Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Chư Jút: Phát huy tốt hơn nữa tiềm năng, lợi thế cho mục tiêu phát triển

Thứ hai - 18/01/2016 02:41 758 0
Ngày 15/1, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã làm việc với Huyện ủy Chư Jút để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2015, phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo báo cáo trong năm 2015, Huyện ủy Chư Jút đã bám sát các chỉ tiêu, định hướng của Tỉnh ủy để xây dựng nghị quyết, kịp thời lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền triển khai đồng bộ, hiệu quả nhiệm vụ, những nhóm giải pháp trong phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng. 

Kết thúc năm 2015, các lĩnh vực kinh tế cơ bản đã đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, với mức tăng trưởng chung đạt 8,5%. Cụ thể, tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế là 5.607 tỷ đồng. Toàn huyện đã gieo trồng được 40.560 ha với tổng sản lượng lương thực đạt 133,311 tấn. Cơ cấu các loại cây trồng đang chuyển dịch theo hướng tích cực, công tác phòng, chống các loại dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được tăng cường. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện thực hiện được hơn 201 tỷ đồng, đạt 101% dự toán giao; chi ngân sách thực hiện được hơn 347 tỷ đồng, đạt 124% dự toán giao.

Các chỉ tiêu về văn hóa, giáo dục cơ bản đạt kế hoạch đề ra. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được chú trọng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm. Trong năm, toàn huyện đã kết nạp được 125 đảng viên mới, đạt 103% kế hoạch, nâng tổng số đảng viên toàn huyện lên 2.685 đồng chí. Công tác giáo dục tư tưởng, kiểm tra, giám sát chất lượng sinh hoạt tổ chức đảng, đảng viên được quan tâm và ngày càng đi vào chiều sâu.

Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2016, huyện Chư Jút đã đề ra 16 nhóm chỉ tiêu, trong đó có những nhóm chỉ tiêu trọng yếu như tổng giá trị sản xuất và doanh thu các ngành kinh tế phấn đấu đạt hơn 6.112 tỷ đồng; tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt từ 9% trở lên; thu ngân sách trên địa bàn đạt trên 234 tỷ đồng; đào tạo nghề cho khoảng 700 lao động. Toàn huyện phấn đấu có 2 xã đạt 19/19 tiêu chí về nông thôn mới. Toàn Đảng bộ phấn đấu phát triển từ 120 đảng viên mới trở lên; 75% tổ chức cơ sở đảng đạt trong sạch vững mạnh…

Sau khi nghe giải trình, làm rõ thêm một số kết quả cũng như khó khăn, vướng mắc của huyện trong thực hiện nhiệm vụ; ý kiến của các sở, ban, ngành, đồng chí Nguyễn Bốn đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân huyện Chư Jút đạt được trong năm qua.

Đồng chí đề nghị huyện Chư Jút cũng cần có chiến lược, lộ trình rõ ràng để khai thác tiềm năng, lợi thế là huyện cửa ngõ phía Bắc của tỉnh cho mục tiêu phát triển. Đặc biệt, huyện cần sớm có định hướng để đón đầu trong khai thác du lịch khi khu công viên địa chất và hệ thống hang động núi lửa trên địa bàn Chư Jút và Krông Nô đi vào khai thác. Bên cạnh đó, huyện cần phân tích, tìm ra giải pháp để thực hiện hiệu quả hơn một số chỉ tiêu như xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo…  Về trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong năm 2015 tuy có nhiều tiến bộ, giảm về số vụ vi phạm nhưng tính chất, mức độ các vụ việc nghiêm trọng lại diễn biến phức tạp; công tác ứng phó với sự biến đổi của khí hậu, cụ thể là tình hình hạn hán tuy đã được quan tâm nhưng vẫn chưa mang tính lâu dài, bền vững. Vì vậy, trong năm 2016 và những năm tiếp theo, huyện cần tiếp tục bám sát định hướng chỉ đạo của Tỉnh ủy, nhất là các nghị quyết chuyên đề để đưa ra những nhóm giải pháp mang tính sát thực, tiếp tục phát huy tốt tiềm năng, lợi thế phục vụ cho mục tiêu phát triển…

Video clip:

Tin, ảnh: Đ.D

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập87
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm86
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại60,317
  • Tổng lượt truy cập41,128,120
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây