Dính "ổ voi", xe tải lật trên Quốc lộ 14

Thứ năm - 20/09/2012 21:30 1.235 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Rạng sáng 19-9, tại Km 832 Quốc lộ 14, đoạn qua xã trường Xuân, huyện đắk Song - đắk Nông, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông mà nguyên nhân là do đường quá xấu.

 



Trước đó, tài xế Nguyễn Quốc Giang (ngụ TP Buôn Ma Thuột - đắk Lắk) điều khiển xe tải theo hướng TPHCM - đắk Lắk. Khi đến đoạn đường trên, xe tải bị rơi vào một "ổ voi" và lật giữa đường (ảnh). Vụ tai nạn khiến anh Giang bị thương nhẹ, Quốc lộ 14 ách tắc hơn 5 giọ.
Tin - ảnh: C.Nguyên

Ý kiến bạn đọc
  • MINH TRÍ
    20/09/2012 15:50

    CÆ  Sọž HẠ TẦNG GIAO THÔNG THẤP KÉM CŨNG LÀ NGUYÊN NHÂN XÃY RA TAI NẠN. Trong thời gian vừa qua nguyên nhân xãy ra tai nạn lý do tài xế chủ quan, phóng nhanh, vượt ẩu, chất lượng xe không đảm bảo an toàn, tuy nhiên bên cạnh đó cơ sở hạ tầng thấp kém , chất lượng các tuyến đường giao thông xuống cấp , đường ở miền núi quá hẹp, quanh co cũng là nguyên nhân không đảm bảo an toàn trong giao thông gây ra các vụ tai nạn. Các tuyến đường quốc lộ do Bộ Giao thông trực tiếp quản lý từ khâu làm mới đến việc duy tu bảo dưỡng, cầu và đường đã bị xuống cấp nhưng không có phương án sửa chữa kịp thời, để dẫn đến những vụ tai nạn xãy ra, đây cũng là trách nhiệm của Bộ Giao thông vận tải. Như tuyến đường quốc lộ 14 từ Buôn Ma Thuột đến thành phố Hồ Chí Minh chỉ có khoảng cách 350km, nhưng phải đi tốn quá nhiều thời gian trên 10 tiếng đồng hồ mới đến nơi. Hiện nay đoạn đường này quá xấu xuống cấp trầm trọng, đường quá hẹp quanh co khúc khủyu , do vậy việc dính ổ voi xe lật là câu chuyện thưọng xuyên xãy ra trên tuyến đường quốc lộ 14 nhưng không có cơ quan nào chịu trách nhiệm, Bộ Giao thông vận tải ở xa quá dân không biết kêu ai. Nhiều năm qua liên tục đã xãy ra nhiều vụ tai nạn, gần đây nhất tối ngày 17/5 vừa qua một vụ tai nạn xãy ra tại đầu cầu sông Sêrêpok trên quốc lộ 14 thuộc tỉnh Đăklăk làm cho 37 người chết và 21 bị thương, người thân trong gia đình phải chứng kiến người thân của mình ra đi trên những chuyến xe định mạng, nhưng không biết làm gì để khắc phục. đây là tuyến đường độc đạo nối liền từ các tỉnh tây nguyên đến thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, người dân do công việc làm ăn, lao động ở các khu công nghiệp , con em đi học xa như ở thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương vv… vẫn phải tiếp tục đi trên con đường này , không biết các Bộ ngành trung ương có biết không ? Nhất là cơ quan Bộ Giao thông là tham mưu chính cho Chính phủ để triển khai tuyến đường này, nhưng cách làm của Bộ trong những năm qua, không biết đến năm nào tuyến đường quốc lộ 14 mới được tu bổ nâng cấp sửa chửa sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, cấp đường đảm bảo cho các phương tiện lưu thông được an toàn. Néu như trước đây tuyến đường quốc lộ 14 được Chính phủ quy hoạch tiêu chuẩn cấp đường là cấp 3 đồng bằng bề rộng thân đường là 24m, nay Bộ Giao thông chỉ cho phép hạ cấp đường là cấp 3 miền núi, do vậy bề rộng thân đường còn 12m chỉ bằng ½ so với đường ở đồng bằng là không phù hợp, vì tuyến đường này số lượng phương tiện lưu thông quá lớn. Nếu thực hiện cấp đường cấp 3 miền núi, thì chắc chắn không thể khắc phục được được tình hình tai nạn xãy ra liên tục trong thời gian vừa qua, sau đó lại tiếp tục mở rộng theo tiêu chuẩn cấp 3 đồng bằng đây là sự lãng phí tiền của nhà nước và nhân dân. Với sự mong mõi chọ đợi của người dân, các dân tộc ở Tây nguyên mong muốn nhà nước sớm triển khai nâng cấp mở rộng tuyến đường quốc lộ 14 hoàn thành trong thời gian sớm nhất. MINH TRÍ

 

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập149
  • Hôm nay5,483
  • Tháng hiện tại56,853
  • Tổng lượt truy cập41,124,656
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây