Hai tàu cá Trung Quốc bị bắt ở Argentina

Thứ sáu - 28/12/2012 08:44 996 0

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ
Lực lượng Bảo vệ Bọ biển Argentina vừa bắt giữ 2 tàu cá mang cọ Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của quốc gia Nam Mỹ này.

 

Hai tàu trên - mang số hiệu Lu Rong Yu 6177 và Lu Rong Yu 6178  hiện đang bị giữ tại cảng Patagonian thuộc thành phố Comodoro Rivadavia trong khi thẩm phán liên bang mở cuộc điều tra về vụ việc.

Các thuyền trưởng của hai con tàu đang bị thẩm vấn và thủy thủ đoàn cũng được lệnh tiếp tục ở lại trên khoang, giới chức Lực lượng Bảo vệ Bọ biển Argentina cho hay.
 

Hai tàu cá Trung Quốc bị bắt ở Argentina. Ảnh từ clip của Reuters

Theo tuyên bố của Bộ An ninh Argentina, tàu tuần duyên Argentina phát hiện hai con tàu trên trong khu vực đặc quyền kinh tế 200 dặm của Argentina hôm 24-12.

Cảnh sát biển Argentina cho biết họ đã gửi tín hiệu cho hai con tàu trái phép nhưng không có phản hồi gì từ hai chiếc tàu buộc họ phải bắn cảnh cáo và hai chiếc tàu đã bọ chạy.

Vào thời điểm bị bắt giữ, dưới hầm hàng của hai chiếc tàu có khoảng 10 tấn mực đông lạnh và cá tươi. 
 
được biết hai con tàu này rọi Trung Quốc hôm 23-10 với tổng cộng 36 thành viên thủy thủ đoàn. Hiện giới chức bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa đưa ra phản hồi về vụ việc.
Nguồn: Reuters
đỗ Quyên (Theo Merco Press, Gcaptain)
Ý kiến bạn đọc

  • MINH TRÍ
    27/12/2012 08:36

    VIọ†T NAM CẦN CÓ THÁI đọ˜ KIÊN QUYẾT TRONG VIọ†C BẢO Vọ† VÙNG đáº¶C QUYọ€N KINH TẾ THUọ˜C CHủ QUYọ€N Việt nam cần có thái độ kiên quyết việc bắt giữ các tàu cá nước ngòai đánh bắt cá trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế thuôc chủ quyền của nước ta. Trước tiên đề nghị Bộ Ngoại giao cần thông báo rõ các tàu cá nào của nước ngoài xâm phạm vào vùng biển thuộc chủ quyền của Việt nam sẽ bị bắt giữ và xử lý theo quy định của pháp luật Việt nam như cách làm của nước Nga, Argentina ,Nhật vừa qua . để bảo vệ được chủ quyền biển đảo,vùng đặc quyền kinh tế của nước ta trong tình hình hiện nay ,cần tổ chức lực lượng thưọng trực có trang thiết bị hiện đại để bảo vệ bọ biển như nước Nga có Lực lượng bảo vệ bọ biển thuộc chủ quyền. đề nghị các lực lượng Cảnh sát biển, Biên phòng tăng cưọng tuần tra, nếu phát hiện các tàu lạ các nước khác đến xâm phạm vùng đặc quyền kinh tế của nước ta, cần thiết phải kiên quyết bắt giữ các tàu vi phạm và xử lý theo quy định của pháp luật Việt nam và bảo vệ ngư dân của nước ta đang đánh cá vùng biển đảo thuộc chủ quyền. MINH TRÍ

 

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại58,745
  • Tổng lượt truy cập41,126,548
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây