Vụ xe Mai Linh lộn vòng: 5 người của một gia đình thương vong

Thứ hai - 10/06/2013 06:33 992 0
Đau xót nhất, có 5 người trong 1 gia đình gặp nạn là gia đình cháu Đoàn Hải Nam (tử vong) và 4 người bị thương, gồm mẹ cháu, 2 em trai cháu và một người dì ruột của cháu.

Đau xót nhất, có 5 người trong 1 gia đình gặp nạn là gia đình cháu Đoàn Hải Nam (tử vong) và 4 người bị thương, gồm mẹ cháu là bà Đỗ Thị Xuân Trang, 2 em trai cháu là Đoàn Anh Đức, Đoàn Minh và một người dì ruột cháu.

Xe khách chất lượng cao Hãng Mai Linh tự gây tai nạn tại QL1A đoạn qua xã Điện An, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, làm 3 người chết, hơn 30 người bị thương. Nguyên nhân ban đầu là do tài xế bị mất lái khiến xe lộn nhiều vòng...

Xe lộn nhiều vòng rồi chổng bánh lên trời

Chiếc xe giường nằm chất lượng cao của Hãng Mai Linh mang biển số 30X-8957 do Phan Lưu (SN 1968, trú Hòa Cường, TP.Đà Nẵng) điều khiển lưu thông từ hướng Buôn Ma Thuột về Đà Nẵng. Vào lúc 7 giờ sáng 9.6, khi còn cách bến xe Đà Nẵng khoảng 20km thì chiếc xe bị tai nạn. Bà Phan Thị Thùy Hương (30 tuổi, nhà gần hiện trường vụ tai nạn) kể lại: “Lúc đó khoảng 7 giờ, tôi đang ở phía sau nhà cấy mạ thì nghe một tiếng ầm lớn phía trước nhà.

Tôi vội chạy ra thì thấy một chiếc xe khách đang lao nhanh từ trên đường xuống vực trước nhà. Chiếc xe rơi xuống từ độ cao khoảng 4m, lộn nhiều vòng rồi mới dừng lại sau khi va phải đống cốp pha trước nhà tôi. Tôi vừa hô to lên cho người dân chạy đến giúp, vừa lao thẳng vào trong xe dùng cây đập cửa để lôi các nạn nhân ra ngoài. Nhiều người máu me đầm đìa, trong đó có một số em nhỏ nữa. Tôi cứu được khoảng 5 người, sau đó lực lượng chức năng đến”.

Chiếc xe giường nằm của Hãng Mai Linh bẹp rúm ró sau khi lộn nhiều vòng trên đường.

Có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức, phóng viên được anh Nguyễn Ngân Hà (26 tuổi, trú tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng) - hành khách trên chiếc xe bị nạn, kể lại: “Xe xuất phát vào lúc 17 giờ ngày 8.6 từ TP.Buôn Ma Thuột về Đà Nẵng. Tai nạn xảy ra khi bến xe Đà Nẵng không còn xa nữa. Khi xe đang lưu thông trên đường, tài xế cho xe chạy rất chậm. Đến gần đoạn đường bị tai nạn, tài xế bất ngờ hô to: “Hình như xe gặp nạn rồi các bác ơi”. Mọi người chưa kịp hiểu gì chiếc xe tông thẳng vào lan can đường, trượt dài hơn 5m, rồi lộn nhiều vòng khiến chúng tôi bị quăng quật, va đập mạnh vào hai bên hông xe. Cuối cùng chiếc xe chúi xuống và lộn ngược ngay bên vỉa hè”.

5 người trong một gia đình gặp nạn

Bác sĩ Trần Công Ân-Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Vĩnh Điện, Điện Bàn), cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, tôi điều động 5 chiếc xe cứu thương cùng hơn 30 y, bác sĩ đến hiện trường để cấp cứu các nạn nhân. Bệnh viện đã tiếp nhận 27 nạn nhân, trong số đó có một nạn nhân đã tử vong tên là Nguyễn Hoàng Vũ (33 tuổi, trú tại quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng). Đến cuối giờ chiều, đã có 23 nạn nhân xuất viện, 3 nạn nhân do chấn thương nặng vẫn còn điều trị”.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Nam cũng tiếp nhận 8 nạn nhân, trong đó có 2 người đã tử vong (gồm Danh Thị Diệu Hiền (22 tuổi, ngụ tại Đăk Lăk) và Đoàn Hải Nam (9 tuổi, trú Buôn Ma Thuột). Đau xót nhất là có 5 người trong 1 gia đình gặp nạn là gia đình cháu Đoàn Hải Nam (tử vong) và 4 người bị thương, gồm mẹ cháu là bà Đỗ Thị Xuân Trang, 2 em trai cháu là Đoàn Anh Đức, Đoàn Minh và một người dì ruột cháu”. Được biết, gia đình Nam từ Buôn Ma Thuột ra Đà Nẵng thăm quê, không ngờ sắp đến quê lại gặp nạn.

