Trình diễn giải pháp tưới chính xác phục vụ sản xuất nông nghiệp

Thứ năm - 21/04/2016 10:15 1.620 0
Ngày 15/4, tại Trung tâm Văn hóa huyện Đắk Mil, Công ty TNHH Mimosatek phối hợp với Tổ chức phát triển Hà Lan SNV và Hội Nông dân huyện Đắk Mil tổ chức Hội nghị “Trình diễn giải pháp tưới chính xác và điều khiển từ xa phục vụ sản xuất nông nghiệp”. Đông đảo người dân trên địa bàn huyện Đắk Mil đã tham dự.

Đông đảo người dân trên địa bàn tham dự buổi trình diễn

Để khắc phục tình trạng khô hạn, thiếu nước sinh hoạt và nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, Công ty TNHH Mimosatek đã chế tạo ra hệ thống tưới thông minh Mimosatek có thể kiểm soát và điều khiển nông trại từ xa, xây dựng quy trình chăm sóc cây trồng hoàn toàn tự động hóa với sự giúp sức đắc lực của công nghệ máy tính.

Hệ thống hoạt động dựa trên kết quả các cảm biến nhiệt độ, độ ẩm không khí, áp suất, ánh sáng, gió, mưa và độ ẩm của đất trồng. Các thông số cảm biến này được truyền qua Internet về hệ thống máy chủ của Mimosatek để phân tích và đưa ra giải pháp tưới tiêu phù hợp nhất cả về thời gian tưới và lượng nước sử dụng.

Hàng ngày, hệ thống liên tục phân tích và tính toán thông tin để biết được thời điểm cần và lượng nước cần tưới cho từng loại cây trồng. Tất cả thông tin được quản lý và điều khiển qua điện thoại thông minh, giúp người dùng có thể kiểm soát liên tục tại bất kỳ nơi đâu.

Để tạo thành mô hình khép kín, giải pháp này của Mimosatek có thể cài đặt và tương thích với các hệ thống tưới tiêu tự động. Từ đó nông dân có thể sử dụng ngay chiếc điện thoại thông minh của mình để quyết định thời gian tưới, lượng nước mỗi lần đáp ứng chính xác nhu cầu của cây trồng qua tưới phun hay nhỏ giọt.

Đại diện Công ty Mimosatek giới thiệu quy trình hoạt động của hệ thống

Tại buổi trình diễn, nhiều nông dân đã đóng góp nhiều ý kiến bổ sung vào cơ chế hoạt động cũng như giá thành của hệ thống này.

Dự kiến, trong thời gian tới, Mimosatek sẽ triển khai thí điểm công nghệ tưới chính xác này tại môt số hộ sản xuất. Sau đó, công ty tổ chức các hội thảo đầu bờ để đánh giá hiệu quả thực tế của công nghệ này.

Tin, ảnh: Bảo Ngọc

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: huyện đắk
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại14,835
  • Tổng lượt truy cập40,977,708
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây