Bị ong đốt chớ hoảng hốt đập chết ong

Thứ hai - 08/10/2012 21:31 1.533 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Nhà chị Nguyễn Minh Hằng (Thắng Lợi, Thưọng Tín, Hà Nội) có một tổ ong bò vẽ làm tổ ở trong nhà.
Cách đây vài ngày, khi đang phơi quần áo gần tổ ong, chị bị một con ong đốt vào tay. Chị liền đập chết con ong này. Lập tức cả tổ ong bay ra. Chị Hằng rất hoang mang không biết vì sao một con ong đã chết lại có thể "báo động" được cho cả tổ ong.
 
lời bàn: Khi ong bò vẽ đốt nó để lại mùi báo động ở chỗ vết đốt. Chất báo động này sẽ kích thích các con ong khác đến đốt. Vì thế, khi bị ong đốt thì nhanh chóng rọi đi chứ đừng đứng lại có thể sẽ bị các con ong khác bay tới đốt. Ngoài ra, khi bị ong đốt, đừng tìm cách đập chết chúng vì khi đập chết 1 con ong bò vẽ cạnh tổ cũng có thể tiết ra các chất trên làm cả tổ ong bay ra đốt.
Thông thưọng ong rất sợ khói. Nếu ong làm tổ trong nhà, gần nhà không nên dùng gậy chọc vào tổ mà nên hun khói cho ong bọ đi.
Ngoài ra, ong bò vẽ là côn trùng sống xã hội nhưng nó phát triển mạnh vào các tháng 7 - 11, đến mùa đông các ong thợ bị chết đi chỉ có các ong chúa đã thụ tinh còn lại. Mỗi con sống trong một tổ nhọ. Lúc này tiêu diệt 1 con tại tổ dễ dàng hơn tiêu diệt cả đàn vào mùa hè, mùa thu.

Nguồn tin: alobacsi

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập135
  • Hôm nay6,263
  • Tháng hiện tại57,633
  • Tổng lượt truy cập41,125,436
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây