Các địa phương khẩn thương xây dựng các công trình trọng điểm chào mừng 10 năm thành lập tỉnh

Chủ nhật - 07/07/2013 09:33 818 0
Trong những ngày này, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Đăk Nông đang ra sức thi đua lập thành tích trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội chào mừng 10 năm thành lập tỉnh. Bên cạnh đó các địa phương, các ngành cũng đã đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhiều công trình trọng điểm, góp phần làm thay đổi bộ mặt từ nông thôn đến thành thị để kỷ niệm Đăk Nông tròn 10 năm.
 


Gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Cân đang thu gom đồ và tháo dỡ nhà để bàn giao mặt bằng cho huyện

 

Gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Cân, tổ dân 4, thị trấn Đăk Mâm, huyện K’rông Nô là một trong 6 hộ gia đình phải chuyển đi nơi ở mới để bàn giao đất cho Ban quản lí dự án huyện triển khai xây dựng dự án nâng cấp hồ Đăk Mâm giai đoạn 1– một trong những công trình trọng điểm của huyện K’rông Nô chào mừng 10 năm thành lập tỉnh Đăk Nông. Mặc dù phần đất gia đình chị Cân ở ngày trung tâm thị trấn, thuận lợi cho việc buôn bán, tuy nhiên, khi có chủ trương của huyện về việc nâng cấp hồ Đăk Mâm, chị đã đồng ý bàn giao ngay mặt bằng.

Cùng với gia đình chị Nguyễn Thị Xuân Cân thì các hộ gia đình quanh hồ Đăk Mâm nằm trong diện giải tỏa, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án giai đoạn 1 cũng đang trong tư thế sẵn sàng bàn giao đất cho huyện. Hướng đến 10 năm thành lập tỉnh, huyện K’rông Nô triển khai xây dựng 3 công trình trọng điểm gồm: dự án nâng cấp hồ Đăk Mâm, dự án đường giao thông từ xã Tân Thành đi xã Đăk Sắk, huyện Đăk Mil và dự án đường nội quanh thị trấn Đăk Mâm. Theo đó, dự án nâng cấp hồ Đăk Mâm có tổng diện tích 17 ha. Trong đó gồm các hạng mục như đường đi xung quanh hồ, điện chiếu sáng, vườn hoa. Dự án nâng cấp hồ Đăk Mâm giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào đầu năm 2014, sau đó dự án sẽ tiếp tục giai đoạn 2 đến năm 2017. Dự án đường giao thông từ xã Tân Thành đi xã Đăk Sắk, huyện Đăk Mil có tổng chiều dài 15km, chia làm 2 giai đoạn, dự kiến giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào đầu năm 2014 với chiều dài 7km. Dự án đoạn đường nội thị quanh thị trấn Đăk Mâm có chiều dài 1,5km sẽ hoàn thành vào năm 2014. Đến nay, khâu giảng phóng mặt bằng và công tác chuẩn bị khởi công 3 dự án đã xong và dự kiến sẽ khởi công vào đầu tháng 7 này.


Quảng trường huyện Cư Jút

Đầu năm 2013 vừa qua, dự án Quảng trường huyện Cư Jút đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án có tổng diện tích 2,3 ha với tổng mức đầu tư 7 tỷ đồng, với các hạng mục như sân, cây cảnh, điện chiếu sáng. Cùng với đó, dự án đường giao thông nối Quảng trường và Bệnh viện đa khoa huyện với tổng chiều dài 1km cũng được đưa vào sử dụng. Đây 2 công trình của huyện Cư Jut chào mừng 10 năm thành lập tỉnh Đăk Nông, chính vì vậy, thời gian qua, huyện đã gấp rút triển khai, đôn đốc các đơn vị thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng.

Quảng trường Cư Jút được xây dựng nằm trong cùng khuôn viên với khu thể thao huyện không chỉ tạo nên bộ mặt mới cho huyện Cư Jút mà còn là nơi tổ chức các hoạt động, lễ hội và là nơi vui chơi, giải trí, đi bộ cho mọi tầng lớp nhân dân.

Hiện nay, bên cạnh một số công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng thì các địa phương trong tỉnh đang gấp rút triển khai thi công các công trình còn lại để đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Các công trình trọng điểm chào mừng 10 năm thành lập tỉnh sẽ là điểm nhấn làm thay đổi bộ mặt từ thành thị đến các vùng nông thôn của tỉnh.

Vân Ánh – Xuân Hạnh

Nguồn tin: PTTH Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập194
  • Hôm nay4,734
  • Tháng hiện tại56,104
  • Tổng lượt truy cập41,123,907
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây