Cách lựa chọn máy ảnh du lịch tốt giá rẻ

Thứ ba - 19/04/2016 10:13 2.907 0
Những chiếc máy ảnh nhỏ bé, màu sắc sặc sỡ rất phù hợp khi đi du lịch hay mang theo trong những dịp hội hè, tụ tập. Bài viết dưới đây, mà TopGia.vn sẽ giới thiệu tới các bạn một số lưu ý khi chọn mua máy ảnh Nikon hay Canon ... với chất lượng tốt và giá rẻ nhất để có những bức ảnh tuyệt đẹp.
Cách lựa chọn máy ảnh du lịch tốt giá rẻ không quá phức tạp. Máy ảnh du lịch là loại máy sẽ hoạt động trong điều kiện du lịch thường xuyên, có thể sẽ gặp mưa hoặc độ ẩm cao, có thể có trường hợp rơi hoặc va chạm, lại là sản phẩm sẽ giúp bạn chụp nhiều khung cảnh với nhiều yêu cầu khác nhau. Không dễ dàng để tìm được 1 chiếc máy ảnh du lịch tốt giá rẻ. Nhưng ở đây Topgia.vn sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn máy ảnh du lịch tốt giá rẻ. Chúng nên được lựa chọn theo các tiêu chuẩn sau:

CÁCH CHỌN MUA MÁY ẢNH DU LỊCH TỐT, GIÁ RẺ

Máy ảnh du lịch không nhất thiết phải có độ px khủng thế nhưng nó phải đáp ứng được một số tiêu chí như zoom nhanh, chế độ chụp đa dạng, pin trâu, có kết nối không giây và chịu được thời tiết khắc nghiệt (chống bụi bẩn, nước, sốc...). Thường các dòng máy ảnh như máy ảnh canon, máy ảnh sony ... được đánh giá cao. Trong đó máy ảnh Canon được các nhiệp ảnh gia ưu chuộng nhất.

may anh du lich re nhat

Chế độ zoom linh hoạt: Một chiếc máy ảnh Sony có chế độ zoom linh hoạt sẽ giúp bạn có những bức ảnh lung linh. Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều loại máy ảnh compact có zoom “khủng” trong khi kích thước vô cùng nhỏ gọn. Bạn hãy chú ý tới thông số zoom quang học của máy. Zoom của máy ảnh compact thường là từ 3x đến 5x, của advanced compact từ 5x đến 15x. Bình thường zoom từ 3x đến 5x là đủ, nhưng nếu bạn thích chụp những đối tượng ở xa mà không cần tiếp cận (như động vật, phong cảnh…) thì hãy chọn máy ảnh Sony có tầm zoom lớn hơn.

Nhiều chế độ chụp: Các hãng sản xuất đã cài đặt sẵn một số chế độ chụp thông dụng trong máy ảnh Fujifilm như chụp ở cự ly gần (macro), chân dung (portrait), phong cảnh (landscape), chụp góc rộng toàn cảnh (panorama)... để tiết kiệm thời gian khi chụp, giảm các thao tác tinh chỉnh phức tạp cho người dùng. Các thương hiệu máy ảnh Fujifilm hay Canon, Nikon, Olympus cung cấp khoảng 10 - 15 chế độ chụp và cho ra những bức ảnh chất lượng khá tốt ở các chế độ khác nhau.

may anh du lich tot nhat

Thời lượng pin dài: Bởi nhu cầu di chuyển liên tục, bạn nên chọn những máy có thời lượng pin dài. Nếu không bạn sẽ có khi bỏ phí những khung hình đẹp vì chiếc máy ảnh thiếu năng lượng.
 
Tính năng nên có:
GPS sẵn có:
Chiếc máy ảnh Samsung tích hợp GPS sẽ giúp chúng ta xác định vị trí bức ảnh một cách chính xác. Nếu tới nhiều địa điểm, có thể bạn sẽ quên mất mình đã chụp bức hình đó bằng máy ảnh Samsung ở đâu. Lúc này, GPS sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn.

Kết nối không dây: Một chiếc máy ảnh có kết nối wifi sẽ giúp bạn chia sẻ hình ảnh, video lên mạng hoặc chuyển sang máy tính cá nhân một cách dễ dàng nhất có thể. Hiện nay, nhiều máy ảnh đã được bổ sung tính năng này bởi vì Wifi có mặt ở mọi nơi, nếu bạn sở hữu một thiết bị phát wifi thì cũng nên đổi mật khẩu wifi để ngăn chặn những ai đã và đang muốn sử dụng wifi chùa nhé.

nen mua may anh du lich nao

Chịu mọi thời tiết: Bạn nên "tậu" cho mình một chiếc máy ảnh có sức chống chịu tốt trước các va chạm và trong những điều kiện thời tiết không ngờ trước. Nếu có khả năng tài chính, hãy chọn mua 1 chiếc máy ảnh có khả năng chống nước, bạn sẽ không lo lắng nó bị mốc meo khi mang theo trong các chuyến “phượt” vốn ăn bờ ở bụi.

may anh du lich tot nhat

Các máy ảnh du lịch tốt giá rẻ được Togia giới thiệu trên đây đều có giá dưới 10 triệu, thiết kế nhỏ gọn, nhẹ nhàng, phù hợp với việc thường xuyên di chuyển và  phù hợp chụp ảnh trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Dĩ nhiên, chất lượng của nó sẽ không được như các loại máy ảnh bán chuyên, chuyên nghiệp có giá thành cao hơn nhưng cũng nặng hơn. Cách lựa chọn máy ảnh du lịch tốt giá rẻ này bạn nên ghi nhớ để áp dụng lựa chọn các sản phẩm khác nhé.

Khi đã có trong tay chiếc máy ảnh ưng ý rồi, bạn đừng quên mang theo những phụ kiện như thẻ nhớ, pin, sạc, túi đựng máy trước khi bắt đầu chuyến du lịch thú vị của mình nhé!

Nguồn tin: http://topgia.vn

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập17
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,643
  • Tháng hiện tại84,514
  • Tổng lượt truy cập40,882,917
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây