Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng làm 2 người chết, 14 người bị thương nặng - Ảnh: Hà Vy |
Theo đó, khoảng 0 giờ 20, xe khách mang biển số 18N-5681 (chưa rõ danh tính tài xế điều khiển) lưu thông trên QL1A theo hướng bắc - nam.
Khi xe chạy đến Km 572+800, thuộc địa phận xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh, thì bất ngờ tông trực diện vào xe container BKS 86R-00218 do tài xế Trần Đức Phúc (29 tuổi, trú xã Phổ Ninh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) cầm lái, chạy hướng ngược lại.
Hậu quả, tài xế Phúc và anh Đinh Văn Chung (35 tuổi, trú tỉnh Nam Định, hành khách đi trên xe khách) chết tại chỗ.
Riêng tài xế xe khách và 13 hành khách khác đi trên xe này gồm: Nguyễn Thị Ly (30 tuổi), Đặng Văn Truyền (35 tuổi), Trần Văn Dũng (32 tuổi), Trần Văn Phong (75 tuổi), Phạm Thị Cải (40 tuổi), Đinh Văn Huynh (24 tuổi), Nguyễn Đức Thọ (35 tuổi, tất cả cùng trú ở tỉnh Nam Định), Lê Văn Vui (33 tuổi, trú tỉnh Quảng Ngãi), Trần Ngọc Quỳnh (15 tuổi), Trần Kim Đính (49 tuổi, cùng trú ở TP.HCM), cùng 3 người khác (chưa rõ danh tính) bị thương nặng.
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT Công an huyện Kỳ Anh và Công an tỉnh Hà Tĩnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, khẩn trương đưa những nạn nhân bị thương vào cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh, đồng thời điều tra vụ việc.
Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.
Thanh Niên Online sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc.
Nguyên Dũng
GIẢI PHÁP ĐỂ HẠN CHẾ XẢY RA TAI NẠN GIAO THÔNG Trong thời gian vừa qua liên tục xãy ra nhiều vụ tai nạn xãy ra trên tuyến đường quốc lộ 1a, làm cho người dân trong cả nước hết sức lo lắng, nguyên nhân xảy ra tai nạn lý do tài xế chủ quan, phóng nhanh, vượt ẩu, thức đêm lái xe tuyến đường dài dễ ngủ gục, chất lượng xe không đảm bảo an toàn, các vụ tai nạn xãy ra thường lúc rạng sáng. Bên cạnh đó, cơ sở hạ tầng thấp kém, chất lượng các tuyến đường giao thông xuống cấp, đường quá hẹp nền đường chỉ có 2 làn xe, đường quanh co khuất tầm nhìn, cũng là nguyên nhân không đảm bảo an toàn trong giao thông gây ra các vụ tai nạn. Trong các tuyến đường bộ giao thông có nhiều làn xe khác nhau, bao gồm cả đường cao tốc, dải phân cách là khu vực phân chia hai làn xe có chiều giao thông ngược nhau hay còn gọi là con Lươn.Tuy nhiên từ trước đến nay các tuyến đường quốc lộ như quốc lộ 1a, quốc lộ 14,26, vv Bộ giao thông vận tải ít quan tâm đầu tư xây dựng dải phân cách giữa, thực tế hiện nay bề rộng thân đường quá hẹp chỉ có hai làn xe ô tô lưu thông, qua theo dõi các vụ tai nạn xãy ra đa phần các xe va chạm đối đầu trực tiếp với nhau, nếu bề rộng thân đường rộng có đến 4 làn xe ô tô lưu thông đồng thời xây dựng có dải phân cách giữa chắc chắn tình trạng tai nạn sẽ được hạn chế. Bên cạnh đó Bộ giao thông vận tải cũng cần xem xét việc quy định hạn chế tốc độ như thế nào cho hợp lý, vì hiện nay trên tuyến đường quốc lộ quá nhiều điểm phải hạn chế tốc độ, CSGT thường xuyên bắn tốc độ. Qua phản ánh lái xe khách theo yêu cầu của chủ xe phải trả khách tại bến xe đúng thời gian quy định, do vậy những nơi không có biển hạn chế tốc độ và CSGT không bắn tốc độ, các lái xe đã tăng tốc để kịp thời gian về bến trả khách, với tốc độ quá lớn trời tối lái xe ngủ gục ,nên không làm chủ tốc độ dễ xãy ra tai nạn. Để khắc phục tình trạng trên, đề nghị Bộ giao thông vận tải, sớm khắc phục các điểm đen thường xãy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, bằng cách nâng cấp mở rộng 4 làn xe đồng thời xây dựng dải phân cách giữa , có như vậy hi vọng trong thời gian đến sẽ hạn chế xãy ra các vụ tai nạn. MINH TR
MINH TRÍ (BMT)