Hội nghị cán bộ công chức và tổng kết công tác thi đua năm 2010 Bộ Kế hoạch & đầu tư

Thứ hai - 19/12/2011 03:26 3.085 0
Sáng ngày 08/04/2011, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và đầu tư đã diễn ra Hội nghị cán bộ công chức và tổng kết công tác thi đua năm 2010. Tập thể phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Cư Jút vinh dự được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch & đầu tư Võ Hồng Phúc tặng Bằng Khen của Bộ trưởng V/v đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2009-2010

        Tham dự Hội nghị có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Võ Hồng Phúc và cán bộ, công chức đại diện cho các đơn vị trong Bộ tới dự. Tại Hội nghị, ông Tống Quốc đạt, Chánh Văn Phòng Bộ Kế hoạch và đầu tư thừa ủy quyền Bộ trưởng trình bày Báo cáo tóm tắt tổng kết công tác năm 2010 và phương hướng nhiệm vụ năm 2011 của Bộ Kế hoạch và đầu tư.
 
 
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Võ Hồng Phúc phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Hoài Nam (Báo đầu tư)

       Theo Báo cáo, năm 2010 là năm có nhiều khó khăn, thách thức nhưng với tinh thần phấn đấu hết mình, không mệt mọi, tập thể lãnh đạo và cán bộ, công chức, viên chức Bộ Kế hoạch và đầu tư đã hoàn thành một khối lượng lớn các nhiệm vụ chính trị mà đảng và Chính phủ giao, kịp thời đề xuất, kiến nghị các chủ trương, chính sách, giải pháp xử lý, góp phần vào sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ đối với việc ngăn chặn suy giảm kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội. Bộ Kế hoạch và đầu tư đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cơ quan đầu mối về thu hút, vận động, điều phối và quản lý nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA). Tại Hội nghị Nhóm tư vấn các nhà tài trợ (CG) cho Việt Nam năm 2010, Chính phủ các nước và các tổ chức quốc tế đã cam kết dành cho Việt Nam lượng vốn ODA là 7,9 tọ· USD. Với vai trò Tổ trưởng Tổ Công tác ODA của Chính phủ, Bộ đã phối hợp với các cơ quan Việt Nam và các nhà tài trợ triển khai nhiều sáng kiến và giải pháp cụ thể để cải thiện tình hình thực hiện các chương trình, dự án ODA. Kết quả là giải ngân nguồn vốn ODA năm 2010 đạt 3,5 tọ· USD, vượt kế hoạch đề ra. Hoạt động nâng cao hiệu quả viện trợ thông qua Diễn đàn hiệu quả viện trợ (AEF) do Bộ chủ trì được các nhà tài trợ đánh giá cao. Ngoài ra, Bộ đã chủ trì soạn thảo Báo cáo năng lực cạnh tranh Việt Nam năm 2010, Tình hình sau 3 năm Việt Nam gia nhập WTO. đây là những báo cáo quan trọng khẳng định vị thế của Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới.
       Báo cáo còn cho biết, vốn đầu tư đăng ký năm 2010 đạt 18,595 tọ· USD, vốn đầu tư thực hiện đạt 11 tọ· USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2009, trong đó vốn đầu tư thực hiện của nhà đầu tư nước ngoài đạt 8 tọ· USD. Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đóng góp phần quan trọng, chiếm 25,8% tổng vốn đầu tư xã hội. Thu ngân sách từ khu vực FDI tăng 26% so với năm 2009. Xuất khẩu của khu vực đầu tư nước ngoài đóng góp tích cực cho tăng trưởng xuất khẩu của cả nước, góp phần giảm bớt gánh nặng cho cán cân thương mại. Trong lĩnh vực đầu tư trực tiếp ra nước ngoài, Bộ đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư ra nước ngoài cho 107 dự án với tổng vốn đăng ký là 2,93 tọ· USD và vốn thực hiện đạt khoảng 900 triệu USD. Năm 2010, cả nước đã thu hút được khoảng 4,5 tọ· USD vốn đầu tư nước ngoài; gần 30 nghìn tọ· đồng vốn đầu tư trong nước, trong đó có một số dự án công nghiệp quan trọng, quy mô lớn.
       Bên cạnh những thành tích, kết quả đạt được, hoạt động của Bộ Kế hoạch và đầu tư trong năm 2010 vẫn còn một số vấn đề tồn tại như: Công tác xây dựng cơ chế chính sách, văn bản quy phạm pháp luật đã được triển khai tích cực, nhưng tiến độ xây dựng trình Chính phủ một số đề án, báo cáo còn chậm so với kế hoạch đề ra, vẫn còn một số đề án, báo cáo đã đăng ký nhưng chưa hoàn thành phải đề nghị giãn tiến độ trình; Sự phối hợp công tác, nhất là trong việc xử lý các đề xuất của địa phương và doanh nghiệp tại các đơn vị trong cơ quan vẫn là vấn đề cần tiếp tục rút kinh nghiệm; Công tác cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng tuy đã được chú trọng hơn nhưng chưa đạt được kết quả mong muốn. Việc triển khai ứng dụng Chính phủ điện tử trong công tác của Bộ cần được tăng cưọng hơn nữa; Công tác thông tin, dự báo về tình hình kinh tế - xã hội giúp Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong chỉ đạo, điều hành kinh tế đât nước vẫn đang là vấn đề cần được tiếp tục đề cao hơn để đáp ứng với yêu cầu đặt ra.
       Tham gia Hội nghị còn có báo cáo tổng kết công tác năm 2010 và phương hướng hoạt động năm 2011 của ông Vũ Xuân Thành, Phó Chánh Thanh tra Bộ, Trưởng Ban thanh tra nhân dân.
Các tập thể và cá nhân nhận bằng khen tại Hội nghị. Ảnh: Hoài Nam (Báo đầu tư)
       Kết thúc Hội nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư đã trao tặng bằng khen đối với tập thể và các cá nhân đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2010./.

Toàn văn Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Tài chính: Tải tại đây
Hậu Trần


Nguồn tin: Bộ Kế hoạch & đầu tư

 Tags: kế hoạch
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,247
  • Tháng hiện tại83,914
  • Tổng lượt truy cập40,882,317
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây