Hà Nội đổi giọ làm, học từ 1/1/2012

Thứ năm - 08/12/2011 22:36 1.641 0
(Tamnhin.net) - UBND Hà Nội vừa chính thức báo cáo Hội đồng Nhân dân thành phố về việc thay đổi giọ học, giọ làm trên địa bàn 12 quận, huyện.

Theo tọ trình của UBND thành phố Hà Nội trình Hội đồng Nhân dân sáng nay (7/12), việc điều chỉnh giọ làm việc, học tập, kinh doanh của một số nhóm đối tượng là một trong số các giải pháp nhằm góp phần làm giảm áp lực giao thông, giảm ùn tắc giao thông trong giọ cao điểm tại khu vực các quận nội thành.
 
Phương án đổi giọ làm, giọ học chỉ áp dụng tại 10 quận nội thành và 2 huyện - nơi thưọng xuyên xảy ra ùn tắc giao thông


Việc điều chỉnh giọ làm việc, học tập, kinh doanh phải tạo được sự chênh lệch khá lớn về thời gian giữa các nhóm đối tượng (ít nhất là 1 tiếng). Trên cơ sở khảo sát của các cấp, ngành UBND thành phố đề xuất việc đổi giọ học, giọ làm chỉ áp dụng trên 10 quận nội thành và huyện Thanh TriÌ€, huyêÌ£n TưÌ€ Liêm.

Thành phố cũng chia thành 3 nhóm đối tượng gắn với các phương án điều chỉnh đi kèm.

Cụ thể, nhóm 1 bao gồm: sinh viên, học viên các trường đại học, học viện, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và dạy nghề; học sinh các trường phổ thông trung học (cấp 3) sẽ có thời gian bắt đầu học từ 6h30 và kết thúc sau 19h00.

Nhóm 2 gồm học sinh các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở: thời gian bắt đầu học từ 7h30 và kết thúc vào 17h30. Cán bộ công chức, viên chức (cả Trung ương và Hà Nội) sẽ có thời gian bắt đầu làm việc từ 8h00 và kết thúc vào 17h00

Nhóm 3 gồm trung tâm thương mại, dịch vụ (trừ ngân hàng, tài chính): thời gian bắt đầu làm việc từ 9h00 và kết thúc sau 19h00

Riêng nhóm các cơ quan, đơn vị quân đội, công nhân làm theo ca: giữ nguyên, không thay đổi.

Cùng với việc thực hiện giải pháp điều chỉnh giọ làm việc, học tập, kinh doanh trên địa bàn, UBND thành phố tiếp tú£c thưÌ£c hiêÌ£n đôÌ€ng bôÌ£ các giải pháp như: chỉ đạo nghiên cứu, xây dựng đề án quản lý phương tiện lưu thông. Rà soát, kiểm tra các điểm trông giữ phương tiện ô tô, xe máy trên lòng đường vỉa hè, tiến hành thu hồi tất cả các vị trí dừng đỗ gây ảnh hưởng tới giao thông; giải tọa vi phạm lấn chiếm hè phố, lòng đường.

Thành phố cũng tiếp tục rà soát và có giải pháp tổ chức giao thông cụ thể tại các nút thưọng ùn tắc, tiến hành tổ chức phân làn tách dòng giao thông theo phương tiện trên một số tuyến đường; nghiên cứu, đề xuất một số cơ chế, chính sách về kinh tế, hành chính nhằm kiềm chế sự gia tăng phương tiện giao thông cá nhân, hạn chế hoạt động của các phương tiện giao thông tại một số tuyến đường, khu vực.

Sau khi Hội đồng Nhân dân thành phố cho ý kiến, UBND thành phố sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để tổ chức thực hiện từ ngày 1/1/2012.

Vneconomy

Ý kiến của bạn:
 
GIẢI QUYẾT ÙN TẮC GIAO THÔNG HÀ Nọ˜I GIẢI PHÁP LÂU DÀI: Vừa qua UBND thành phố Hà nội và Bộ giao thông vận tải trình cho chính phủ các phương án để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông tại thủ đô ,suy đến cùng đây chỉ là giải pháp tình thế thôi. Chúng ta đều thấy hiện nay hệ thống giao thông tại thủ đô cơ sở hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ , làn đường phục vụ cho các phương tiện giao thông chưa đảm bảo tiêu chuẩn cấp đường, nếu cần phải mở rộng làn đường ra ,thì chi phí đầu tư quá lớn nhất là hổ trợ đền bù giải phóng mặt bằng, có thể chi phí đền bù bằng giá trị đầu tư cho dự án làm con đường mới.Hàng năm dân số Hà nội tiếp tục tăng ,bên cạnh đó song song các phương tiện tham gia giao thông cũng tăng lên để đáp ứng nhu cầu của người dân. Chính quyền cũng không thể nào khống chế được .Vì vậy cần có giải pháp lâu dài ,theo tôi thấy nhiều nước trên thế giới đã thực hiện có hiệu quả là cần thiết quy hoạch khu hành chính mới của thành phố tại nơi khác , đồng thời gắn quy hoạch khu chung cư ,chợ ,trường học … nhằm phục vụ cho người dân và cho cán bộ ,công chức làm việc tại khu hành chính mới này .Có thể các cơ quan hành chính của UBND thành phố Hà nội được di dọi đến khu hành chính theo quy hoạch ,có thể tại khu vực hướng tuyến đường ra sân bay Nội bài, hiện tại khu vực này diện tích còn rất rộng, thưa dân cư .Còn các trụ sở ban ngành hiện nay của UBND thành phố Hà nội ,nơi nào có mang tính lịch sử cần thiết để lại bảo tồn lịch sử văn hóa ,còn lại cho thanh lý đấu giá ,số tiền thu được qua đấu giá chắc chắc sẽ đủ để xây dựng các trụ sở mới ,ngân sách nhà nước sẽ không bị ảnh hưởng đến.Chúng ta sẽ có thêm một đô thị mới hiện đại . Nếu thực hiện thì đây cũng là việc phân bổ lao động ,phân bổ dân cư một cách hợp lý thôi
Minh Trí

 

Nguồn tin: Theo Tamnhin.net

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập15
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay1,247
  • Tháng hiện tại83,752
  • Tổng lượt truy cập40,882,155
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây