Theo thông tin từ Trung tá Thắng, sau khi nhận được thông tin về việc xe khách nói trên nhồi nhét quá số khách quy định, đang theo hành trình từ Bắc vào TPHCM, khoảng 12h30 hôm qua (28.2), Tổ tuần tra của Đội đã chốt chặn trên QL 1A đoạn qua xã Tiến Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) và ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tuy nhiên, lái xe đã không chấp hành hiệu lệnh mà nhấn ga bỏ chạy với tốc độ cao. Ngay lúc đó, Tổ tuần tra đã truy đuổi theo. Trong lúc bỏ chạy, Nhà xe này đã cho 20 hành khách xuống xe và cho lên một xe khác.

Khi chiếc xe chạy đến xã Thạch Liên (Thạch Hà, Hà Tĩnh) thì một tổ tuần tra khác ra hiệu lệnh dừng kiểm tra. Lúc này, Nhà xe tiếp tục nhấn ga bỏ chạy, không chấp hành hiệu lệnh. Khi bỏ chạy khoảng 20 km vào đến đường tránh TP. Hà Tĩnh thì tiếp tục bắt gặp một tổ CSGT chốt chặn.

Lần này cả lái xe và chủ xe vẫn không chịu xuất trình bằng lái và giấy tờ xe cho lực lượng CSGT kiểm tra mà còn đưa máy ảnh, máy quay ra ghi hình, hù dọa là nhà báo của báo Pháp luật đang tác nghiệp.

Tuy nhiên, sau đó chiếc xe cũng bị áp tải về Bến xe Hà Tĩnh chịu lập lập biên bản với 3 lỗi nói trên và xử phạt hơn 10 triệu đồng, sau đó chở đúng số khách quy định rồi cho tiếp tục hành trình. 

"Theo tôi thì người quay phim chụp ảnh đó là người của Nhà xe thôi chứ chẳng phải nhà báo thật đâu. Chẳng qua họ hù dọa anh em làm nhiệm vụ thôi. Nhưng mình làm đúng thì chẳng có gì phải sợ", - Trung tá Thắng nói.

Thiếu tá Đinh Tiên Hoàng - Đội phó Đội CSGT phía Bắc cho biết thêm, một số xe của nhà xe Trường Kỳ này đã nhiều lần bất chấp hiệu lệnh dừng xe kiểm tra của lực lượng CSGT và thường có thái độ ngang tàng, thách thức.