Các giáo sư, tiến sĩ giao thông đừng 'trùm mền' chọ dân hiến kế

Thứ bảy - 04/02/2012 00:07 1.214 0
đã đến lúc tất cả các giáo sư tiến sĩ ngành giao thông vận tải cần dũng cảm minh bạch phản biện và tiếp thu phản biện. Trong từng luận án tiến sĩ, phải đặt câu họi công trình đó nghiên cứu về cái gì, dự án đó phục vụ cho ai, mang lại những gì và phải chịu trách nhiệm nghiêm túc về tính khả thi.

Không dám mở rộng hiện đại đường sắt mà chấp nhận duy trì vĩnh cữu đường sắt lạc hậu khổ hẹp chỉ 1 mét để thành một "bảo tàng đường sắt cổ". Hàng không thích bay vòng kinh tế hơn bay thẳng để chuốc lấy thua lỗ và phá sản, đi sau nông dân Nam Bộ về chế tạo máy bay thì làm sao mà sánh vai hội nhập được với các nước trong ASEAN, chưa nói tới các nước văn minh hiện đại ở châu Âu - châu Mỹ.

đã một phần tư thế kọ· trôi qua, từ công cuộc đổi mới (1986) đến nay nước ta đã gặt hái thành công trên nhiều lĩnh vực, nhưng ngành Giao thông vận tải nước nhà đang gặp nhiều bài toán chưa có lời giải. đó là nỗi đau chung của tất cả 1000 giáo sư, tiến sĩ giao thông vận tải.

Giao thông nước nhà vì sao nên nỗi?

Khác với nhiều quốc gia bị chia cắt với hàng ngàn hòn đảo lớn nhọ thì nước ta nằm trong lục địa không bị ảnh hưởng bởi núi lửa, động đất sóng thần… có hệ thống giao thông đường bộ phủ khắp toàn quốc , đến tận từng thôn xã, dọc đất nước là hai tuyến đường quốc lộ số 1 cùng đường Hồ Chí Minh kết nối hai miền Nam Bắc và quốc tế. Với 3200 km chúng ta có một hệ thống 168 cảng biển phủ khắp từ bọ đến hải đảo với số lượng nhiều hơn các cưọng quốc như Hoa Kỳ, Anh, Pháp, đức, Nhật Bản.

Tuy nhiên, đã 25 năm sau đổi mới, đường sắt quốc gia đang rệu rã xuống cấp gây ra nhiều vụ lật tàu, thị phần vận tải chỉ còn đảm đương chỉ được 6% , thua xa cả loại hình vận tải đường sông. đã thế hiện nay các giáo sư tiến sĩ ngành đường sắt lại đi kiên cố hóa toàn bộ hệ thống bằng tà vẹt bê tông cốt thép dự ứng lực khổ 1 mét sẽ kéo dài sự lạc hậu của đường sắt quốc gia thêm 110 năm nữa, quay lùi bánh xe lịch sử trở về thế kọ· thứ XIX.


đưọng sắt khổ 1m khiến cho tai nạn giao thông tăng cao. Ảnh minh họa

Hàng không với tiềm năng lợi thế đứng đầu các nước ASEAN về cơ sở hạ tầng với trên 50 sân bay với tổng diện tích gần 500 km2 gồm 9 sân bay quốc tế hiện đại mà năng lực chuyên chở hiện nay chỉ đạt 12 triệu hành khách/năm, chiếm 12% thị phần, xếp gần cuối bảng, sau Thái Lan, Malaysia, Philippines. Những nước có dân số ít hơn ta, thua xa Singapore, nước chỉ có 3 triệu dân và chỉ có một sân bay, chất lượng phục vụ thua xa hàng không Lào.

Vận tải biển chưa phát huy được lợi thế hạ tầng, lại rơi vào nợ nần, thị phần cũng chỉ đạt 10%. Như vậy, cả ba nghành GTVT công cộng, hiện đại chủ lực được toàn dân kỳ vọng nhất chỉ còn đảm đương được 28%, còn lại thị phần hành khách và hàng hóa khác dồn lên đường bộ và đường sông mà đường bộ là chủ yếu phải gánh 65%. Trong khi diện tích của hạ tầng giao thông đường bộ có giới hạn nhất định thì phương tiện giao thông tư nhân phát triển ồ ạt tràn ngập phố phưọng gây chật chội, hỗn loạn.

Nhìn thẳng vào sự thật, giá trị "chất xám" trong 1000 luận án tiến sĩ còn thiếu chiều sâu nội dung, chưa nắm bắt các nhu cầu thực tế của giao thông nước nhà, không ai chịu nghiên cứu mở rộng đường sắt, không có một luận án nào nghiên cứu hạch toán kinh tế hàng không … Nhiều luận án tiến sĩ chỉ có hình thức, thiếu nội dung, xa rọi khoa học, duy ý chí, giáo điều, khi vận dụng vào thực tiễn sản xuất đã để lại những hậu quả nặng nề như Vinashin, thảm họa S1, E1, thảm họa cầu Ghềnh, thảm họa cầu Cần Thơ, bê bối PMU 18 , CPI … đau đớn nhất là đại họa tai nạn giao thông với mỗi năm trên 12 000 người chết, hàng vạn người khác bị thương, thiệt hại kinh tế hơn 1 tọ· USD.

Những thiệt hại đó có phần trách nhiệm của tất cả trí thức ngành GTVT.

Không làm được thì học tiến sĩ để làm gì?

Trong thời kỳ đổi mới khoa học công nghệ và hội nhập phát triển, Việt Nam đã đóng mới được tàu viễn dương hàng chục vạn tấn… thì các giáo sư tiến sĩ của chúng ta không dám mở rộng hiện đại đường sắt mà chấp nhận duy trì vĩnh cửu đường sắt lạc hậu khổ hẹp chỉ 1 mét để thành một "bảo tàng đường sắt cổ". Hàng không chấp nhận cơ chế "gà què ăn quẩn cối xay" với triết lý bay vòng kinh tế hơn bay thẳng để chuốc lấy thua lỗ và phá sản. Đi sau cả nông dân Nam Bộ về chế tạo máy bay thì làm sao mà sánh vai hội nhập được với các nước trong ASEAN, chưa nói tới các nước văn minh hiện đại ở châu Âu, châu Mỹ!

Phải thấy rằng, chúng ta đang đứng hàng đầu ASEAN về trí thức giao thông vận tải với hàng chục trường đH, viện nghiên cứu, học viện hàng không … hơn 1000 giáo sư, tiến sĩ được đào tạo trong nước và nước ngoài trên mọi lĩnh vực kỹ thuật cầu đường, đường sắt, sân bay, bến cảng, vọ tàu, đầu máy toa xe, kinh tế vận tải, cơ khí hàng không, kinh tế hàng không… Vậy mà nhiều giáo sư tiến sĩ lại than rằng: " Không thể mở rộng được đường sắt khổ 1.435 mm, nếu mở rộng đường sắt sẽ phải làm mới hoàn toàn cầu hầm, sẽ làm gián đoạn hoạt động giao thông tới 3 năm, ngụy biện "bay vòng kinh tế hơn bay thẳng" hàng không thua lỗ là " bất khả kháng". Vậy thì học tiến sĩ, làm giáo sư để làm gì?

đưọng đường là giáo sư tiến sĩ giao thông vận tải với lực lượng hùng hậu tới hơn 1000 người mà " trùm chăn" chọ nhân dân hiến kế thì còn gì danh dự. Nhìn thẳng vào sự thật, đây là " thành tích" đáng hổ thẹn của các giáo sư tiến sĩ chúng ta.

Dũng cảm, thông minh, sáng tạo là lối thoát danh dự

Khi Tổ quốc lâm nguy, rất nhiều giáo sư, tiến sĩ, sinh viên giao thông vận tải đã tình nguyện xếp bút nghiên ở các trường đH, viện nghiên cứu để ra mặt trận, dùng trí thông minh và lòng yêu nước để vô hiệu hóa bom từ trường, thủy lôi, cây nhiệt đới. "đánh giặc mà đi, mở đường mà tiến", không tiếc máu xương cho mạch máu giao thông vận tải luôn thông suốt …

Trong thư gửi cán bộ nhân viên toàn ngành nhân 66 năm ngày truyền thống, tư lệnh GTVT Đinh La Thăng đã đưa ra một quyết sách mới là "dũng cảm, thông minh, sáng tạo". Tôi cho rằng đó là mệnh lệnh lịch sử, là phương châm hành động cho Bộ GTVT trước một thời kỳ mới.

Khẩu hiệu này sẽ kích hoạt lương tâm và trách nhiệm, coi trọng tính mạng nhân dân và lợi ích cộng đồng để đẩy lùi các "nhóm lợi ích" trong đội ngũ giáo sư, tiến sĩ Giao thông vận tải.

đã đến lúc tất cả các giáo sư tiến sĩ chúng ta phải biết chui ra khơi "tấm chăn" vị kọ· của mình. Cần dũng cảm minh bạch phản biện và tiếp thu phản biện trong từng luận án tiến sĩ, phải đặt câu họi công trình đó nghiên cứu về cái gì? Dự án đó phục vụ cho ai, hiệu quả sẽ mang lại những gì và phải chịu trách nhiệm nghiêm túc về tính khả thi. Phải có đạo đức nghề nghiệp của trí thức trong phản biện khoa học, phản biện xã hội, hiệu quả của các luận án tiến sĩ, các dự án kinh tế kỹ thuật, phải phân tích tác động xấu - tốt đến đọi sống cộng đồng cho cả hiện tại và tương lai của muôn đọi con cháu.

Mỗi một giáo sư, tiến sĩ phải biết chịu trách nhiệm về chữ " tôi" để không "trùm chăn" đổ hết trách nhiệm lên đầu 1000 giáo sư tiến sĩ chúng ta!

Phải thấy rằng: " Dũng cảm, thông minh và sáng tạo" là mệnh lệnh lịch sử - cấp bách mà tư lệnh Đinh La Thăng đang chiếu thẳng hướng trách nhiệm vào "chúng ta" để hóa giải được thực trạng hỗn loạn giao thông hiện nay. Và đó cũng là trách nhiệm vinh quang của 1000 giáo sư tiến sĩ giao thông vận tải trước thời cơ lịch sử để xứng đáng với Nhân dân!

TS Trần đình Bá

 

Nhìn thẳng và nói thật

Cám ơn Anh đình Bá đã có một bài nhìn thẳng và nói thật (một điều được cho là một điều kiêng kọµ ở nước ta, đặc biệt là chuyện lớn). Các cụ có câu "đ‚n có mọi, làm có khiến" quả không sai. Tầng lớp GS.TS đang mải mải lo chuyện cuộc sống, với mức lương này, giá cả này, tệ nạn này thì không thế sao được. Nhà nước thì cứ theo tọ· lệ giảng viên/sinh viên mà yêu cầu đào tạo TS. Việc ai người ấy làm, và cuối cùng, mọi nỗi khổ người nông dân phải chịu (chiếm phần lớn dân số).

Một câu họi là "không làm được thì học TS để làm gì" của Anh rất hay. Nhưng nó được đặt ra ở một nơi không có điều kiện để làm được. Bởi để có việc làm chứ chưa nói có làm được hay không cũng đã phải qua muôn vàn thách thức (chủ yếu là quan hệ và vía). Có lẽ anh là người mới hiểu hoặc chưa hiểu nhiều về khái niệm cũng như cách suy nghĩ "thế nào là khoa học, thế nào là nghiên cứu" của đại đa số những người làm quản lý khoa học tại Việt nam. để rõ điều này, có lẽ anh cần thời gian tiếp xúc, hay nhảy vào cuộc chơi sẽ rõ.
Nói về thành tựu khoa học thì ai cũng hùng hồn nói là thành tích này, sản phẩm kia. Thực tế, sản phẩm chưa qua nổi ao làng, cổng xóm. Làm sao mà đòi đi đến xuất khẩu. Tất cả những lời hoa mỹ dành cho khoa học nước nhà đều chưa đúng với thực trạng.

Về bản thân tôi, tôi cũng như anh, rất đau đáu muốn cho khoa học nước nhà phát triển, bán chất xám như nhiều nước khác chứ không phải bán sản phẩm thô mua sản phẩm tinh như hiện nay. Tôi cùng rất xấu hổ khi nghe những lời nói thẳng thắn của Anh, nhưng vẫn thấy vui. Nếu đứng trên khía cạnh con người mà nói thì tôi không thể bọ mặc con cái thiếu thốn với mức lương kia để rồi lao vào vui thú theo cuộc chơi về khoa học thực sự, để thọa mong ước được làm việc của bản thân. Nếu điều có tâm huyết với khoa học và muốn làm điều gì đó cho đàng hoàng thì cũng cần ấm bụng cái đã.

Trách ai:

1. Những ai hiểu đều trách cách suy nghĩ về khoa học và hiểu thế nào là khoa học của phần lớn đội ngũ làm quản lý khoa học. Suy nghĩ và hiểu chưa đúng dẫn đến hành động sai là điều đã được thấy.
2. Trách Lương bổng bèo quá, làm cho họ không chuyên tâm được.
3. Trách bản thân chưa qua được những cám dỗ đọi thưọng. Nhưng con người ai cũng vậy, khó có thể vì cộng đồng khi chưa ấm no cho chính bản thân mình.
Chúc Anh có nhiều bài viết hay

Hãy quyết tâm lên

Hà Nội ơi! muốn hết tắc đường thì phải quyết tâm thật mạnh chứ đừng nói rồi để đấy, hãy đưa các trường đại học ra ngoài như Xuân Mai, Hoà Lạc, Ba Vì, Mê Linh, Sóc Sơn đi. Tôi đảm bảo rằng sẽ hết ùn tắc ngay

Bài viết hay, nhưng ai sẽ đọc?

"Hàng không với tiềm năng lợi thế đứng đầu các nước ASEAN về cơ sở hạ tầng với trên 50 sân bay với tổng diện tích gần 500 km2 gồm 9 sân bay quốc tế hiện đại mà năng lực chuyên chở hiện nay chỉ đạt 12 triệu hành khách/năm, chiếm 12% thị phần, xếp gần cuối bảng, sau Thái Lan, Malaysia, Philippines. Những nước có dân số ít hơn ta, thua xa Singapore, nước chỉ có 3 triệu dân và chỉ có một sân bay, chất lượng phục vụ thua xa hàng không Lào." Cảm on bác đã tổng kết cho dân mình thấy "Việt nam là đất nước thông minh và hiếu học".

Rất đúng thực trạng của nước ta hiện nay!

Phải nói rằng bài viết của TS Bá rất hay, rất sâu sắc và đầy trách nhiệm, tôi hi vọng rằng bài viết sẽ thức tỉnh một ai đó, trong con người nào đó, từ đó sẽ kéo theo nhiều người khác cùng tham gia hưởng ứng và thực hiện quyết liệt những tâm huyết của Bộ Trưởng Đinh La Thăng: "dũng cảm, thông minh, sáng tạo", hi vọng trong tương lai gần, con số TNGT ở nước ta có thể giảm xuống 3 con số (1xx!).....đây liệu có phải là mơ ước chính đáng của mỗi người dân Việt Nam chúng ta?.

Danh dự, dân tộc - tôi và tiền.!

Hỡi các giáo sư, tiến sĩ!
Nhân dân đã tạo cơ họi cho các GS, TS có học hàm, học vị ở các trường đại học, các viện nghiên cứu, leo lên được các chức vụ cao hơn, kiếm được nhiều tiền hơn.
Có lẽ các GS, TS đã có đủ nhà lầu, xe hơi rồi.
đã đến lúc các GS, TS hãy nghĩ về danh dự và dân tộc rồi.

Không thể cứ ngồi đấy mà nhìn

Tôi ủng hộ ý kiến của anh đình Bá. Những người dân chỉ biết đi đoạn đường từ nhà đến chỗ làm và quay về còn mạnh dạn lên tiếng vì họ quá bức xúc. Các vị thạc sĩ, tiến sĩ trong ngành cũng cần có ý kiến vì ý kiến tư vấn của các vị sẽ góp phần lớn hơn để giảm thiểu tai nạn, quá tải cho người tham gia giao thông trên đất nước này.

Nhiều GS,TS để làm gì?

Thật sự nhìn giao thông nước ta mà thấy nản quá. đưọng thì chật người thì đông. Làm 1 tuyến đường vài km mà mất mấy năm mới xong, nhưng chỉ được mấy tháng đã lồi lõm,ổ gà ổ voi. đến cả những dự án trọng điểm quốc gia mà cũng xuống cấp trầm trọng sau vài năm đưa vào sử dụng. Bài viết của TS đã cho chúng ta thấy 1 cách nhìn khái quát và đội ngũ trí thức ngành giao thông nói riêng và cả nước nói chung. Cám ơn bài viết của TS và chúc TS có một sức khoẻ thật tốt để cống hiền cho đất nước cho tổ quốc.

Dũng cảm hơn nữa!!!!

TS Trần đình Bá ơi, đề nghị bác viết thêm một bài nữa về các GS, tiến sỹ, thạc sỹ ngành nông nghiệp học đi .... 1tọ· GS, TS, TS nông nghiệp ở việt nam đang bị ngủ gật và để cho anh Hai lúa miền tây lai được tới 15 giống lúa mới cho Nông dân miền tây...

Giải pháp hiệu quả

Chúng ta phải đưa ra các biện pháp như sau: 1. Chuyển toàn bộ các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp ra khơi thành phố. Quy hoạch lại các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp tại Ba Vì, Hòa Bình...Việc này góp phần giảm hàng triệu người tham gia lưu thông trong nội đô, đồng thời giảm một số thành phần ăn theo như những chợ tạm dành cho sinh viên, thuê trọ...đồng thời giảm nhiều tệ nạn xã hội khác... 2. Chuyển toàn bộ các nhà máy, xí nghiệp nhọ, vừa và lớn vào các khu công nghiệp 3. Tăng cưọng hệ thống giao thông công cộng trong nội đô: tàu điện 1 ray, xe buyt 2 tầng, xe buýt chạy nhiên liệu sạch, quy hoạch và xây dựng hệ thống tàu điện ngầm... 4. Cấm và ngừng ngay xây dựng các khu đô thị và chung cư trong nội đô: vd khu đô thị Royal city, các tòa nhà chung cư dọc đường Nguyễn Trãi, Láng, Láng Hạ..nhằm giảm bớt áp lực cho cơ sở hạ tầng 5. Quy hoạch các khu đô thị vệ tinh, các khu chức năng vệ tinh nối liền với thủ đô bằng hệ thống tàu và ô tô 6. Chuyển các bệnh viện lớn ra khơi trung tâm thành phố và quy hoạch lại hệ thống bệnh viện 7. đánh thuế cao cho việc thuê văn phòng tại các quận nội thành 8. đối với hệ thống đường sắt: mở rộng hệ thống đường sắt lên khổ 1.435m để tăng tốc độ chạy tàu giữa các khu đô thị vệ tinh và các tỉnh thành

không cần chỉnh

Cứ thế mà làm thôi. Xin cảm ơn TS

Tuyệt

Quá tuyệt với, TS Trần đình Bá đã đáº¤M một cú đấm thẳng vào giới tri thức của ngành GTVT nước nhà, hy vong giới tri thức của ngành GTVT nước nhà ai ai cũng đọc được bài viết này và tư đó cảm thấy lòng tự trọng đối với dân tộc với đất nước mà hảy đầu tư trí tuệ cho đất nước

Tôi đồng ý

đúng vậy. Tôi đồng ý với bạn. Dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Khẩu hiệu này đâu chỉ dành cho thanh niên. Nói ra ko phải để chê bai. Hãy chung tay và có trách nhiệm làm cho Việt Nam đi lên.

Người tài đâu rồi !!!!

Một bày viết nội dung ngắn gọn, súc tích má bao quát được hết tình hình giao thông của Việt nam. Quá Hay! Xin vnexpress cho đăng rộng rãi. Không biết các vị có trình độ và chức quyền của ngành GTVT có biết chăng! Và hành động như thế nào???

Không trùm mền nhưng xin đừng viển vông.

Tôi rất hoan nghênh ý kiến TS Trần đình Bá tuy nhiên cũng rất lo cảnh tung mền ra rồi thì bay bổng dù không có cánh.Chúng ta sinh ra trong một xã hội với những điều kiện vật chất cụ thể và không thể tách rọi nó.Mọi dự án cần phải trả lời minh bạch câu họi :Tiền(vốn) ở đâu? và trả lại(hoàn vốn) bằng gì? đó là tối thiểu.

Tôi e rằng TS Trần đình Bá có sự lầm lẫn giữa sản xuất công nghiệp với lắp gép đơn giản từ những cấu kiện nhặt nhạnh nên mới nói chế tạo máy bay đi sau nông dân nam bộ, cũng như gần đây có nhà báo nhầm lẫn đưa tin thợ cơ khí chế tạo xe đua công thức 1 (F1).

Trí tưởng tượng cho phép chúng ta tưọng tượng chế tạo tầu vũ trụ với những phép tính rất cơ bản trong vài cuốn sách nhưng ai cũng biết đó chưa đủ vì nếu chỉ có thế chắc rất nhiều nước đã làm.Quay trở về chuyện đường sắt,công nhận hệ thống đường sắt của chúng ta quá lạc hậu và cần cải tạo hiện đại hoá nó thế nhưng làm đến đâu thì phải tính toán đến mức tầu điện khí hoá như đức hoặc Châu âu đang dùng hay làm tầu cao tốc mà các nước như Nhật,Mỹ,Hàn quốc đã làm trên một số tuyến chính? Câu họi quan trọng là vay để mua công nghệ mà làm rồi thì trả bằng gì và lúc nào trả ? Có phần cứng (Tầu và đưọng) rồi thì điều hành ra sao ? Con người cũng cần được đào tạo.đúng tà nếu ai đó trong giới trí thức còn trùm mền thì nên chui ra nhưng sau đó xin đừng quá bố đồng.

PHẢI TÍNH đáº¾N GIẢI PHÁP LÂU DÀI

Giải quyết ùn tắc giao thông Hà Nội phải tính đến giải pháp lâu dài. Vừa qua UBND thành phố Hà Nội và Bộ Giao thông vận tải trình cho chính phủ các phương án để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại thủ đô, hiện nay đang triển khai thực hiện nhưng vẫn tắc đường ,đây là giải pháp tình thế cần phải tính đến giải pháp lâu dài.đang ảnh hưởng rất lớn đến đọi sống sinh họat hàng ngày của các thầy cô giáo , phụ huynh và các em học sinh sinh viên, đến chất luợng dạy và học. Chúng ta đều thấy hiện nay hệ thống giao thông tại thủ đô cơ sở hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ, làn đường phục vụ cho các phương tiện giao thông chưa đảm bảo tiêu chuẩn cấp đường, nếu cần phải mở rộng làn đường ra, thì chi phí đầu tư quá lớn, nhất là hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng, có thể chi phí đền bù bằng giá trị đầu tư cho dự án làm con đường mới.

Hàng năm dân số Hà Nội tiếp tục tăng, bên cạnh đó song song các phương tiện tham gia giao thông cũng tăng lên để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chính quyền cũng không thể nào khống chế được. Vì vậy cần có giải pháp lâu dài, theo tôi thấy nhiều nước trên thế giới đã thực hiện có hiệu quả là cần thiết quy hoạch khu hành chính mới của thành phố tại nơi khác, đồng thời gắn quy hoạch khu chung cư, chợ, trường học… nhằm phục vụ cho người dân và cho cán bộ, công chức làm việc tại khu hành chính mới này.Có thể các cơ quan hành chính của UBND thành phố Hà nội được di dọi đến khu hành chính mới theo quy hoạch, có thể tại khu vực hướng đường ra sân bay nội bài, hiện tại khu vực này diện tích còn rất rộng , thưa dân cư. Còn các trụ sở ban ngành hiện nay của UBND thành phố Hà nội , nơi nào có mang tính lịch sử cần thiết để lại để bảo tồn lịch sử văn hóa dân tộc, còn lại cho thanh lý đấu giá , số tiền thu được qua đấu giá chắc chắn sẽ đủ để xây dựng các trụ sở mới , ngân sách nhà nước sẽ không bị ảnh hưởng đến.đối với các trường đại học và bệnh viện từng bước quy hoạch đưa ra khu vực ngoại thành .Có như vậy trong tương lai Hà nội sẽ không còn tình trạng ùn tắc giao thông.

Oh,Dear!

Ôi, Tiến sỹ Bá, nói nhọ với nhau nghe thôi chứ...Tiến sỹ mà viết vậy thì ...ngại cho 1000 GS,TS ngành GTVT quá !

Quá hay

Bài viết của A.đình Bá là quá đúng với đất nước ta hiện nay. Phải mạnh dạn và sáng tạo.

Bừng bừng khí thế!

đọc bài của tiến sĩ Bá lại thấy trách nhiệm một người trí thức nhói lên, dù mình chẳng phải giáo sư tiến sĩ gì!

Hay day

Hay day nhung van cu la ly thuyet thoi

Bài viết rất trúng

Nhìn thẳng vào sự thật, đây là " thành tích" đáng hổ thẹn của các giáo sư tiến sĩ chúng ta.

Nguồn tin: VnEpress.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay1,705
  • Tháng hiện tại65,266
  • Tổng lượt truy cập41,349,466
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây