Đảng bộ xã Nam Dong: Gắn công tác xây dựng Đảng với phong trào xây dựng nông thôn mới

Thứ hai - 05/05/2014 03:14 2.180 0
Qua 25 năm hình thành và phát triển, đến nay xã Nam Dong đã có nhiều đổi thay, đời sống của người dân đã được nâng lên, hệ thống điện – đường – trường trạm được đầu tư nâng cấp, các thiết chế văn hóa được đầu tư xây dựng. Đặc biệt, khi được tỉnh Đăk Nông chọn làm điểm xây dựng NTM, xã Nam Dong đã có bước chuyển mình mạnh mẽ, bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, điều đó, khẳng định sự đoàn kết, thống nhất trong toàn Đảng bộ cùng sự chung sức, chung lòng của nhân dân các dân tộc trong xã.

 

alt
 

 

 

Nam Dong là xã duy nhất của huyện Cư Jut được chọn làm điểm xây dựng nông thôn mới của tỉnh. Ngay sau khi tiếp nhận các chủ trương về xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy xã Nam Dong đã ban hành Nghị quyết về xây dựng nông thôn mới đến năm 2020. Đồng thời, chỉ đạo các Chi bộ Đảng tập trung xây dựng  tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới. Xây dựng các tiêu chí thực hiện NTM gắn với kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của từng Chi bộ để làm thước đo đánh giá từng Tổ chức cơ sở Đảng trong dịp cuối năm. Theo đó, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo Ban quản lý xây dựng NTM của xã và Ban phát triển ở 19 thôn, đồng thời phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ phụ trách các địa bàn.

 

Để thực hiện tốt các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM, Đảng ủy xã Nam Dong đã chỉ đạo Ban quản lý của xã và Ban phát triển các thôn xác định tiêu chí nào dễ làm trước, tiêu chí khó làm sau; đồng thời phân các tiêu chí để thực hiện theo từng năm; do đó đã tạo sự đồng tình ủng hộ của mọi tầng lớp nhân dân. Nổi bật trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở xã Nam Dong là phong trào làm đường giao thông nông thôn. Nhờ phát huy nội lực và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở nên khi có chủ trương làm đường giao thông trong thôn, mọi việc đều được đưa ra bàn bạc, công khai trước nhân dân và khi thực hiện thì chính nhân dân là người giám sát công trình nên chất lượng các công trình giao thông nông thôn đều đảm bảo, tạo sự đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân.

 

Thực hiện chỉ đạo về công tác làm đường giao thông nông thôn, Bí thư chi bộ, Trưởng các thôn đã được quán triệt học tập chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về xây dựng NTM để phổ biến đến mọi người dân trong thôn biết về tầm quan trọng, mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM. Đặc biệt, các Chi bộ, Ban tự quản thôn đã phát huy được vai trò tiên phong gương mẫu của người đảng viên theo phương châm “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Do đó, khi phát động chương trình xây dựng NTM, nhất là việc vận động nhân dân hiến đất và tài sản trên đất để nâng cấp, mở rộng và bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn, tất cả cán bộ, đảng viên trong thôn đều chấp hành trước, từ đó người dân trong thôn đều hưởng ứng và làm theo.

 

Với sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã, đến nay xã Nam Dong đã đạt 12/19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và là địa phương đi đầu trong phong trào này ở huyện Cư Jut, xã Nam Dong đã hoàn thành Đề án xây dựng NTM giai đoạn 2011-2020 và tổ chức công bố quy hoạch tại các nhà văn hóa ở 19/19 thôn. Theo đó, phấn đấu đến năm 2015 sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí, đến năm 2020 củng cố các tiêu chí đã đạt được.

 

Có thể nói, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, điều hành của Chính quyền, nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Nam Dong đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Đây là tiền đề để Đảng bộ, quân và dân các dân tộc xã Nam Dong tiếp tục chung sức, chung lòng, sớm xây dựng xã nhà trở thành xã nông thôn mới theo lộ trình đã đề ra.

 

Hương Thơm

Nguồn tin: daknong.gov.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay2,085
  • Tháng hiện tại53,455
  • Tổng lượt truy cập41,121,258
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây