Trường hợp giáo viên không được hưởng phụ cấp ưu đãi

Thứ năm - 30/07/2015 23:35 2.708 0
Hỏi: Tôi là giáo viên trường THPT công lập. Tôi được cử đi học lớp trung cấp lý luận chính trị tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị của huyện. Trong thời gian đi học, tôi vẫn được hưởng lương các khoản phụ cấp trách nhiệm. Tuy nhiên nhà trường cắt phụ cấp đứng lớp của tôi. Xin hỏi, nhà trường làm như vậy có đúng quy định không? – Vũ Thuy Thủy – tỉnh Tiền Giang (thuthuy***@gmail.com).
 

* Trả lời: 

Ngày 23/1/2006, liên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Nội vụ và Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC hướng dẫn thực hiện Quyết định 244/2005/QĐ-TTg về chế độ phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy ở các cơ sở giáo dục công lập

Tại điểm b, mục 2, Phần I Thông tư này quy định thời gian Nhà giáo không được tính hưởng phụ cấp ưu đãi như sau:

- Thời gian đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài hưởng 40% tiền lương theo quy định tại khoản 4 Điều 8 Nghị định số 204/2004/NĐ-CP;

- Thời gian đi công tác, học tập ở trong nước không tham gia giảng dạy liên tục trên 3 tháng;

- Thời gian nghỉ việc riêng không hưởng lương liên tục từ 1 tháng trở lên;

- Thời gian nghỉ ốm đau, thai sản vượt quá thời hạn theo quy định của Điều lệ bảo hiểm xã hội hiện hành;

- Thời gian bị đình chỉ giảng dạy.

Căn cứ vào hướng dẫn trên và theo thư bạn viết, bạn là giáo viên trường Trung cấp chuyên nghiệp tỉnh, được cử đi học lớp cao cấp lý luận chính trị tại Học viện chính trị Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh. Theo hướng dẫn tại điểm b, mục 2, Phần I Thông tư liên bộ số 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC, nếu trong thời gian được cử đi học tập bạn không tham gia giảng dạy liên tục trên 3 tháng, thì thời gian đó không được tính hưởng phụ cấp ưu đãi nhà giáo đang trực tiếp giảng dạy (thường gọi là phụ cấp đứng lớp).

Ngược lại, nếu trong thời gian đi học, bạn vẫn sắp xếp được thời gian để tham gia giảng dạy thì trường hợp của bạn vẫn được hưởng phụ cấp ưu đãi theo quy định của Thông tư số 01/2006/TTLT-BGD&ĐT-BNV-BTC.

Sỹ Điền

Nguồn tin: giaoducthoidai

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại14,275
  • Tổng lượt truy cập40,977,148
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây