So sánh máy in phun và máy in laser

Thứ ba - 19/04/2016 10:09 1.306 0
Cùng phân biệt và so sánh máy in phun và máy in laser để tìm ra những ưu nhược điểm của từng loại máy in. Với những đặc điểm của từng loại máy in người dùng có thể dễ dàng lựa chọn một chiếc máy in phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như thuận tiện hơn trong việc in ấn. Hiện nay có nhiều thương hiệu máy in cho bạn lựa chọn như là máy in HP hay dòng máy in Canon,...sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
Máy in phun sử dụng kỹ thuật in phun tia mực lên giấy còn máy in laser tạo ra hình ảnh kỹ thuật số bằng cách quét tia laser qua cảm thụ quang. Chính bởi sự khác nhau giữa hai loại máy in này mà người dùng cũng khá băn khoăn khi chọn mua được chiếc máy in thích hợp. Với sự đa dạng về các chủng loại máy in như là máy in HP, máy in Espon,...cũng khiến người dùng băn khoăn khi lựa chọn. Phần lớn thì các gia đình sử dụng máy in HP phun để phục vụ công việc nhưng máy in laser giờ đây trở nên khá phổ biến bởi giá cả phải chăng và kích thước phù hợp với gia đình và văn phòng nhỏ. Để hiểu rõ hơn các ưu nhược điểm của hai loại máy in nàycũng như chọn mua máy in gia đình và máy in văn phòng tốt hơn các bạn hãy cùng Topgia.vn đi so sánh máy in phun và máy in laser nhé.
 
Máy in phun


Máy in phun được hoạt động trên cơ chế phun mực theo từng điểm nhỏ với tốc độ cao trên giấy. Bộ in của máy được thiết kế với nhiều lỗ in resister nhỏ ở trên khay in. Khi thực hiện in ấn, sẽ có một dòng điện chạy qua các lỗ in resister này và làm vỡ các viên mực trong khay giúp mực được phun ra giấy theo các chấm nhỏ với tốc độ cao.
 
Ưu điểm của máy in phun:

- Máy in canon phun có độ linh hoạt cao khi sử dụng. Bên cạnh đó nó còn có thể cho chúng ta được tùy ý in ấn lên nhiều loại vật liệu khác nhau, không chỉ riêng trên giấy mà còn có thể sử dụng máy in canon in ấn trên giấy màu, vải. Và với cơ chế in phun, giấy in sẽ không bị cong và nóng sau khi in.

may in phun vs in laser
 
Nhược điểm của máy in phun:

- Máy in phun có một nhược điểm nhỏ là thời gian khởi động lâu cũng như khả năng hoạt động chậm. Ngoài ra màu sắc các bản in của máy loại này không đồng đều vì đa số các loại máy in phun đều là máy in màu. Chính vì vậy nên khi, 3 màu mực cơ bản trong khay mực sẽ được trộn để tạo ra màu mực in nên màu mực sẽ không được đều.
 
- Chi phí thay mực in của loại máy in này rất tốn kém. Theo như thống kê thì tuy các dòng máy in phun có chi phí mua sắm rất rẻ nhưng chi phí thay thế mực in lại có thể mua được một chiếc máy in khác đắt tiền hơn.  Nếu như bạn quan tâm đến mnootj chiếc máy in đen trắng thông thường thì máy in Canon LBP2900 có lẽ sẽ là lựa chọn tốt, máy in Cannon LBP2900 này có khả năng in đen trắng, tốc độ 12 trang trên một phút với khổ A4.
 
- Để cải thiện chi phí đã có khá nhiều cải tiến xung quanh vấn đề mực in cho dòng máy in Brother như: tách các khay mực riêng, thêm nhiều màu mực in trong khay hay chế thêm một số khay mực riêng tiếp ngoài. Bởi thế mà máy in Brother phun chỉ phù hợp với công việc thường xuyên in ấn nhiều màu sắc hoặc in ấn với số lượng lớn.
 
 
Máy in laser
 so sanh may in phun va in laser
Máy in EPSON laser hoạt động nhờ vào việc chiếu tia laser vào các trống từ trong máy, hộp mực quay qua trống từ khiến cho trống từ hút mực sang từ hộp mực. Sau đó giấy in lăn qua trống từ, mực sẽ được bám vào giấy và cuối cùng lô sấy trong máy in EPSON sẽ sấy khô mực và làm mực bám chặt vào giấy.
 
Ưu điểm của máy in laser:

-Tốc độ hoạt động nhanh chóng, chi phí in ấn thuộc dạng thấp.
 
Nhược điểm của máy in laser:

- Máy in laser có khả năng in màu kém và không đều. Giá thành không rẻ. không thể in được trên nhiều loại chất liệu khác nhau.
 
- Phù hợp với nhu cầu in đen trắng và nhu cầu in màu ít

Thương hiệu máy in Dell cũng được người sử dụng tin tưởng vì máy in Dell có thiết kế khá đơn giản, gọn nhẹ cho chúng ta lắp đặt dễ dàng, tốc độ in nhanh phục vụ tốt cho công việc.

Qua bài viết mà Topgia đã giới thiệu so sánh máy in phun và máy in laser này chắc độc giả đã có thêm kinh nghiệm chọn mua máy in cho gia đình và máy in văn phòng sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng rồi đúng không nào.

Nguồn tin: http://topgia.vn

 Tags: máy in
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay2,481
  • Tháng hiện tại53,851
  • Tổng lượt truy cập41,121,654
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây