Tàu, máy bay Trung Quốc tiếp tục cản tàu chấp pháp Việt Nam

Thứ tư - 14/05/2014 22:13 908 0
Ngày 12-5, các tàu quân sự, tàu Hải cảnh, Hải giám và máy bay Trung Quốc tiếp tục ngăn chặn lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam tiếp cận giàn khoan Hải Dương 981 với khoảng cách chỉ khoảng từ 3 - 7 hải lý.

Tàu Trung Quốc tiếp tục ngăn cản, phun vòi rồng vào tàu Việt Nam - Ảnh: CSB cung cấp

Ngay trong lúc các tàu hải giám và hải cảnh của Trung Quốc phun vòi rồng vào tàu Việt Nam, trên trời là ba chiếc máy bay Trung Quốc bay yểm trợ các tàu Trung Quốc và đe dọa các tàu Việt Nam.

Trước sự manh động của tàu Trung Quốc, hai nhân viên kiểm ngư của tàu kiểm ngư Việt Nam là Đỗ Văn Cần và Nguyễn Văn Chinh đã dũng cảm đứng ra trước mũi tàu sử dụng vòi rồng để tự vệ và phun  nước lại phía các tàu Trung Quốc.

Chỉ trong thời gian ngắn, các tàu hải giám và hải cảnh của Trung Quốc rối loạn khiến các tàu Trung Quốc bị vỡ đội hình và không còn tấn công theo tốp như trước. Tuy nhiên, các tàu ngư chính và hải cảnh của Trung Quốc vẫn tiếp tục xả vòi rồng vào tàu kiểm ngư. Thuyền trưởng đã khôn khéo tránh, không để tàu Trung Quốc phun vòi rồng trực tiếp vào tàu.

Trong vòng hơn một giờ hung hãn tấn công tàu kiểm ngư Việt Nam, các tàu Trung Quốc dường như cảm thấy các tàu kiểm ngư Việt Nam không hề bị nao núng nên họ rút lui hoàn toàn.

 

Tàu, máy bay Trung Quốc tiếp tục ngăn cản tàu chấp pháp Việt Nam

 

VIỄN SỰ - TẤN VŨ

Nguồn tin: Tuoitreonline

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập24
  • Hôm nay3,802
  • Tháng hiện tại62,295
  • Tổng lượt truy cập41,130,098
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây