Hướng dẫn quản lý vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước và vốn trái phiếu Chính Phủ

Thứ hai - 05/12/2011 01:55 3.316 0
Ngày 29-11, UBND tỉnh đã có văn bản hướng dẫn thực hiện Chỉ thị số 1792/CT-TTg ngày 15-11-2011 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cưọng quản lý vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ; Công văn số 7356/BKHđT-TH ngày 28-10-2011 của Bộ Kế hoạch và đầu tư hướng dẫn thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về nội dung trên.

           Theo đó, về quyết định phê duyệt dự án sử dụng vốn ngân sách Nhà nước và trái phiếu Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu trong khi chưa sửa đổi phân cấp quản lý đầu tư, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã tuân thủ đúng quy định hiện hành về thẩm quyền phê duyệt dự án đầu tư, báo cáo kinh tế kỹ thuật xây dựng công trình, gồm các dự án mới và dự án điều chỉnh quyết định đầu tư từ ngày 25-10-2011. đối với nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác do địa phương quản lý thì Sở Kế hoạch và đầu tư có ý kiến thẩm định về nguồn vốn.
 
Về theo dõi, kiểm tra, giám sát việc phê duyệt quyết định đầu tư và triển khai thực hiện các dự án của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, UBND tỉnh yêu cầu đối với các dự án có quyết định đầu tư từ ngày 25-10-2011 trở đi thì trong vòng 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định đầu tư, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã gửi quyết định đầu tư về Sở Kế hoạch và đầu tư.
 
đối với các dự án mới đã phê duyệt hoặc dự án có quyết định điều chỉnh tổng mức đầu tư trước ngày 25-10-2011, nhưng chưa khởi công hoặc chưa thực hiện phần điều chỉnh tổng mức đầu tư trước ngày 15-12-2011 phải gửi các quyết định đầu tư về Sở Kế hoạch và đầu tư để rà soát, cho ý kiến về khả năng cân đối nguồn vốn (đối với các dự án sử dụng nguồn vốn cân đối ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác do địa phương quản lý), gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Tài chính cho ý kiến về khả năng cân đối nguồn vốn (đối với các dự án sử dụng nguồn vốn Trung ương bổ sung có mục tiêu cho địa phương và vốn trái phiếu Chính phủ).
 
Việc xác định nguồn vốn và cân đối vốn là nội dung quan trọng trong hồ sơ dự án và thẩm định dự án trước khi trình báo cấp có thẩm quyền phê duyệt. Từ năm 2012, không bố trí vốn cho các dự án đầu tư mới hoặc phê duyệt điều chỉnh tổng mức đầu tư, nếu trong hồ sơ phê duyệt dự án không có ý kiến thẩm định chấp thuận về nguồn vốn của cơ quan có thẩm quyền.
 
Việc cấp phát và ứng chi vốn ngân sách Nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ từ Kho bạc Nhà nước cho các dự án đầu tư (trong kế hoạch) phải căn cứ vào khối lượng thực hiện. đối với dự án có khối lượng thực hiện, việc tạm ứng vốn tối đa là 30% kế hoạch vốn được giao hàng năm của dự án. Việc cấp phát và ứng chi tiếp theo chỉ được thực hiện sau khi thanh toán khối lượng hoàn thành...

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: chính phủ
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập23
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay1,621
  • Tháng hiện tại84,492
  • Tổng lượt truy cập40,882,895
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây