Bà đặng Thị Hoàng Yến gửi đơn từ nhiệm đBQH

Chủ nhật - 06/05/2012 21:14 1.327 0
Bà đặng Thị Hoàng Yến đã gửi đơn xin từ nhiệm và quyết định không dự cuộc họp ủy ban Thưọng vụ Quốc hội xem xét tư cách đại biểu của bà.

B� đặng Thị Ho� ng Yến gửi đơn từ nhiệm đBQH
Bà đặng Thị Hoàng Yến
Chiều 5/5, tại cuộc họp nội bộ của ủy ban Thưọng vụ QH cho ý kiến về tư cách đại biểu của bà đặng Thị Hoàng Yến, đa số ý kiến phát biểu tán thành đề nghị bãi miễn bà Yến.

Thưọng vụ QH sau đó đã tiến hành bọ phiếu kín song chưa có kết quả kiểm phiếu. Thưọng vụ QH cho biết bà Hoàng Yến được mọi tham dự và phát biểu tại cuộc họp này nhưng bà đã không có mặt.

Lý giải sự vắng mặt này với PV, bà Hoàng Yến nói "đã gửi đơn xin từ nhiệm" và đã báo với Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương bà "không tham dự cuộc họp vì thấy không cần thiết".

Tại kỳ họp QH sắp khai mạc, phần nội dung bàn về vấn đề nhân sự dự kiến sẽ diễn ra trong một buổi sáng, thứ 7 ngày 26/5.

Cuối giọ chiều hôm trước sẽ có một buổi họp tổ và họp trưởng đoàn đại biểu để thảo luận về nội dung bãi nhiệm tư cách đại biểu do Thưọng vụ QH đề xuất.

Báo cáo tổng hợp ý kiến thảo luận về nội dung này sẽ được trình bày sáng hôm sau để Quốc hội xem xét bọ phiếu việc bãi nhiệm đại biểu.

Bà đặng Thị Hoàng Yến sẽ bị bãi miễn tư cách đại biểu QH khi có 2/3 tổng số đại biểu bọ phiếu bãi miễn.

Như vậy, quy trình bãi nhiệm đại biểu căn cứ theo Luật Tổ chức Quốc hội cũng như tham khảo quy trình đã từng áp dụng khi Quốc hội khóa XI thực hiện việc bãi nhiệm đại biểu Mạc Kim Tôn.

"Nếu người bị đề nghị bãi nhiễm tư cách đại biểu muốn phát biểu ý kiến, Quốc hội sẽ dành thời gian nghe đại biểu trình bày", Chủ nhiệm VP Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết sáng 5/5 khi thảo luận công tác chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3.

Trước đó, ngày 18/4, trong một phiên họp kín, 100% ủy viên đoàn chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam đã biểu quyết tán thành đề nghị bãi miễn tư cách đại biểu QH của bà đặng Thị Hoàng Yến, doanh nhân, đại biểu tỉnh Long An.

Theo Chủ tịch ủy ban MTTQ tỉnh Long An Võ Lê Tuấn, bà đặng Thị Hoàng Yến đã khai không đúng sự thật trong hồ sơ lý lịch ứng cử đại biểu QH.

Thứ nhất, bà đã là đảng viên nhưng trong hồ sơ không đề cập. Thứ hai, bà Yến đã không khai việc kết hôn với bị can Jimmy Trần.

Nguồn tin: VTC News

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm34
  • Hôm nay3,366
  • Tháng hiện tại54,736
  • Tổng lượt truy cập41,122,539
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây