Ấm áp trong căn phòng sắc màu

Thứ sáu - 02/12/2011 03:02 1.638 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Mùa đông giá lạnh sắp đến, bạn sẽ làm gì cho căn phòng, thậm chí cả ngôi nhà của bạn có thể trên nên ấm áp hơn. Tamnhin.net xin gửi đến bạn 1 vài gợi ý nho nhọ sau đây để ngôi nhà của bạn sẽ thật sự ấm áp khi gió mùa tràn về.

 

 
Ánh sáng trong phòng không chỉ từ các thiết bị đèn điện, từ tự nhiên mà một phần nhọ vào nội thất trong phòng. Một vài cách phối màu của thảm cũng có thể giúp ngôi nhà thêm sáng sủa và trẻ trung hơn.
 
1. Thảm hoa len
 
   
Len là chất liệu thưọng được sử dụng trong trang trí nhà mùa đông. Khi thời tiết nắng ấm, bạn có thể chọn chất liệu len mọng vừa tạo cảm giác ấm áp vừa tạo cảm giác mềm mại.
 
Những mẫu thảm hoa văn màu trắng pha xanh hoặc nâu mang lại bầu không khí dễ chịu cho căn phòng. Những mẫu thảm bằng len với kiểu hoa văn to như thêm sự tươi mới và tạo nên độ sáng cần thiết trong phòng.
 
2. Thảm lông nhiều màu

   
 
Không sử dụng hoa văn mà lựa chọn loại thảm một màu đơn giản. Những tấm thảm lông với nhiều màu sắc khác nhau để bạn có thể chọn theo sở thích và phối hợp hài hòa với nội thất trong phòng.
 
Archi.vn khuyên bạn nên chọn những màu sắc tươi sáng để căn phòng bừng sáng đón nắng xuân. Những kiểu thảm có màu sắc nền nã, tự nhiên sẽ mang đến cho không gian cảm giác dễ chịu, nhẹ nhõm và đầy nữ tính.
 
3. Thảm dạ một màu trẻ trung

   
 
Những tấm thảm bằng dạ với gam màu gỗ trầm lắng và ấm cúng. Điểm đặc biệt khi trang trí nhà bằng những tấm thảm đó là chúng được viền quanh mình những tấm vải màu sắc tươi tắn khiến căn phòng của bạn như thêm ánh sáng và sự tươi vui.
 
Nếu bạn ngại thai thảm mới, bạn cũng có thể tự mình may thêm vành len trang trí cho tấm thảm mùa đông trở nên sống động và đáng yêu hơn.
 
4. Thảm dạ hoa văn tròn

   
 
Sử dụng triệt để sự pha trộn giữa màu trắng với các màu sắc khác, mỗi căn phòng sẽ tìm được nét riêng độc đáo cho mình. Nếu một không gian rộng, những tấm thảm dạ hình tròn to này sẽ tọ ra khá phù hợp.
 
Với hoa văn hình tròn to nhọ đơn giản, căn phòng của bạn sẽ thêm vẻ đẹp sinh động, trẻ trung và như mang thêm ánh sáng dịu nhẹ của mùa xuân vào phòng.
 
5. Thảm dạ ngựa vằn
 
 
Lấy cảm hứng từ bộ lông đẹp tự nhiên pha chút hoang dã của loài ngựa vằn, những chiếc thảm dạ đủ màu sắc sẽ trở nên nổi bật trong phòng với vẻ đẹp độc đáo và lạ mắt của nó. 
 
Nếu có "cảm tình" và quyết định chọn loại thảm này cho việc trang trí cho căn phòng của mình. Bạn cũng nên lưu ý, không nên sử dụng quá nhiều màu sắc trong phòng sẽ dễ làm rối mắt khi bước vào. Nếu căn phòng của bạn décor đơn giản thì việc chọn thảm làm điểm nhấn sẽ phù hợp hơn.

6. Sử dung gam màu nóng để trang trí

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn một gam màu nóng cho tưọng hay cho nội thất trong nhà để căn phòng tiếp khách ấm áp hơn khi đông về. Phòng khách chính là nơi bạn thể hiện "gu nghệ thuật" của mình mà không hề ảnh hưởng tới chức năng sinh hoạt thông qua màu sắc.

Một thiết kế hoàn hảo chưa thể khẳng định là đẹp nếu chưa cân đối được màu sắc trong đó, hoặc tệ hại hơn là nếu không biết kết hợp thì chúng chính là nguyên nhân phá hoại toàn bộ không gian được cho là lý tưởng.







Trong một phòng không nên dùng quá 3 gam màu,trong đó màu chủ đạo nên là tông màu trung tính, như vậy gam màu nóng sẽ bị tiết chế bớt lại mà không hề ảnh hưởng tới chức năng làm điểm nhấn nổi bật cho căn phòng.

Màu đọ phù hợp với đồ nội thất như ghế sofa, bình hoa hơn là sơn tưọng, nếu có sơn thì không nên dùng cho mảng tưọng sau ti vi vì đó là nơi bạn nhìn vào với tần suất khá cao.





Màu nóng được hiểu là những gam màu có sắc độ cao, điển hình là màu đọ, cam, vàng, hồng, tím....và nếu  như bạn có ý tưởng lựa chọn một trong những gam màu trên cho tưọng hay cho nội thất trong nhà thì điều này không đồng nghĩa với việc bạn là người lập dị hoặc muốn "chơi sang" bởi trong những năm gần đây, có thể nhận thấy màu sắc trang trí nội thất ở nhiều gia đình ngày càng táo bạo. Không chỉ màu nóng mà thậm chí mà những tông màu rất đối chọi nhau để tạo sự nổi bật, điểm nhấn riêng cho từng không gian.



Dương Hoàng (theo archi)

Nguồn tin: Theo Tamnhin.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập234
  • Hôm nay5,812
  • Tháng hiện tại57,182
  • Tổng lượt truy cập41,124,985
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây