Nông dân nghèo Chư Jút được “tiếp sức”

Chủ nhật - 07/07/2013 09:22 2.019 0
Từ giữa năm 2011, thông qua Hội Nông dân huyện Chư Jút, 30 hộ nông dân gặp hoàn cảnh khó khăn, nhưng có con chăm ngoan, học giỏi trên địa bàn huyện đã được hỗ trợ nguồn vốn từ Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do Báo Tuổi Trẻ TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty GreenFeed Việt Nam thực hiện, để đầu tư phát triển sản xuất, nên có nguồn thu nhập ổn định.





Năm 2012, bà Hứa Thị Sớm thu lãi trên 30 triệu đồng từ chăn nuôi heo
 




Điển hình như hộ gia đình bà Hứa Thị Sớm, ở thôn Hà Thông, xã Đắk Wil, sau khi được chương trình hỗ trợ 12 triệu đồng đã đầu tư vào chăn nuôi heo. Với bản tính cần cù, chịu khó, cùng với sự hướng dẫn về kỹ thuật chăn nuôi, hỗ trợ thức ăn từ phía nhà tài trợ, từ 4 con heo giống ban đầu, đến nay, gia đình bà luôn duy trì được đàn heo hơn 25 con trong chuồng và hàng năm luôn có nguồn thu nhập khá ổn định.
 
Điều đáng mừng, từ nguồn thu nhập này, bà có thể chăm lo được cho 3 đứa con đang theo học tại các trường phổ thông ở địa phương. Bà Sớm chia sẻ: “Năm vừa rồi, gia đình tôi xuất bán được 2 lứa gần 20 con heo, trừ chi phí còn lãi hơn 30 triệu đồng, hiện tại, trong chuồng còn một lứa heo chuẩn bị xuất bán nữa. Thực sự, được chương trình hỗ trợ vốn, gia đình tôi đã có thêm nhiều điều kiện để phát triển chăn nuôi, lo cho con ăn học lâu dài”.
 
Tương tự, hộ ông Bàn Dào Hiền, ở thôn Thái Học, xã Đắk Wil từ ngày nhận được nguồn vốn hỗ trợ của chương trình cũng đã đầu tư xây dựng chuồng trại để chăn nuôi heo nên dần vượt qua được những khó khăn trước mắt. Được biết, trong năm qua, nhờ việc chăn nuôi gặp thuận lợi mà gia đình ông đã xuất bán được 2 lứa heo, trừ chi phí có thu nhập gần 25 triệu đồng. Không dừng lại ở đó, gia đình ông còn đầu tư mua các giống gà thả vườn về nuôi để vừa cải thiện bữa ăn, vừa nâng cao nguồn thu nhập.
 
Ông Hiền phấn khởi cho biết: “Nguồn vốn của chương trình đã thực sự  giúp gia đình tôi vượt qua được những khó khăn, có cơ hội để vươn lên. Với đà này, gia đình tôi sẽ tiếp tục nỗ lực làm ăn, tạo điều kiện cho các con học lên cao hơn nữa”. Ông Lê Tiến Định, Chủ tịch Hội Nông dân xã Đắk Wil cho biết: “Hiện tại, trên địa bàn xã có 6 hộ gia đình được hỗ trợ nguồn vốn từ chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường”.
 
Thực tế cho thấy, sau khi được hỗ trợ vốn, hầu hết các hộ đã biết đầu tư vào chăn nuôi, trồng trọt, bước đầu mang lại hiệu quả khá rõ rệt. Không những vậy, có một số hộ đã tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, hứa hẹn sẽ có nguồn thu nhập cao hơn”.
 
Theo ông Đỗ Văn Tuyến, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Chư Jút thì sau khi nhận được chủ trương của Hội Nông dân tỉnh, các nhà tài trợ, Hội Nông dân huyện đã tổ chức bình xét chọn 30 hộ gia đình nông dân nghèo, nhưng tiêu biểu và có con học giỏi tham gia chương trình. Qua quá trình thực hiện, bước đầu cho thấy, với nguồn vốn hỗ trợ không lãi suất là 12 triệu đồng/hộ, cũng như được tư vấn về kỹ thuật chăn nuôi, đầu tư thức ăn từ Công ty GreenFeed Việt Nam, các hộ gia đình tham gia vào chương trình đã sử dụng nguồn vốn hiệu quả, đem lại nguồn thu nhập, có thêm điều kiện cho con đến trường đàng hoàng.
 
Hiện tại, về phía Hội Nông dân huyện cũng đang phối hợp với các nhà tài trợ của chương trình để tiếp tục tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc, vệ sinh chuồng trại, sử dụng thức ăn hợp lý cho đàn gia súc, gia cầm, nhằm giúp các hộ nông dân nghèo đầu tư, phát huy hiệu quả nguồn vốn hơn nữa.
 
Bài, ảnh: Nguyễn Lương

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập27
  • Hôm nay4,357
  • Tháng hiện tại55,727
  • Tổng lượt truy cập41,123,530
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây