Trước đó, Diễm Hương đã gửi đơn cầu cứu đến Bộ trưởng Bộ Công an, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm, Cục Nghệ thuật biểu diễn... tố cáo hành động trên của ông Đinh Trường Chinh. Tuy nhiên, đến ngày 1.4, cô vẫn bị người chồng vừa ly hôn đe dọa.
Trong khi đó, doanh nhân Đinh Trường Chinh cũng lên báo tố cáo Diễm Hường gian dối và bịa đặt câu chuyện, không có chuyện ông đánh đập vợ, ông không dại gì lại huỷ hoại danh tiếng của mình trên thương trường như vậy.

Trước thái độ của chồng cũ, mới đây Diễm Hương đã công bố với báo chí bức ảnh và đoạn tin nhắn chứng minh cô bị ông Đinh Trường Chinh đánh đập. Cô còn cho biết, rất nhiều bạn bè của cô và một số bác sĩ nơi cô đến khám có thể làm chứng chuyện này.

 

 
Đoạn tin nhắn tố cáo việc bị chồng đánh đập cũng được Diễm Hương công bố. 
Trong bức ảnh công bố với báo chí, có thể thấy trên gương mặt của Diễm Hương có nhiều vết bầm tím, sây sát, môi bị sưng tấy. 
Ngay khi những bức ảnh này được đăng tải, nhiều người đã tỏ ra ủng hộ Diễm Hương khi dũng cảm tố cáo hành động vũ phu của chồng để tự bảo vệ mình. Bạn Trịnh Ngọc Thắng chia sẻ trên một trang mạng: “Đôi lúc con người cũng bị ép vào đường cùng, vì sợ hãi quá nên không dám tiết lộ. Con người ai cũng có mắc sai lầm dù là nhỏ nhoi. Tôi nghĩ chị Diễm Hương đã quá bế tắc, đôi lúc bên phái mạnh cũng vì quá ỷ cái uy lực đồng tiền của mình mà hành hạ phái yếu… Diễm Hương đã tin tưởng đến pháp luật mà nói ra hết sự thật và để cho nghề nghiệp cũng như tương lai của mình có một hướng đi tốt hơn. Ủng hộ chị…”. 
Đồng quan điểm, bạn Nguyễn Việt cũng lên tiếng bảo vệ Diễm Hương và lên án hành động vũ phu của người chồng: “Dù nóng giận, đúng hay sai phải luôn kiềm chế bản thân. Thực sự dùng vũ lực với phụ nữ là không thể chấp nhận được”. 
Tuy nhiên, cũng có nhiều người không tin tưởng Diễm Hương khi cho rằng những bức ảnh cô tố cáo chồng cũ có thể là dàn dựng, còn đoạn tin nhắn cũng có thể là giả tạo vì phía trên tin nhắn lại có ký hiệu “QH”. QH có thể là của một người khác gửi đến số máy của Diễm Hương chứ không phải của ông Đinh Trường Chinh. Những người khác lại cho rằng, đã chia tay rồi thì không nên lên báo tố nhau như vậy, chẳng khác nào “vạch áo cho người xem lưng”. 
Hiện tại ông Đinh Trường Chinh chưa có phản hồi gì về những bằng chứng Diễm Hương vừa cung cấp. Cơ quan chức năng vẫn tiếp tục điều tra vụ việc này.

Còn về phía Hoa hậu Diễm Hương, sau khi có thông tin từ phía Cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết sẽ rút quyết định cấm diễn của cô trong một vài ngày tới, Diễm Hương sẽ tiếp tục các hoạt động mà cô đã bỏ dở. Phía Công ty Cát Tiên Sa – đơn vị sản xuất phim “Mỹ nhân Sài thành” - cho biết cũng sẽ có buổi làm việc với cả Diễm Hương và Ngân Khánh để ra quyết định xem xét việc Diễm Hương có tiếp tục tham gia dự án phim hay không.

 
Liệu Diễm Hương có tiếp tục tham gia dự án phim "Mỹ nhân Sài thành" sau khi được huỷ lệnh cấm diễn?