Ngay sau khi vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng này xảy ra, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam đã đến thăm hỏi, hỗ trợ cho các nạn nhân, người tử vong: 2 triệu đồng/người, bị thương: 1 triệu đồng/người. Đoàn Thanh niên huyện Điện Bàn cũng đã huy động đoàn viên, thanh niên tiếp máu cứu các nạn nhân.

Theo ghi nhận riêng của phóng viên NTNN, tại vụ tai nạn xảy ra, có 2 đối tượng (chưa được xác định danh tính) lợi dụng lúc các nạn nhân gặp nạn đã hôi của và bị người dân bắt giữ sau đó bàn giao cho công an. Vào khoảng 15 giờ cùng ngày, trao đổi với phóng viên NTNN tại trụ sở Công an huyện Điện Bàn, tài xế Phan Lưu cho biết, vụ tai nạn xảy ra là do anh bị mất tay lái, khiến xe đâm vào lan can đường và đổ lộn nhào... 

Xe đã chạy gần 80km/giờ trước khi xảy ra tai nạn

Trao đổi với NTNN chiều ngày 9.6, ông Nguyễn Hoàng Hiệp – Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia cho biết: Chúng tôi đã xác định được nguyên nhân của vụ tai nạn sáng ngày 9.6 tại Điện Bàn – Quảng Nam, theo thông tin mới nhất được trích xuất từ thiết bị giám sát hành trình cho thấy lái xe đã chạy quá tốc độ cho phép ở đoạn đường cong (gần 80km/giờ) và không làm chủ được tay lái. Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ các nguyên nhân khác mà thông tin từ thiết bị giám sát hành trình không ghi nhận được, ví dụ trong khoảng thời gian đó lái xe có buồn ngủ không? Ngay trong ngày 9.6, Thứ trưởng Bộ Giao thông -Vận tải Nguyễn Văn Công dẫn đầu đoàn cán bộ của Bộ đã có mặt ở Quảng Nam để kiểm tra sự việc, đồng thời thăm hỏi gia đình nạn nhân thiệt mạng cũng như những người bị thương trong vụ tai nạn này. Thứ trưởng Nguyễn Văn Công đã đại diện cho Ủy ban ATGT quốc gia gửi tới gia đình có nạn nhân thiệt mạng 2 triệu đồng/người và 1 triệu đồng/người bị thương.

Vụ TNGT thảm khốc ở Khánh Hòa: Chưa tìm thấy hộp đen

Thông tin từ BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, chiều 9.6, trong số 22 nạn nhân đang được điều trị tại BV tỉnh Khánh Hòa có nhiều người bị thương nhẹ sẽ làm thủ tục xuất viện vào ngày 10.6. Riêng chị Phùng Thị Thu Hương (36 tuổi, giáo viên Trường TH Hòa Phước 2) bị chấn thương phần mềm cẳng chân, xin xuất viện về để chịu tang mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Cúc (bị tử vong trong vụ tai nạn sáng 7.6). Số nạn nhân còn lại đang được tiếp tục điều trị và có 4 nạn nhân bị thương khá nặng đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa. Chiều cùng ngày, thượng tá Lê Quang Thanh - Phó Trưởng Công an huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa), cho biết, cơ quan điều tra đang tập trung truy tìm chiếc hộp đen của chiếc xe khách, nhưng đến chiều cùng ngày vẫn chưa tìm thấy. “Vài ngày tới, chúng tôi sẽ trưng cầu giám định toàn bộ chiếc xe bị nạn để tìm nguyên nhân chính xác vụ tai nạn”. Đại tá Nguyễn Đức Quỳnh - Phó Giám đốc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, đã chỉ đạo Công an huyện Khánh Vĩnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và báo cáo về công an tỉnh.

Nguồn tin: Dân việt

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Hôm nay7,068
  • Tháng hiện tại67,066
  • Tổng lượt truy cập41,134,869
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây