Ít hiểu biết hơn do... truy cập mạng

Thứ tư - 13/01/2016 23:51 883 0
Khi có thể truy cập internet, chúng ta thường không tự tin vào hiểu biết của chính mình, cho thấy kết nối với các trang web ảnh hưởng đến cách chúng ta suy nghĩ.

Giáo sư Evan F. Risko thuộc Khoa Tâm lý học tại Đại học Waterloo, Canada gần đây đã tiến hành một nghiên cứu với một nhóm gồm 100 người tham gia trả lời một loạt câu hỏi về kiến ​​thức tổng quát, ví dụ như tên thủ đô nước Pháp là gì. Trong đó, ông để cho một nửa người tham gia nhóm nghiên cứu được phép truy cập mạng internet.

 

Ít hiểu biết hơn do... truy cập mạng
 

Nghiên cứu phát hiện ra khoảng 5% nhóm người có thể truy cập mạng nói họ không biết câu trả lời. Hơn nữa, đôi khi nhóm này cho biết họ có cảm giác họ hiểu biết ít hơn nhóm không được phép truy cập mạng.

"Internet đã quá phổ biến, giúp chúng ta có thể ngay lập tức kết nối với một khối lượng thông tin khổng lồ. Và khi dữ liệu dễ dàng tìm được trong tầm tay, chúng ta lại ít tin tưởng vào kiến thức chúng ta đã có", giáo sư Risko cho biết.

Các nhà nghiên cứu diễn giải rằng, nhóm có thể truy cập mạng có xu hướng trả lời là họ không có đáp án cho các câu hỏi, nguyên nhân là do truy cập mạng tìm đáp án giúp họ khẳng định lại câu trả lời đã có trong đầu họ và giải đáp được những thắc mắc khác của họ. Hơn nữa, họ xem kết quả có được sau quá trình truy cập mạng tìm kiếm là một phần thưởng.

Giáo sư Risko có kế hoạch sẽ tiếp tục nghiên cứu đề tài này và tìm hiểu những yếu tố tác động đến quyết định phân vân của con người khi họ có quyền truy cập vào các trang web.

 

Vi Anh (Theo nguồn ĐH Waterloo, Canada)

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập120
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,384
  • Tổng lượt truy cập41,128,187
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây