Khai mạc kỳ họp thứ 4, HđND tỉnh khóa II

Thứ ba - 17/07/2012 23:54 1.666 0

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa
Ngày 17/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, HđND tỉnh khóa II (nhiệm kỳ 2011- 2016) đã khai mạc kỳ họp thứ 4. đồng chí Trần Quốc Huy, ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đến dự.

 
Trong ngày đầu tiên, kỳ họp đã dành phần lớn thời gian để nghe các báo cáo do Thưọng trực HđND tỉnh, các Ban HđND tỉnh, UBND tỉnh, ủy ban MTTQVN trình bày về tình hình thực hiện nhiệm vụ, công tác 6 tháng đầu năm 2012 và phương hướng, giải pháp 6 tháng cuối năm; các tọ trình, đề án do UBND tỉnh trình nhằm phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.



 áº¢nh: Y Krắc
 
 



Báo cáo của UBND tỉnh về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm 2012, do đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Chủ tịch Thưọng trực UBND tỉnh trình bày đã khẳng định, trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế, nhất là trong sản xuất, kinh doanh, tỉnh đã nỗ lực thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ và chỉ tiêu chủ yếu, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các công trình thiết yếu, triển khai các chương trình, đề án nhằm phục hồi sản xuất, kinh doanh. Nhọ đó, các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm đã đạt được những kết quả tốt, tăng trưởng kinh tế đạt 12,43%.
 
Tuy nhiên, do còn những khó khăn khách quan và chủ quan, nên một số lĩnh vực kinh tế-xã hội chưa đạt được kết quả như mong muốn. Nhiều chỉ tiêu phát triển của các ngành sản xuất, kinh doanh tuy có tăng, nhưng vẫn đạt mức thấp hơn so với chỉ tiêu đề ra hoặc cùng kỳ năm ngoái.
 
Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế-Ngân sách HđND tỉnh về tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh cũng cho rằng, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm trước, là cơ sở để hoàn thành kế hoạch năm 2012.
 
Tuy nhiên, kết quả hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn chưa được tỉnh đề cập đến nhiều; số lượng doanh nghiệp vừa và nhọ ngưng hoạt động tăng. Bên cạnh đó, các dự án thu hút vốn đầu tư trong nước chưa có chuyển biến đáng kể; các dự án đã đăng ký thì triển khai ít, thực hiện chậm tiến độ.
 
Vì vậy, UBND tỉnh cần có những giải pháp và chỉ đạo tập trung, quyết liệt hơn nữa để thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp trong 6 tháng cuối năm 2012, trước hết là tập trung vốn ưu tiên cho các doanh nghiệp vừa và nhọ, hoạt động xuất khẩu cũng như đẩy mạnh việc thực hiện ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp.
 
Về phía Thưọng trực HđND tỉnh thì trong 6 tháng đầu năm, ngoài việc tổ chức các kỳ họp, cuộc giám sát chuyên đề thì cũng đã tiến hành nhiều cuộc khảo sát, kiểm tra tình hình triển khai thực hiện một số nghị quyết của HđND tỉnh tại các sở, ngành và địa phương.
 
Qua giám sát, khảo sát cho thấy, mặc dù bước đầu cũng đạt được một số kết quả nhất định, nhưng thực tế cũng còn nhiều hạn chế, khó khăn, vướng mắc, làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nghị quyết.
 
Cụ thể, công tác quy hoạch, ra soát, bổ sung, điều chỉnh quy hoạch xây dựng chưa kịp thời, không đảm bảo trình tự, thủ tục quy định. Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2011-2015 chưa được thông qua.



 áº¢nh: Y Krắc
 



Ngành nông-lâm nghiệp chưa có quy hoạch cụ thể, chưa có đề án chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp còn diễn ra phức tạp. Nhiều dự án phát triển nông-lâm nghiệp thực hiện kém hiệu quả. Việc kêu gọi đầu tư còn nhiều khó khăn, số dự án đầu tư tuy có đăng ký nhiều, nhưng chậm triển khai thực hiện.
 
Bên cạnh đó, mặc dù đã có tăng cưọng quản lý công tác xây dựng cơ bản, nhưng trên thực tế vẫn chưa có chuyển biến rõ rệt. Tiến độ đầu tư xây dựng các công trình trên địa bàn tỉnh còn chậm, bố trí vốn đầu tư còn dàn trải, quyết toán dự án công trình hoàn thành chậm, chưa đảm bảo theo quy định.
 
Hiệu quả sử dụng vốn đầu tư còn thấp. Nguyên nhân chủ yếu là do các đơn vị, địa phương, các chủ đầu tư chưa thực hiện đúng các quy định Nhà nước. Về tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã được UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo ngành chuyên môn giải quyết.
 
Tuy nhiên, việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của các ngành còn chậm, chưa đảm bảo đúng thời gian theo luật định, chất lượng giải quyết chưa cao…
 
Theo chương trình, ngày 18/7, kỳ họp sẽ tiến hành thảo luận tại tổ và tập trung tại hội trường, lấy ý kiến biểu quyết một số vấn đề quan trọng và những vấn đề còn có ý kiến khác.
 
Song Việt

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay7,123
  • Tháng hiện tại59,393
  • Tổng lượt truy cập41,127,196
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây