LHQ yêu cầu ngưng cung cấp vũ khí cho Syria

Thứ tư - 25/09/2013 22:38 1.092 0
Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon hôm 24-9 kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới ngừng ngay việc cung cấp vũ khí cho các phe tại Syria.
Phát biểu trước các nguyên thủ quốc gia tại Đại hội đồng LHQ, ông Ban Ki-moon kêu gọi chính quyền Syria và phe nổi dậy ngồi vào bàn đàm phán để chấm dứt “thách thức lớn nhất nhằm mang lại hòa bình và an ninh cho khắp toàn cầu”.
 
Ông cũng không quên răn đe những thành phần đã sử dụng vũ khí hóa học tại Syria hồi cuối tháng 8 sẽ phải bị trừng phạt tại Tòa Án Quốc Tế. 

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng LHQ cần có biện pháp cứng rắn với Syria
nếu nước này không chịu từ bỏ vũ khí hóa học. Ảnh: REUTERS

Tổng thư ký LHQ kêu gọi Tổng thống Syria Bashar al-Assad và phe đối lập và “tất cả những người trong hội trường này vốn có ảnh hưởng đến hai bên cùng bắt tay tổ chức một hội nghị Geneva thứ hai, nhằm đạt được một giải pháp chính trị”. “Chiến thắng quân sự là một sự ảo tưởng. Câu trả lời duy nhất chính là một giải pháp chính trị” – Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh.
 
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho rằng LHQ cần có biện pháp cứng rắn với Syria nếu nước này không chịu từ bỏ vũ khí hóa học, đồng thời kêu gọi Nga và Iran giảm sự ủng hộ đối với Tổng thống Assad. Ông nhấn mạnh Washington không loại trừ khả năng sử dụng lực lượng quân sự hoặc hành động trực tiếp chống lại các mối đe dọa cực đoan.

Bên cạnh đó, Tổng thống Barack Obama hoan nghênh việc chính phủ Iran mới theo đuổi “những bước đi ôn hòa” hơn, điều này sẽ tạo cơ sở cho một bước khai thông bế tắc hạt nhân giữa Iran với LHQ và Mỹ.
H.Bình (Theo Reuters, AP)

Nguồn tin: NLĐ Online

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Hôm nay3,411
  • Tháng hiện tại54,781
  • Tổng lượt truy cập41,122,584
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây