Bế mạc Hội nghị Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh lần thứ 12 (mở rộng)

Thứ năm - 13/12/2012 22:42 1.253 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 11 và cả ngày 12/12, Hội nghị lần thứ 12 (mở rộng), Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh khóa X đã tập trung thảo luận tại tổ và tại hội trường và tiến hành bế mạc.





đ/c Trần Quốc Huy, ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị
 




Theo tổng hợp của Văn phòng Tỉnh ủy thì qua hơn 1 ngày thảo luận, đã có 54 lượt ý kiến tham gia đóng góp vào các vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Theo đó, cùng với việc nhất trí với các dự thảo báo cáo, nhiều ý kiến cũng đề nghị tỉnh cần xem xét, bổ sung một số vấn đề để đảm bảo tính khả thi khi thực hiện. đó là, 2 tiêu chí tăng trưởng trong nông, lâm nghiệp là gần 9% và đảm bảo nguồn nước cho 64% diện tích có nhu cầu tưới là quá cao, cần phải có sự điều chỉnh cho hợp lý hơn.
 
Việc triển khai nghị quyết nông nghiệp công nghệ cao còn lúng túng, vì vậy tỉnh cần phải triển khai mô hình điểm, tổng kết rút kinh nghiệm để nhân rộng cũng như quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ kỹ thuật, đầu tư kinh phí, hình thành thị trường tiêu thụ sản phẩm. Trong xây dựng nông thôn mới, tỉnh cần có cơ chế, chính sách huy động vốn toàn xã hội để xây dựng hạ tầng cũng như nghiên cứu các bước đi thích hợp, nhất là tại 6 xã điểm.
 
Về rừng và đất rừng thì phải có biện pháp để giảm được 50% số vụ phá rừng; kiên quyết không để tiếp tục mất rừng và điều chỉnh, xử lý tốt các dự án nông-lâm nghiệp. để thúc đẩy sản xuất thì tỉnh cần quan tâm tạo điều kiện để nhân dân tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi. Các dự án đầu tư phải ưu tiên giải quyết việc làm cho người dân tại chỗ, nhất là những người thuộc vùng dự án; đồng thời chăm lo đọi sống, sản xuất cho người dân sau khi thu hồi đất. đối với các dự án liên doanh với nước ngoài, cần xác định rõ lợi ích, ứng dụng công nghệ…khi tiếp nhận. 
 
Tỉnh cũng cần tiếp tục tăng cưọng hơn nữa việc quản lý, khai thác tài nguyên, khoáng sản, đảm bảo hiệu quả và môi trường sinh thái. Các vụ khiếu kiện, tranh chấp của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan đến đền bù, giải tọa cần tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm, không để kéo dài. Trong xây dựng đảng, Tỉnh ủy cần hướng dẫn thống nhất thực hiện các nghị quyết, chỉ thị…về sinh hoạt đảng và chỉ đạo các tổ chức đảng xây dựng nghị quyết, chương trình hoạt động, bảo đảm đúng, sát với thực tế…
 
Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh, Cục Thống kê, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Lao động, Thương binh - Xã hội, Sở Giao thông- Vận tải, Sở Nông nghiệp-PTNT, Sở Nội vụ và UBND thị xã Gia Nghĩa báo cáo giải trình các vấn đề liên quan đến lĩnh vực, địa phương mình.
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Quốc Huy, ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đề nghị các cấp ủy đảng tăng cưọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của năm 2013 mà nghị quyết đề ra. đặc biệt, trong phát triển kinh tế cần tiếp tục đầu tư phát triển theo chiều sâu, tăng năng suất và đảm bảo thị trường đầu ra cho sản phẩm, nhất là các cây con chủ lực của tỉnh. Trong đó, việc phát triển đàn bò cần phải coi là mũi đột phá, với việc phấn đấu đến năm 2015, đàn bò lai của tỉnh đạt 5000 con.
 
Bên cạnh đó, các cấp ủy đảng cần tăng cưọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; trong đó cần phải làm tốt việc lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn chương trình.  Trong năm 2013, toàn tỉnh phải giảm được 50% các vụ phá rừng, giải quyết tồn tại của các dự án và khiếu kiện đông người liên quan đến đất đai;  hoàn thành 1100 căn nhà tình thương, tình nghĩa cho người nghèo, gia đình chính sách. Về xây dựng đảng thì giảm 50% vi phạm kọ· luật của cán bộ, đảng viên cũng như kết quả phân loại tổ chức đảng, đảng viên đi vào thực chất.
 
Về thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay", các cấp ủy cơ sở cần tập trung tổ chức kiểm điểm có chất lượng và có biện pháp sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm. UBND tỉnh cần nghiên cứu soạn thảo, tham mưu Ban Thưọng vụ Tỉnh ủy về kế hoạch quản lý bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn theo yêu cầu của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh mới đây.
 
Tin, ảnh: Phan Tân

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay3,903
  • Tháng hiện tại55,273
  • Tổng lượt truy cập41,123,076
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây