Cách thức sử dụng hóa đơn tiền điện điện tử

Thứ tư - 28/11/2012 03:50 4.298 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Từ đầu tháng 12, người dân và doanh nghiệp tại quận 1, quận 3 sẽ làm quen với việc dùng hóa đơn tiền điện điện tử thay cho hóa đơn giấy như trước. Tổng công ty Điện lực TP HCM vừa có hướng dẫn cụ thể hình thức mới này.

Theo Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC), chủ trương này được thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Cục thuế. Phương thức thanh toán tiền điện dùng hóa đơn điện tử sẽ như sau:

- đối với khách hàng thanh toán tại nhà, sẽ có biên nhận in trực tiếp từ thiết bị điện tử cầm tay của nhân viên thu ngân. Biên nhận thanh toán tiền điện được xác thực là đã thanh toán tiền điện.

- đối với các khách hàng thanh toán tại quầy của công ty điện lực: Khách hàng sẽ nhận được biên nhận xác nhận thanh toán theo mẫu do EVNHCMC phát hành.

- đối với các khách hàng thanh toán tại ngân hàng hoặc các đối tác khác có ký hợp đồng dịch vụ thu hộ tiền điện (ngân hàng, bưu cục,…) thì họ sẽ nhận được biên nhận xác nhận thanh toán theo mẫu có sẵn của các ngân hàng, các đối tác thực hiện dịch vụ thu hộ,…hoặc mẫu do EVNHCMC phát hành.

- đối với các khách hàng thanh toán qua Internet: Khách hàng sẽ nhận được xác nhận của nhà cung cấp.

- đối với các khách hàng thanh toán qua hình thức nhắn tin SMS: Tin nhắn SMS được coi như là chứng từ xác nhận thanh toán.

điện lực
Hóa đơn tiền điện điện tử.

Các biên nhận thanh toán đều có ghi số tiền và chỉ số điện năng tiêu thụ hàng tháng của khách theo dạng rút nhọ gọn. Nếu có nhu cầu nhận thông tin về hóa đơn tiền điện, khách hàng sẽ được nhận theo 2 hình thức sau:

- Qua trang web của EVNHCMC: khách hàng đăng nhập và tra cứu, download thông tin về Hóa đơn tiền điện.

- Qua email: Hóa đơn tiền điện được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký của khách hàng

đánh giá về phương thức mới, EVNHCMC cho rằng việc áp dụng hoá đơn điện tử vào hoạt động bán điện là cần thiết do nhiều lợi ích cụ thể mang lại: giảm chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn so với sử dụng hóa đơn giấy. Do đó, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Điện tử hóa hóa đơn cũng giúp thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, kê khai, nộp thuế vì thông tin trên hóa đơn điện tử được chuyển thẳng vào hệ thống kế toán và hệ thống thanh toán của doanh nghiệp mua bán hàng hóa, dịch vụ.

Quá trình thanh toán nhanh hơn do việc lập, gửi - nhận hóa đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử, phù hợp với các công nghệ tiên tiến đang như Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking... Ngoài ra, việc không in ra giấy cũng giúp bảo vệ môi trường.

Kiên Cưọng

Nguồn tin: VnEpress.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay1,247
  • Tháng hiện tại83,788
  • Tổng lượt truy cập40,882,191
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây