"Chạy" công chức 100 triệu: Chủ nhiệm UBKT Thành ủy chỉ nói theo dư luận

Thứ sáu - 04/01/2013 22:59 1.120 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Theo phát biểu của ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội - tại cuộc họp của HđND TP thì việc "chạy" công chức không dưới 100 triệu đồng.

 

Trong đó, có những bài thi giống đáp án từ dấu chấm, dấu phẩy. Về vụ việc này, theo yêu cầu của Bộ Nội vụ, Hà Nội phải báo cáo vào ngày 25.12.2012.  

Tuy nhiên, hiện tại UBND TP. Hà Nội vẫn chưa có báo cáo về vụ việc này. Nguồn tin từ Bộ Nội vụ cho biết,  theo ông Dực báo cáo với Thành ủy Hà Nội,  thì phát ngôn của ông Dực là dựa theo dư luận (chứ không có địa chỉ cụ thể) xảy ra qua việc thi tuyển viên chức (chứ không phải tuyển công chức) của ngành giáo dục ở 3 địa bàn: Quận Hà đông, huyện ọ¨ng Hòa và huyện Thanh Trì.

Do đó, các đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội và Bộ Nội vụ cũng tập trung làm rõ ở 3 địa bàn này. Các đoàn sẽ làm rõ tất cả các khâu, từ quy trình tổ chức thi, bài thi... nhằm làm rõ có hay không những tiêu cực trong các đợt thi tuyển viên chức của ngành giáo dục năm 2012.


Ý kiến bạn đọc

MINH TRÍ - 04/01/2013 14:12

Là một đại biểu của dân khi lắng nghe ý kiến nguyện vọng của người dân, đòi họi cần phải suy nghĩ thật chín chắn chọn lọc có cơ sở, trước khi phát biểu tại kỳ họp của Quốc hội cũng như Hội đồng nhân dân các cấp, không thể nghe dư luận mà thông tin chưa được xác minh có căn cứ cụ thể mà phát biểu là không nên, như vậy làm cho tình hình xã hội thêm phức tạp. Như phát biểu của ông Trần Trọng Dực - Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội - tại cuộc họp của HđND Thành Phố Hà nội thì việc "chạy" công chức không dưới 100 triệu đồng, Ông khẳng định đây chỉ nói theo dư luận. Ông không phải là một đại biểu bình thưọng, là một Chủ nhiệm UBKT của đảng, trong tay có đủ quyền lực trách nhiệm có thể tổ chức kiểm tra giám sát đối với tổ chức đảng, các ban ngành trực thuộc có dấu hiệu vi phạm để xem xét xử lý đối với tập thể và cá nhân nếu có vi phạm , sau đó kiến nghị với cơ quan nhà nước xử lý theo quy định của Luật công chức, viên chức, hoặc chuyển cho cơ quan điều tra khởi tố xử lý theo quy định của Bộ luật hình sự.

Nguồn tin: Lao động

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay4,229
  • Tháng hiện tại62,722
  • Tổng lượt truy cập41,130,525
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây