Tổ an ninh nhân dân ở huyện Chư Jút: Góp phần đảm bảo an ninh trật tự nông thôn

Thứ sáu - 12/09/2014 01:13 1.464 0
Để góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự vùng nông thôn, một số địa phương ở huyện Chư Jút đã xây dựng mô hình Tổ an ninh nhân dân. Qua thời gian hoạt động, mô hình này đã đạt được kết quả theo mục đích, yêu cầu đề ra, tạo được niềm tin trong nhân dân.

Đơn cử, Tổ an ninh nhân dân thôn Nam Tiến, xã Ea Pô được thành lập từ năm 2012, gồm 6 thành viên, có nhiệm vụ thường xuyên phối hợp với các ban ngành, đoàn thể cùng tổ chức tuần tra trong thôn, chủ yếu về ban đêm.

Ông Trần Văn Đức, Bí thư Chi bộ thôn Nam Tiến, xã Ea Pô cho biết: “Tổ an ninh nông thôn được thành lập và đi vào hoạt động đã đem lại kết quả thiết thực. Qua tổ chức tuần tra ban đêm, Tổ đã phát hiện, xử lý và ngăn chặn nhiều vụ việc về an ninh trật tự trên địa bàn như: giải tán các nhóm thanh niên nhậu nhẹt, gây rối; phát hiện các vụ trộm cắp nông sản… Do lợi thế là người địa phương, thông thạo địa bàn lại có uy tín, nên quá trình giải quyết các vụ việc được các thành viên Tổ an ninh nhân dân thực hiện khá suôn sẻ, hợp tình hợp lý”.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được 114 tổ an ninh nông thôn, với gần 600 thành viên. Theo thượng tá Nguyễn Quang Trung, Đội trưởng Đội xây dựng phong trào, Công an huyện Chư Jút cho biết: "Từ khi thành lập các Tổ an ninh đến nay, các đối tượng quậy phá, trộm cắp tại địa phương và các nơi khác không còn manh động như trước nữa. Bà con trong thôn đều có số điện thoại của các anh em trong tổ nên bất kể là vụ việc gì, kể cả mâu thuẫn trong gia đình, cũng đều gọi báo cho Tổ nên mọi mâu thuẫn, xích mích trong khu dân cư đã được giải quyết kịp thời, góp phần bảo vệ bình yên cho dân làng”.

Hương Thơm - Tùng Nhi

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập208
  • Hôm nay4,178
  • Tháng hiện tại55,548
  • Tổng lượt truy cập41,123,351
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây