm nay1,436
  • Tháng hiện tại52,806
  • Tổng lượt truy cập41,120,609
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây