Làm việc với Huyện ủy Chư Jút, Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn chỉ đạo: Tập trung giải quyết vướng mắc, tồn đọng, phấn đấu đạt được những kết quả bước đầu, tạo tiền đề cho những năm sau

Thứ năm - 02/06/2016 03:34 1.122 0
Không được vô cảm trước những bức xúc của người dân

Ngày 1/6, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Lê Diễn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã làm việc với Huyện ủy  Chư Jút để kiểm tra tình hình triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI; kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I/2016.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Diễn phát biểu kết luận buổi làm việc với Huyện ủy Chư Jút

Theo báo cáo của Huyện ủy Chư Jút, 5 tháng đầu năm 2016, mặc dù gặp khó khăn do tác động nắng hạn kéo dài, nhưng dưới sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền và phấn đấu nỗ lực nhân dân, tình hình kinh tế -xã hội của huyện tiếp tục phát triển ổn định.

Công tác quản lý, bảo vệ rừng được tăng cường, không để xảy ra cháy rừng, mất rừng. Các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được nhân rộng, bước đầu có tác động thay đổi tư duy sản xuất của một bộ phận nông dân. Tiến độ xây dựng nông thôn mới được các địa phương quyết tâm thực hiện.

Công tác quản lý đất đai bảo đảm đúng quy hoạch. Việc thu hồi đất, giải phóng mặt bằng phục vụ các công trình, dự án triển khai đúng tiến độ, đúng pháp luật, được người dân đồng tình ủng hộ, không có đơn khiếu nại. Các chính sách xã hội được chăm lo giải quyết kịp thời, không xảy ra thiếu đói, thiếu nước sinh hoạt trong mùa khô.

Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được triển khai thực hiện tốt, giữ vững ổn định chính trị. Cải cách thủ tục hành chính tiếp tục được quan tâm. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở thường xuyên được củng cố, hoạt động có hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp được 51 đảng viên mới, đạt 42,5 % chỉ tiêu.

Đồng chí Lê Diễn tặng quà các hộ nghèo thôn 1, xã Ea Pô

Về triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, đến nay, Huyện ủy đã ban hành Chương trình hành động, tổ chức quán triệt, học tập, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân thực hiện. Các ngành, địa phương, đoàn thể của huyện căn cứ nội dung nghị quyết để cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ bằng các chương trình, kế hoạch.

Tuy nhiên, huyện cũng đã và đang gặp một số khó khăn như: Một số diện tích cây trồng bị thiệt hại do khô hạn; việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, triển khai nhân rộng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất còn chậm; thu hút đầu tư chững lại; thu ngân sách đạt thấp; tình trạng nợ đọng thuế còn cao…

Chư Jút cũng đề nghị tỉnh xem xét, quan tâm hỗ trợ kinh phí để đầu tư xây dựng một số kết cấu hạ tầng, hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới đối với xã Nam Dong; xây dựng các trạm y tế xã đã được cho chủ trương đầu tư gồm Nam Dong, Đắk Wil, Chư K’nia và thị trấn Ea T’ling; đầu tư xây dựng công trình thủy lợi Đắk Gằn, xã Trúc Sơn để phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Đồng chí Lê Diễn trao đổi, nói chuyện với người dân thôn 1, xã Ea Pô

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí  Lê Diễn đề nghị, huyện Chư Jút cần phát huy, khai thác hết tiềm năng về đất đai, vị trí gần thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Khu Công nghiệp Tâm Thắng…để phát triển.  Làm thế nào ngay từ năm đầu nhiệm kỳ đại hội phải  tập trung giải quyết những vướng mắc, tồn đọng, phấn đấu đạt được những những kết quả bước đầu, tạo tiền đề cho những năm sau. Trong đó, Chư Jút cần rà soát lại quy hoạch, có đánh giá phân tích để chọn những cây con phù hợp, đẩy nhanh việc áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Huyện cũng cần tập trung xây dựng phát triển kinh tế tư nhân, nhiều thành phần, với việc hình thành lực lượng doanh nghiệp nhỏ và vừa, mô hình hợp tác.

Đặc biệt, trước những vướng mắc, khó khăn của người dân trong quá trình thực hiện các chính sách an sinh xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã nghiêm khắc phê bình các ngành, địa phương trong việc chưa làm tốt công tác tuyên truyền cũng như thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, địa phương, gây bức xúc trong nhân dân. Trong thời gian tới, trong quá trình triển khai các chủ trương, chính sách đến người dân phải thực hiện đúng, sáng tạo, không được vô cảm trước những bức xúc của người dân. Về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị cần rà soát lại đội ngũ cán bộ từ huyện đến cơ sở, đánh giá lại năng lực, khả năng hoàn thành nhiệm vụ để có biện pháp củng cố, cùng nhau hành động, đưa địa phương ngày càng phát triển tốt hơn.

Tìm hiểu dây chuyền sản xuất thức ăn gia súc tại Công ty MJ Việt Nam

Trước đó, trong buổi sáng đến thăm và làm việc tại Công ty TNHH Nông nghiệp MJ Việt Nam ở xã Nam Dong, đồng chí Lê Diễn đã hoan nghênh doanh nghiệp đã chọn Đắk Nông để đầu tư làm ăn, phát triển. Trong quá trình hoạt động ở địa phương, cái gì Đắk Nông có thể làm tốt cho công ty thì tỉnh sẽ sẵn sàng thực hiện, nhất là trong cải cách hành chính, giảm phiền hà, khó khăn cho doanh nghiệp. Các ngành, địa phương, nhất là huyện Chư Jút phải thật sự vào cuộc, coi việc đồng hành, giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp là việc của mình.

Đến thăm bà con thôn 1 (Cồn Dầu cũ), xã Ea Pô, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy vui mừng trước những đổi thay của đời sống người dân nơi đây. Đặc biệt, đối với những khó khăn của người dân trong thôn như một số hộ chính sách được hưởng kinh phí xây nhà nhưng qua 2 năm chưa được bố trí; không được hưởng bảo hiểm khi khám chữa bệnh do sai sót thông tin trên thẻ bảo hiểm y tế, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, các ngành liên quan trong vòng 10 ngày phải giải quyết xong cho nhân dân, phải rà soát xem xét sai ở khâu nào thì kiểm điểm, xử lý nghiêm.

Tin, ảnh: Phan Tân

Nguồn tin: Báo Đăk Nông

 Tags: n/a
yk
nh
kb
hd
cds
cl
cuc
ck
a9
a8
a7
a6
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập55
  • Hôm nay2,377
  • Tháng hiện tại14,730
  • Tổng lượt truy cập40,977,603
EMC
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây