đắk Nông: Dân khốn khổ vì Tỉnh lộ 1 bị băm nát

Thứ năm - 01/03/2012 21:36 1.287 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Tỉnh lộ 1 nối từ quốc lộ 14C chạy qua huyện biên giới Tuy đức nối liền với thị trấn Kiến đức, huyện đắk R’lấp (tỉnh đắk Nông) bị xuống cấp nặng do lưu lượng xe trọng tải lớn đi lại quá nhiều.

đưọng bị cày nát thế này một phần là do hàng ngày có rất nhiều xe trọng tải lớn qua lại
Mặc dù đã được người dân thưọng xuyên đổ đất lên nhằm lấp các ổ voi, ổ gà nhưng do đặc thù là đất đọ nên chỉ một trận mưa là đâu lại vào đấy.

Có những đoạn xấu đến nỗi người đi xe máy nếu không có gan thấy ô tô đi đối diện chỉ có nước đẩy bộ, chứ không dám cầm xe chạy qua.

Rất nhiều người dân cho rằng, đây là con đường đau khổ nhất của tỉnh đắk Nông.

 
Nếu gặp trọi mưa đoạn đường nay sẽ biến thành khúc sông rất khó qua lại

Hàng ngày có hàng ngàn lượt xe trong tải lớn qua lại, hơn nữa hai bên tỉnh lộ này có rất nhiều Công ty, Xí nghiệp, như các mọ đá, nhà máy chế biên cao su, các nông, lâm trường cần những xe có trọng tải lớn nên đây cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đường bị phá tan hoang và để lại hàng trăm cái bẩy chết người.

 
Người dân ở hai bên đường thưọng xuyên phải đóng cửa vì bụi bay mù mịt khi trọi nắng.

Chị Bùi Thị Bạch Như - chủ tiệm tạp hóa tại ngã ba Kim Quang, thôn 6a xã đắk Tir huyện Tuy đức bức xúc cho biết: Ngay trước cửa nhà tôi thưọng xuyên bị tai nạn, cách đây hai hôm một xe chở khoai mì bị lật nhào, người bị thương tương đối nặng, còn khoai thì rơi vãi khắp đường, chuyện bị tai nạn ở đây là bình thưọng chúng tôi quen rồi.

Hải Dương - Nguyễn Nam
 
Ý kiến của bạn

LÀM THẾ NÀO đáº¦U TƯ GIAO THÔNG KHU Vọ°C MIọ€N NÊI TÂY NGUYÊN KHÔNG LÃNG PHÍ
được sự quan tâm của trung ương đầu tư các tuyến đường ở khu vực nông thôn , đến các trung tâm các xã , tuy nhiên chỉ trong vài năm công trình đã bị xuống cấp trầm trọng , rất nhiều nguyên nhân do đơn vị thi công thi công công trình không đảm bảo chất lượng , các xe vận chuyển hàng hóa trên đường vượt tải trọng cho phép, địa phương không có kinh phí để kịp thời duy tu sửa chửa đọan đường bị hư họng vv.. Tuy nhiên qua tìm hiểu ngòai các nguyên nhân nêu trên , chúng ta biết khu vực miền núi tây nguyên một năm hết 6 tháng mùa mưa , nếu có nhiều cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới thì thời gian mưa còn kéo dài hơn nữa . Qua báo cáo đánh giá tính chất các yếu tố về cơ lý vùng đất bazan mùa khô thì khô cứng , nhưng mùa mưa gặp nước lọai đất này rất nhão, còn lọai đất á sét thì ngậm nước , do vậy nền đường rất yếu . Trong thời gian vừa qua các tuyến đường được kết cấu mặt đường láng nhựa , chỉ sau một thời gian đưa vào sử dụng đã bị họng . để có thể khắc phục đầu tư mang tính bền vững , đề nghị nên đầu tư kết cấu mặt đường bằng betông xi ment phù hợp với thực tế với địa hình , đất đai thổ nhưỡng ở khu vực này. Qua theo dõi nhiều địa phương làm các tuyến đường betông xi ment tuổi thọ công trình rất lâu ít nhất trên 10 năm, lọai công trình này cũng dễ dàng trong việc duy tu tu sửa chửa.
MINH TRÍ

Nguồn tin: Theo Tamnhin.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay3,914
  • Tháng hiện tại55,284
  • Tổng lượt truy cập41,123,087
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây