Bất cập từ việc học 2 buổi/ngày

Thứ sáu - 25/01/2013 23:21 1.280 0
Học 2 buổi/ngày được ngành giáo dục Đăk Nông triển khai ở bậc tiểu học nhiều năm nay. Thế nhưng, trên thực tế, việc áp dụng mô hình này tại một số trường học lại cho thấy nhiều bất cập, đặc biệt là những trường còn thiếu về cơ sở vật chất.
 

Tại Trường tiểu học Trần Quốc Toản xã Nâm N’Jang, huyện Đăk Song nhiều học sinh phải mang cơm đến lớp học. Buổi trưa khi kết thúc giờ học, những em nhà gần hoặc được người thân đón mới về nhà. Còn lại các em nhà ở xa đều chọn giải pháp mang cơm theo ăn để tiếp tục cho buổi học vào đầu giờ chiều. Cũng có nhiều em học sinh do không được bố mẹ chuẩn bị cơm trưa nên đành phải ăn mỳ tôm. Bà Vũ Thị Cậy, chủ quán tạp hóa gần trường cho biết, tình trạng học sinh ở lại trường và ăn trưa với mỳ tôm khá phổ biến.

Trường tiểu học Trần Quốc Toản có 7 lớp với khoảng 170 học sinh. Trong đó, có nhiều em học sinh ở cách trường từ 6 km – 20km. Chính vì vậy, để đảm bảo thời gian cho việc học 2 buổi/ngày, nhiều học sinh phải ở lại trường vào buổi trưa.

Do khó khăn về cơ sở vật chất và nguồn vốn đầu tư nên đến nay Trường tiểu học Trần Quốc Toản chưa xây được phòng bán trú nên gần 30 em học sinh ở cách xa trường thường xuyên mang cơm đến lớp để học 2 buổi/ngày. Trong khi đó, buổi trưa các em ở lại trường cũng không có ai trông nom, quản lý, việc ăn uống của các em cũng không thật sự đảm bảo.

Chủ trương học hai buổi mỗi ngày của Bộ Giáo dục & Đào tạo nhằm tạo điều kiện cho học sinh có môi trường học tập, vui chơi trong ngày tại trường, đồng thời giúp phụ huynh giảm bớt việc đưa đón cũng như tránh hiện tượng dạy thêm tràn lan… Tuy nhiên, tại một số trường điều kiện cơ sở vật chất còn thiếu nhưng vẫn thực hiện học 2 buổi mỗi ngày để chạy theo chỉ tiêu mà Sở, Phòng giáo dục đề ra. Điều này không những không mang lại kết quả mà còn tạo gánh nặng cho học sinh và hoàn toàn phản khoa học.

Kim Anh – Văn Đại

Nguồn tin: PTTH Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Hôm nay6,658
  • Tháng hiện tại58,028
  • Tổng lượt truy cập41,125,831
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây