đưa Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, khóa XI vào cuộc sống

Thứ ba - 31/01/2012 21:10 2.568 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Ban Tuyên giáo Trung ương vừa ban hành Kế hoạch Tuyên truyền kọ· niệm 82 năm Ngày thành lập đảng và Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI).

Kế hoạch nêu rõ: Việc tuyên truyền các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI) trên báo chí có ý nghĩa hết sức quan trọng, cần được triển khai nghiêm túc, đảm bảo định hướng, có chất lượng và hiệu quả gắn với tuyên truyền kọ· niệm 82 năm Ngày thành lập đảng Cộng sản Việt Nam.

Mục đích làm cho các tầng lớp nhân dân, dư luận trong và ngoài nước, trước hết là cán bộ, đảng viên, nhận thức sâu sắc nội dung ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, nhất là Nghị quyết "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay" đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng; khẳng định quyết tâm chính trị của đảng ta nhằm phát huy ưu điểm, kết quả đã đạt được, khắc phục hạn chế, thiếu sót trong công tác xây dựng đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của đảng; xây dựng đảng ta thật sự trong sạch, vững mạnh, xứng đánh là lực lượng ưu tú, tiên phong lãnh đạo đất nước tiến hành thành công sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, tất cả vì mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Nội dung tuyên truyền: Phân tích bối cảnh, tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ trong công tác lãnh đạo của đảng; từ đó, khẳng định ý nghĩa, tầm quan trọng của Nghị quyết Hội nghị Trung ương 4 (khóa XI), nhất là ý nghĩa chính trị, tính cấp thiết của Nghị quyết "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng đảng hiện nay"; phân tích sâu sắc những nội dung cơ bản, quan trọng của Nghị quyết. Công tác tuyên truyền khẳng định sự quan tâm, đồng tình, hưởng ứng, tin tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nội dung của Nghị quyết; quyết tâm chính trị và phương châm: nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật, khách quan, không né tránh - như Trung ương đã xác định, từ đó đề ra nhiệm vụ, giải pháp đúng đắn, kịp thời cho thời gian tới.

Công tác truyên truyền cần bám sát định hướng, bình tĩnh, tỉnh táo, không nóng vội, cực đoan; giữ đúng nguyên tắc, không để các thế lực thù địch, những phần tử cơ hội lợi dụng, kích động, xuyên tạc, gây rối nội bộ; chủ động đấu tranh với các luận điệu sai trái, phủ nhận nội dung, mục đích, yêu cầu, ý nghĩa của Nghị quyết cũng như những biện pháp triển khai đưa Nghị quyết vào cuộc sống./.

Theo TTXVN

Bình luận


  • MINH TRI -  phuvinh58@yahoo.com
    đáº¨Y NHANH XÂY Dọ°NG KẾT CẤU HẠ TẦNG GIAO THÔNG THEO TINH THẦN NGHỊ QUYẾT Họ˜I NGHỊ LẦN THọ¨ 4 BCH TW đáº¢NG KHÓA XI Chúng ta đều biết nền kinh tế của một nước có phát triển nhanh hay không? thì vấn đề đầu tư cho giao thông cần phải ưu tiên hàng đầu .Trong thời gian qua nhà nước ta có đầu tư cho giao thông nhưng không tập trung dứt điểm , các công trình giao thông đã làm nhưng kết cấu công trình không bền vững , chất lượng công trình kém chất lượng , thi công công trình bàn giao năm trước năm sau quay lại phải tu sửa hoặc làm lại mới tốn kém ngân sách nhà nước.đây là thực tế xảy ra trong nhiều năm qua nhưng chưa được có biện pháp xử lý. Việc triển khai các dự án xây dựng các tuyến đường quốc lộ của nước ta có nhiều thuận lợi, vì đã lâu từ thập niên 80,90 chính phủ,các bộ đã có nhiều văn bản nghi định, thông tư hướng dẫn quy họach lộ giới các tuyến đường quốc lộ , các địa phương đã cấm mốc lộ giới các tuyến đường này, nhưng đến nay vẫn chưa sử dụng phần lộ giới cấm mốc này , vì chưa có nguồn kinh phí để đầu tư. để có thể đẩy nhanh tiến độ xây dựng phát triển nhanh mạng lưới giao thông trên địa bàn cả nước , chính phủ cần phân cấp rõ ràng trách nhiệm của Bộ giao thông vận tải và chính quyền các cấp từ cấp tỉnh đến cấp huyện , xã phưọng thị trấn .Trước tiên chính phủ cần ưu tiên đầu tư nâng cấp các tuyến đường bộ quốc lộ, vì đây là tuyến đường huyết mạch của cả nước , nhưng quan điểm đầu tư ăn chắc mặc bền , đã đầu tư đọan đường nào dứt điểm đọan đường đó theo quy họach,ưu tiên trước những nơi thưọng xuyên bị ùn tắc giao thông như đọan đường qua thành phố Biên hòa tỉnh đồng nai trên quốc lộ 1a, tuyến đường trên quốc lộ 14 từ thành phố Buôn ma thuột đến thị xã đồng xòai vv… phải tính tóan kết cấu nền đường hiệu quả đầu tư trên 30 năm, đầu tư đúng theo quy họach phân luồng hai chiều ít nhất 8 làn xe,cơ sở hạ tầng giao thông tốt đây chính là góp phần đảm bảo an tòan giao thông cho người và phương tiện tham gia lưu thông. Không nên vì không có kinh phí đầu tư mà đầu tư dàn trãi và chỉ tạm thời mở rộng nền đường thêm một chút , vì như vậy thực chất rất tốn kém phải xây dựng hệ thống rãnh thóat nước hai bên lề đường , rồi sau này làm đường đúng theo quy họach, thì lại phá dỡ tòan bộ hệ thống rãnh thóat nước hai bên lề đường đã được xây dựng , kinh phí xây dựng hệ thống rãnh thóat nước không phải nhọ, rõ ràng tốn kém lãng phí .Những năm qua thực tế việc làm đường giao thông đã diễn ra như vậy, ai cũng thấy nhưng chưa được khắc phục. Bộ giao thông vận tải cần quan tâm , nơi nào địa phương nào hòan thành công tác giải phóng mặt bằng trước thì làm trước ,điều chuyển kịp thời kinh phi đầu tư địa phương không giải phóng mặt bằng được đến địa phương làm tốt công tác này.Bộ giao thông vận tải chỉ nên làm chủ đầu tư xây dựng mới đối với các dự án giao thông trên các tuyến đường quốc lộ , sau khi hòan thành bàn giao đưa vào sử dụng nên phân cấp lại cho các địa phương có trách nhiệm bảo quản duy tu sửa chữa thưọng xuyên , gắn trách nhiệm trong việc đảm bảo an tòan giao thông đọan đường quốc lộ qua địa phương mình, có như vậy hiệu qủa quản lý nhà nước chắc chắn sẽ được nâng cao của các cấp chính quyền địa phương. MINH TRÍ


 

Nguồn tin: VOVNew

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập50
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại14,764
  • Tổng lượt truy cập40,977,637
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây