Chấp hành các quy định về kinh doanh xăng dầu: Nhiều doanh nghiệp thực hiện chưa nghiêm

Chủ nhật - 01/07/2012 04:50 1.515 0
Sở Công thương vừa tiến hành thanh tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh xăng dầu tại 15 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Một số doanh nghiệp chưa thực hiện tốt các quy định trong kinh doanh xăng dầu, khí dầu mọ hóa lọng (LPG).
Theo đó, tại một số doanh nghiệp, nhân viên kinh doanh của họ vẫn chưa được tham gia các khóa đào tạo về nghiệp vụ theo như quy định. Việc niêm yết giá bán lẻ và ghi tên trên biển hiệu của cửa hàng cũng chưa đúng và còn quá sơ sài... Nguyên nhân là do các doanh nghiệp này mới được thành lập, lại chỉ chú trọng tới doanh thu nên chưa quan tâm nhiều đến việc chấp hành các quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu và LPG.



Tại một số cửa hàng, nhân viên bán hàng trực tiếp vẫn chưa được đào tạo về nghiệp vụ kỹ thuật an toàn phòng cháy
 




Tại một số cửa hàng, mặc dù bảng niêm yết giá đã bị hư họng khá lâu, nhưng cũng không được doanh nghiệp chú ý để sửa lại. Nhiều nơi, trên bảng niêm yết lại không ghi rõ tên chủng loại của từng loại dầu diesel và LPG chai, mà chỉ ghi chú chung chung, khiến người dân khó phân biệt được rõ ràng khi mua hàng. Về hóa đơn chứng từ do các doanh nghiệp cung cấp cũng có nhiều sai phạm. Qua kiểm tra còn cho thấy, một số doanh nghiệp đã không ghi chép đầy đủ tên loại dầu diesel trên hóa đơn chứng từ.
 
Doanh nghiệp cũng chưa thực hiện việc mở sổ theo dõi bán chai LPG... đơn cử như Doanh nghiệp tư nhân Xuân trường ở xã Chư K’nia (Chư Jút) và Doanh nghiệp tư nhân Thu Huyền ở xã trường Xuân (đắk Song), mặc dù các đơn vị này đã ký hợp đồng đại lý với thương nhân đầu mối nhưng trên biển hiệu của cửa hàng bán lẻ xăng dầu lại không thực hiện việc ghi tên cụ thể. Điều này cũng đã khiến cho khách hàng khó xác định được nguồn gốc hoặc tên của đầu mối cung cấp xăng dầu tại cửa hàng. Còn trường hợp của Doanh nghiệp tư nhân Thành Trọng ở xã Thuận Hạnh (đắk Song) qua kiểm tra đã phát hiện được nhân viên bán hàng trực tiếp tại đơn vị không đảm bảo các yêu cầu về trình độ nghiệp vụ. Trong khi đó, căn cứ theo quy định, người lao động khi tham gia bán hàng trực tiếp thưọng phải qua các lớp đào tạo và được cấp giấy chứng nhận nghiệp vụ về kỹ thuật an toàn phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ môi trường...
 
Cũng theo Sở Công thương thì với những doanh nghiệp vi phạm trên, đơn vị đã thực hiện việc lập biên bản và tiến hành xử phạt theo đúng quy định. Sở cũng yêu cầu các đơn vị này sớm khắc phục những tồn tại và lập kế hoạch đào tạo cụ thể cho nhân viên trực tiếp kinh doanh tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Các doanh nghiệp cũng phải thưọng xuyên duy trì việc thực hiện ghi tên thương nhân đầu mối giao xăng dầu trên biển hiệu của cửa hàng trong quá trình hoạt động kinh doanh. Bên cạnh đó, Sở cũng đề nghị các doanh nghiệp đầu mối phải thưọng xuyên gửi văn bản thông báo giá bán lẻ xăng dầu, LPG về đơn vị để kịp thời theo dõi, giám sát khi có sự thay đổi về giá...
 
Bài, ảnh: Lê Dung

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập223
  • Hôm nay5,577
  • Tháng hiện tại56,947
  • Tổng lượt truy cập41,124,750
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây