Thủ đoạn lừa bán “đá thiên thạch”

Thứ ba - 17/06/2014 04:30 911 0
Do thiếu hiểu biết, cũng như hám lợi mà nhiều người dân đã bán nhà, bán rẫy để lấy tiền mua “đá thiên thạch”. Tuy nhiên, sau khi giao tiền hoặc nhận đặt cọc số tiền lớn, các đối tượng đã giao cho người mua những... cục đá và ôm số tiền lớn bỏ trốn.

Ông Vương Văn Lùng, (SN 1961), trú tại thôn 6, xã Quảng Hòa (Krông Nô) do nhẹ dạ cả tin đã nghe lời quảng cáo của đối tượng trú tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) về khả năng thần kỳ của “đá thiên thạch”, với mục đích chữa bệnh, phong thủy, trang trí… hoặc mua rồi bán lại với giá cao.

Với ý nghĩ bỏ ra vài trăm triệu mua đá và sẽ bán được trên 2 tỷ đồng, ông Lùng đã thuyết phục được thêm 3 người thân là anh Thào Seo Giáo, ông Vàng Seo Vân, chị Ma Seo Hờ cùng trú tại xã Cư Sang, huyện Ma Đrắk (Đắk Lắk) góp được 381 triệu đồng để đi sang TP. Đà Lạt mua đá thiên thạch. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền các đối tượng liền bỏ trốn. Biết bị lừa, ông Lùng đã gửi đơn đến cơ quan công an nhờ can thiệp.

Thời gian vừa qua, Công an huyện Đắk Glong đã nhận được 2 đơn trình báo của người dân về việc bị lừa mua đá thiên thạch (còn gọi là đá trời). Đây là loại tội phạm mới xuất hiện trên địa bàn, do vậy người dân nêu cao ý thức cảnh giác, phòng tránh.

Tiến Bộ

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm109
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,344
  • Tổng lượt truy cập41,128,147
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây