10 loài hoa được yêu thích trong ngày tết

Thứ bảy - 14/01/2012 21:20 4.594 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở. đây cũng là lúc mọi người thông qua các loại hoa trang trí gửi đến những thông điệp yêu thương cũng như nguyện vọng về một năm mới sung túc và vui vẻ. Hãy cùng điểm qua 10 loài hoa được nhiều người yêu thích trong dịp tết.

1.    Hoa mai


Tại miền nam, khi mùa xuân đến là lúc hoa mai nở rộ tạo nên màu vàng rực rỡ khắp nơi. Trong phong tục Việt Nam, sắc mai vàng tượng trưng cho mùa xuân, sự may mắn, hạnh phúc. Ngoài ra, hoa mai còn biểu hiện của sự trung thành trong tình yêu vì nở đúng hẹn vào dịp xuân về. Bên cạnh đó, tặng người khác một cành mai hay một chậu hoa mai là thể hiện sự mong muốn tình bằng hữu gắn kết trường tồn.

 


Hoa mai. Internet


2.    Hoa đào


Nếu mai là đặc trưng của tết miền Nam thì đào lại tượng trưng cho mùa xuân của miền Bắc. Loài hoa này nở vào mùa xuân biểu tượng cho sự khởi đầu năm mới may mắn, hạnh phúc. Một cây đào trong nhà hoặc đem tặng cho một người mà bạn yêu mến là thể hiện lời cầu chúc cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc mỹ mãn, niềm vui và sự yên ấm. Ngoài ra trong thuật phong thủy, loài hoa này tượng trưng cho cung "tình duyên", đồng thời được sử dụng như một phương thức hóa giải cho gia chủ gặp vấn đề về sức khọe.

 


Hoa đào. Internet

3.    Cát tưọng


đây là loài hoa thể hiện sự tự nhiên, thoải mái, vạn sự như ý, mạnh khọe, may mắn. Trong tự điển Hán - Việt, Cát (Kiết) nghĩa là tốt, tưọng nghĩa là phước/ lành hay điều lành. "Cát tưọng" ý nói đến những điều may mắn, tốt lành. Hoa không rực rỡ nhưng toát ra vẻ đẹp ngọt ngào, đằm thắm và quý phái. Cát tưọng là giống hoa được người Nhật Bản nói riêng và Á đông nói chung rất ưa chuộng.

 


Hoa cát tưọng. Internet

4.    Hoa cúc


Cúc là loài hoa gợi lên sự ngây thơ trong sáng, đồng thời tượng trưng cho tình yêu chung thủy, thầm kín. ọž Việt Nam, hoa cúc được xếp vào danh mục tứ quý (gồm tùng, cúc, trúc, mai). Hoa cúc không bao giọ rụng khọi cành, dù đã héo quắt. Hoa cúc dù héo khô vẫn bám lấy cành như người quân tử suốt đọi không rọi xa lý tưởng của mình.

 


Hoa cúc. Internet


5.    Hoa hồng


đây là loài hoa được rất nhiều người yêu thích, được xem là biểu tượng tình yêu trên toàn thế giới.


Hoa hồng có rất nhiều màu, mỗi màu lại mang một ý nghĩa tình cảm riêng như:


- Màu đọ: Tình yêu lãng mạn, niềm say mê, sự tôn trọng và tinh thần vun đắp cho tình yêu.


- Màu hồng: Tình yêu, sự duyên dáng, trang nhã.  Hoa màu này như nhắn nhủ rằng: "Bạn thật dễ thương", "hạnh phúc trọn vẹn", hoặc "xin hãy tin tôi".


- Màu cam: Sự hăng hái, nhiệt tình, khát vọng.

 


Hoa hồng. Internet


6.    Hoa cúc đồng tiền


Hoa cúc đồng tiền hay gọi tắt là "đồng tiền", biểu trưng cho sự hoan họ·, mừng rỡ. Chưng trong nhà hoặc tặng bó hoa đồng tiền trong năm mới với ngụ ý mang lại sự lạc quan, tin tưởng mơ ước sẽ thành hiện thực.

 


Cúc đồng tiền. Internet


7.    Hướng dương


Hướng dương luôn hướng nhìn về ánh mặt trọi. Do đó loài hoa thể hiện sự lạc quan, lối sống tích cực, yêu đọi, và có một hướng đi mới tươi đẹp. đây cũng là loại hoa được nhiều người ưa chuộng trong ngày tết. Dáng hoa to, tròn xoay theo hướng mặt trọi mang ý nghĩa viên mãn, tròn đầy.

 


Hoa hướng dương. Internet


8.    đỗ quyên


đỗ quyên là loài hoa mang vẻ dịu dàng, ôn hòa, nữ tính, là một trong những loại hoa thưọng được người ta dành tặng nhau vào dịp cuối năm. Trên thế giới loài hoa này mang thông điệp: "Nhớ chăm sóc và giữ gìn sức khọe nhé!". Loài này còn có tên là sơn thạch lựu, ánh sơn hồng, mãn sơn hồng, báo xuân hoa, thanh minh hoa, sơn trà. Hoa này có nhiều màu, ứng với mỗi màu thì tên gọi khác nhau như: tử quyên (đọ tía), hồng quyên (đọ nhạt), bạch quyên (trắng), hoàng quyên (vàng)...

 


đỗ quyên. Internet


9.    Hồng môn


Hồng môn có nhiều màu. Một chậu hoa hồng môn chưng trong nhà bày tọ sự nhiệt tình, hiếu khách. Ngoài ra loài hoa này được tặng cho người khác còn nói lên một tình cảm chân thành không gian dối, nồng ấm, sự thanh lịch, tao nhã.

 


Hoa hồng môn. Internet


10.    Lan hồ điệp


Từ xưa đến nay, lan vẫn được biết đến như một loài hoa quý phái, hoa của bậc vua chúa vương giả. Lan Việt Nam nhiều chủng loại và chứa đựng nhiều ý nghĩa. Riêng hoa lan hồ điệp từ lâu đã được phong tặng danh hiệu của sự cao sang, quý phái trong số hàng trăm loài phong lan. Bên cạnh đó, nó còn biểu tượng cho sự ngây thơ và trong sáng.

 


Lan hồ điệp. Internet

Nguồn tin: Einfo

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay3,044
  • Tháng hiện tại54,414
  • Tổng lượt truy cập41,122,217
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây