Thủ tục hưởng chế độ thai sản khi đã nghỉ việc

Thứ tư - 14/10/2015 04:50 2.220 0
* Tôi làm việc từ tháng 9-2012 có ký hợp đồng lao động (HĐLĐ) và tham gia BHXH. Ngày 1-7-2015, công ty cho tôi nghỉ việc vì HĐLĐ hết hạn. Khi đó, tôi đang mang thai, dự sinh vào tháng 2-2016. Như vậy, tôi có được hưởng chế độ thai sản không? Thủ tục thế nào? Thùy Trang (thuytrangbaby09@gmail.com)

 

Thủ tục hưởng chế độ thai sản khi đã nghỉ việc
 

- Ông Nguyễn Đăng Tiến, Phó Giám đốc BHXH TP HCM, trả lời: Theo quy định, người lao động tham gia BHXH đủ 6 tháng trong vòng 12 tháng trước khi sinh con thì sẽ được hưởng chế độ thai sản. Trường hợp của chị Trang, nếu từ tháng 2-2015 đến tháng 2-2016 (thời điểm sinh), chị có tham gia BHXH đủ 6 tháng thì sẽ được hưởng chế độ thai sản. Hồ sơ để hưởng chế độ thai sản nộp tại BHXH nơi cư trú gồm sổ BHXH, giấy khai sinh hoặc giấy chứng sinh (bản sao), đơn đề nghị hưởng trợ cấp thai sản (mẫu 11B-HSB). Khi nộp hồ sơ, nên mang theo hộ khẩu và CMND để đối chiếu.


Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Hôm nay1,508
  • Tháng hiện tại67,825
  • Tổng lượt truy cập41,248,426
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây